Trọn bộ kinh nghiệm xin visa du học New Zealand chi tiết nhất

xin visa du hoc new zealand
Hàng năm có vài chục nghìn sinh viên quốc tế được cấp visa du học New Zealand. Có thể thấy New Zealand là địa điểm học tập thú vị và vô cùng có sức hút. New Zealand không những là một trong những đất nước văn minh nhất thế giới mà còn được biết tới là một quốc gia đáng sống vì chỉ số hạnh phúc của New Zealand luôn nằm trong top 10 toàn cầu. New Zealand có chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới, được xếp thứ hạng cao về giáo dục và quan trọng bằng cấp tại đây được công nhận ở tất cả các nước trên thế giới. Chính vì thế, bạn còn chần  chừ gì nữa mà không tìm hiểu về các thủ tục làm visa du học New Zealand để đến đất nước xinh đẹp này học tập.

Điều kiện xin visa du học New Zealand

Muốn xin thành công visa du học New Zealand, bạn cần đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:
Về học tập: nếu bạn sang học chương trình phổ thông thì trình độ tiếng Anh của bạn ở mức giao tiếp cơ bản. Nếu muốn có học bổng 20-50% thì điểm GPA của bạn phải trên 7.5 và ielts ít nhất phải được 6.0.
  • Nếu bạn học lớp dự bị đại học thì ielts yêu cầu ở mức 5.0-5.5.
  • Nếu sang New Zealand để học đại học thì điểm ielts là 6.0-6.5.
  • Thư mời học của trường mà bạn đã đăng ký bên New Zealand. Trên thư mời phải có đầy đủ thông tin về tên khóa học, thời gian hoàn thành khóa học, số tiền học phí của cả khóa học là bao nhiêu.
  • Nếu bạn đi du học mà vẫn đang dưới 13 tuổi thì bạn cần có người giám hộ và họ cũng phải xin visa để sang New Zealand sống cùng với bạn.
  • Chứng minh được rằng các bạn đủ tài chính để chi trả cho toàn bộ khóa học cũng như tiền sinh hoạt phí trong thời gian học tập tại New Zealand.

Xin visa du học New Zealand có khó không?

Sau khi đại dịch COVID-19 đã ổn định hơn trước, việc xin visa du học New Zealand từ năm 2022 đã không còn quá khó khăn như trước. Chỉ cần bạn thực hiện đúng quy trình, thủ tục, hồ sơ chuẩn bị đầy đủ thì có thể nộp xin visa du học. Ngoài ra, bạn cần phải có mục đích học tập rõ ràng và giải trình được điều đó để chứng tỏ mình không sang New Zealand vì mục đích khác ngoài du học.
Cho tới nay, Lãnh sự quán New Zealand đã thống kê được có 85% lượng visa du học đã được cấp. Như vậy, chính phủ New Zealand đã tạo điều kiện thoải mái hơn rất nhiều cho sinh viên Việt Nam có cơ hội sang New Zealand học tập.

Xin visa du học New Zealand mất bao lâu?

Với mỗi trường hợp và hồ sơ mà thời gian xin visa du học New Zealand sẽ khác nhau. Thường thì thời gian xin visa du học New Zealand cần khoảng 4-6 tuần làm việc. Thời gian bạn nhận được visa nhanh hay lâu phụ thuộc vào thời gian các bạn chuẩn bị hồ sơ.
Tại Trung tâm tiếp nhận thị thực New Zealand tại Việt Nam – nơi duy nhất tại Việt Nam nhận hồ sơ xin visa du học New Zealand, bạn cần từ 25-30 ngày làm việc.

