Hồ sơ và thủ tục xin visa du học Philippines đầy đủ và chi tiết nhất

xin visa du hoc philippines
Với mô hình đào tạo Tiếng Anh đạt hiệu quả cao trong một thời gian ngắn, hình thức du học Tiếng Anh tại Philippines đang là một trào lưu được đông đảo du học sinh Việt Nam lựa chọn. Là một quốc gia nằm trong khối Asean, việc xin visa đi du học Philippines được đánh giá là khá dễ dàng với người Việt Nam. Cùng Golden Visa tìm hiểu chi tiết hồ sơ và thủ tục xin visa du học Philippines trong bài viết này nhé!

Nội dung bài viết:

LÀM VISA DU HỌC PHILIPPINES CAM KẾT TỶ LỆ ĐỖ 95%

Khái niệm chung về visa du học Philippines

Trước khi tìm hiểu về hồ sơ và thủ tục xin visa du học Philippines, bạn cần nắm các khái niệm chung về visa du học Philippines thông qua các thông tin dưới đây.

Visa Philippines là loại visa gì?

Visa Philippines (còn có tên gọi là thị thực nhập cảnh) là một loại chứng nhận quan trọng được chính phủ Philippines cấp cho người nước ngoài nếu muốn đến đất nước của họ với mục đích nhập cảnh và lưu trú trong một thời gian nhất định được cho phép.
Visa Philippines không phải là một loại hộ chiếu. Thông thường Visa Philippines sẽ được Chính phủ cấp bằng cách đóng vào sổ hộ chiếu.
visa-du-hoc-philippines

Tại sao phải tiến hành xin Visa Philippines?

Bất kì một công dân muốn được lưu trú ở một đất nước không mang quốc tịch đều phải được sự cho phép lưu trú của chính phủ nước đó.
Visa là loại giấy phép để công dân một nước được lưu trú tại một đất nước khác trong một khoảng thời gian được cho phép nhất định.
Visa Philippines được cấp khi Chính phủ của đất nước này cho phép bạn nhập cảnh và lưu trú tại đó. 

Bạn có phải thực hiện xin Visa du học Philippines 2022-2023?

Đối với các quốc gia khác, bạn đều phải xin visa – thị thực rồi mới được phép qua học và sinh sống. Tuy nhiên, vì nằm trong cùng khối Asean nên người dân Việt Nam được miễn visa Philippines 29 ngày sau khi nhập cảnh.
Nếu bạn thực hiện đăng ký các khóa học Tiếng Anh trong vòng dưới 29 ngày thì bạn không cần phải xin visa ở VN. Nếu các khóa học Tiếng Anh này trên 29 ngày thì bạn có 2 lựa chọn:
  • Hoặc là tiến hành xin visa tại Việt Nam
  • Hoặc là qua Philippines rồi mới tiến hành xin visa.
Tuy nhiên, thông thường các bạn sẽ không xin visa tại Việt Nam mà qua trường theo học. Sau đó nhà trường sẽ giúp các học viên quốc tế gia hạn Visa theo từng tháng.

Hồ sơ xin visa du học Philippines cần những gì?

Một số giấy tờ cần chuẩn bị để xin visa du học Philippines như sau:
  • Bản hộ chiếu gốc phải còn giá trị sử dụng trên 6 tháng.
  • Hình ảnh thẻ: 01 ảnh kích cỡ 4×6 dưới phông nền trắng (nếu bạn nộp đơn tại Đại sứ quán Philippines chi nhánh Hà Nội). Hoặc 1 ảnh 3×4 dưới phông nền trắng (nếu bạn nộp đơn tại Lãnh sự quán Philippines chi nhanh HCM). Hình ảnh chụp không vượt quá 6 tháng.
  • Giấy tờ có khả năng xác nhận tài khoản của bố mẹ
  • Bản sao của các bằng cấp, học bạ
  • Bản sao của giấy khai sinh.
  • Thư mời nhập học từ nhà trường tại Philippines.
  • Vé máy bay khứ hồi – bản chụp hoặc bản scan
  • Tờ khai xin visa ở Philippine
  • Giấy tờ đóng các lệ phí được yêu cầu bao gồm học phí, lệ phí xin Visa.

Quy trình thực hiện xin visa du học Philippines

Để có thể thực hiện xin visa du học Philippines thành công, bạn cần làm theo các quy trình cơ bản sau. Việc tuân theo các quy trình này sẽ giúp bạn tỷ lệ thành công xin visa du học Philippines cao hơn và tốn ít thời gian hơn.

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ hồ sơ xin visa du học Philippines

Bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ theo danh sách mà Golden Visa đã liệt kê ở mục trên để tiến hành xin visa du học Philippines

Bước 2: Thực hiện nộp hồ sơ và lệ phí để xin visa du học Philippines

  • Hầu hết các chi phí xin visa du học Philippines đều được tính theo tiền đô Mỹ. Trừ phí gia hạn visa du học Philippines tại Philippines sẽ tính bằng đồng tiền peso.
  • Thực hiện nộp hồ sơ và đóng chi phí trực tiếp tại đại sứ quán hoặc lãnh sự quán của Philippines tại Việt Nam.

Bước 3: Nhận thông báo về kết quả xin visa du học Philippines

Sau khi bạn nộp hồ sơ xin visa du học Philippines 5 ngày sẽ có kết quả. Để cụ thể hơn thì bạn nên xem trên phiếu hẹn để trả kết quả của nhân viên Đại sứ quán đã cấp cho bạn khi nộp hồ sơ.
Khi đi lấy kết quả, bạn nên mang theo cả giấy đã tiến hành nộp lệ phí tại ngân hàng được ghi trên phiếu.
du hoc philippines

Những điều bạn cần lưu ý khi xin Visa du học Philippines 2022-2023

Người công dân Việt Nam mang hộ chiếu công vụ hoặc ngoại giao còn thời gian hiệu lực thì sẽ được miễn visa tại Philippines. Họ có thể nhập cảnh du học Philippines với thời hạn lưu trú trong khoảng 90 ngày mà không cần phải tiến hành gia hạn Visa.
Nếu bạn là người