Quy trình xin visa du học New Zealand

Có 4 bước cơ bản trong quy trình xin visa du học New Zealand: xin thư mời học của trường -> chuẩn bị hồ sơ -> nộp hồ sơ -> chờ xét duyệt và nhận kết quả visa.
Bước 1: Xin thư mời nhập học từ trường đã đăng ký tại New Zealand.
Trước khi chuẩn bị hồ sơ xin visa du học New Zealand thì bạn phải có hồ sơ để xin được thư mời nhập học từ phía trường ở New Zealand. Để có được thư mời nhập học, bạn sẽ phải phỏng vấn trực tiếp với đại diện của trường để xác định được trình độ tiếng Anh (đối với du học sinh theo học cấp phổ thông). Còn đối với những người theo học hệ chứng chỉ, cao đẳng, đại học và sau đại học thì bắt buộc các bạn phải có chứng chỉ ielts tối thiểu ở mức 4.5.
Sau khi nộp hồ sơ, nếu bạn được trường đồng ý tiếp nhận thì bạn sẽ nhận được thư mời với các thông tin trên đó như tên ngành học, khóa học, thời gian đào tạo, học phí.
Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ
Bộ hồ sơ xin visa du học New Zealand gồm có:
Đơn xin visa du học có tên là Application for Studying in New Zealand.
Bằng tốt nghiệp của cấp học cao nhất tính đến thời điểm hiện tại, bảng điểm và các chứng chỉ có liên quan, chứng chỉ ielts, giấy chứng nhận của trường học hoặc cơ quan (tất cả đều nộp bản sao có công chứng).
Thư mời nhập học của trường và giấy đảm bảo chỗ ở của trường tại New Zealand.
Sơ yếu lý lịch có dấu đỏ xác nhận của địa phương.
Sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, căn cước công dân (nộp bản sao đã công chứng).
Hộ chiếu còn hạn ít nhất 03 tháng sau ngày dự định kết thúc khóa học tại New Zealand.
01 ảnh 4*6 chụp không quá 6 tháng với background trắng.
Giấy khám sức khỏe tổng quát theo mẫu Medical and X-ray Certificate form.
Các giấy tờ chứng minh nguồn tài chính như sổ tiết kiệm, tài khoản ngân hàng, giấy tờ nhà đất hoặc các tài sản khác có giá trị để chứng minh được bạn có đủ điều kiện tài chính để du học New Zealand.
Bước 3: Nộp hồ sơ
Khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, bạn sẽ nộp hồ sơ tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ thuộc Tổng Lãnh sự quán New Zealand tại Tầng 5, tòa nhà Resco, số 94-96 Nguyễn Du, phường Bến Nghé, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Bước 4: Chờ xét duyệt và nhận kết quả visa du học New Zealand
Bạn cần chờ từ 3-4 tuần làm việc để Tổng Lãnh sự quán xét duyệt hồ sơ. Sau đó, bạn sẽ nhận được một cuộc gọi phỏng vấn đến từ Lãnh sự quán. Khi phỏng vấn xong, nếu đỗ visa du học New Zealand, bạn nộp tiền học phí và phí sinh hoạt cho trường ở New Zealand.

Kinh nghiệm xin visa du học New Zealand

Kinh nghiệm để xin visa du học New Zealand cũng không có gì nhiều. Điều quan trọng là bạn phải lên kế hoạch trước khi xin visa du học một cách thật chỉn chu và chuẩn bị kỹ càng. Khi bạn chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu là bạn đã nắm trong tay 50% cơ hội đỗ visa rồi.
Bên cạnh đó, hãy luôn chuẩn bị một tinh thần thoải mái, bình tĩnh và tự tin khi phỏng vấn để bạn có thể vượt qua tất cả những câu hỏi mà nhà phỏng vấn đặt ra cho bạn. Bạn không cần quá lo lắng với phần phỏng vấn vì những câu hỏi thường khá đơn giản và xoay quanh việc kiểm chứng lại thông tin mà bạn đã kê khai trong hồ sơ, hay lý do bạn lựa chọn New Zealand là điểm đến du học, mục đích học tập, v.v…
Ngoài ra, bạn cần chú ý là phải trả lời chính xác và trung thực, rõ ràng, không gian dối. Với bộ hồ sơ hợp lệ, minh bạch và đầy đủ thì khả năng đỗ visa du học New Zealand của bạn không còn xa nữa.
Bạn cần lưu ý nên nộp hồ sơ xin visa du học New Zealand trước ngày nhập học từ 4-5 tháng vì ở thời điểm hiện tại, thời gian xét duyệt hồ sơ cũng tương đối lâu, Bạn nộp sớm thì sẽ chủ độnh hơn và kế hoạch học tập sẽ được diễn ra theo đúng lộ trình mà bạn đã định.

GOLDEN VISA HỖ TRỢ XIN HỌC BỔNG DU HỌC NEW ZEALAND THÀNH CÔNG

CHUẨN BỊ HỒ SƠ ĐẦY ĐỦ – HỖ TRỢ TẬN TÂM – CAM KẾT CHẤT LƯỢNG

Một số câu hỏi thường gặp khi xin visa du học New Zealand

Trong quá trình phỏng vấn xin visa du học New Zealand, rất có thể bạn sẽ gặp phải một số câu hỏi như:
Lý do nào khiến bạn chọn du học ở New Zealand mà không phải quốc gia khác?
Bạn đã biết gì/tìm hiều gì về ngành học hay trường học mà bạn đã chọn không?
Bạn có kế hoạch hay dự định gì sau khi khóa học kết thúc chưa?
Nguồn tài chính hỗ trợ cho việc du học của bạn tại New Zealand là từ đâu?
Bạn biết gì về New Zealand?
Ngoài ra, người phỏng vấn có thể hỏi bạn một số câu hỏi khác liên quan đến thông tin cá nhân của bạn, hỏi về gia đình bạn hoặc trường học mà bạn đã theo học tại Việt Nam.

Golden Visa – Dịch vụ xin visa du học New Zealand chuyên nghiệp, uy tín

Bài viết đã cung cấp những thông tin cơ bản nhất liên quan đến việc chuẩn bị hồ sơ, thủ tục xin visa du học New Zealand. Qua bài viết này, các bạn có thể tự mình xin được visa du học nếu các bạn đáp ứng đủ điều kiện như đã nêu bên trên.
Tuy nhiên, nếu bạn bận và không có nhiều thời gian chuẩn bị, bạn đang tìm kiếm địa chỉ uy tín để giúp các bạn làm visa du học New Zealand thì Golden Visa là một gợi ý tốt nhất dành cho bạn. Golden Visa – dịch vụ làm visa có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thị thực. Bên cạnh các loại thị thực ngắn hạn như du lịch, công tác, thăm thân thì Golden Visa còn cung cấp dịch vụ làm visa du học uy tín, chất lượng, trọn gói, nhanh chóng với tỷ lệ đỗ visa ở mức cao nhất. Golden Visa tự hào là đơn vị đáng tin cậy của hàng ngàn khách hàng. Nếu bạn cần bất cứ thông tin nào liên quan đến xin visa du học New Zealand, bạn hãy nhấc máy lên và gọi ngay tới số Hotline 0908971380 hoặc gửi mail tới hòm thư info.goldenvisas@gmail.com để được đọi ngũ chuyên viên visa tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Khi sử dụng dịch vụ làm visa du học New Zealand của Golden Visa, chúng tôi cam kết với các bạn rằng:
  • Tỷ lệ đỗ visa du học New Zealand ở mức cao nhất.
  • Thời gian giải quyết nhanh chóng.
  • Chi phí cho việc hỗ trợ các bạn làm visa hợp lý, và các bạn yên tâm là sẽ không có thêm bất kỳ khoản phí phát  sinh nào trong quá trình xin visa (ngoài những gì đã thỏa thuận trước).
  • Quy trình làm visa du học rõ ràng, minh bạch, tuân thủ theo đúng mọi điều lệ và quy định của pháp luật.
  • Nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình và luôn sẵn sàng hỗ trợ các bạn 24/7.
Làm visa du học New Zealand sẽ không còn khó khăn khi quý khách hàng chọn đến với Golden Visa. Các bạn không cần làm bất cứ điều gì, chỉ cần cung cấp thông tin và Golden Visa sẽ giúp các bạn xin được visa du học New Zealand thành công, nhanh chóng.
Liên hệ với chúng tôi
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0908 971 380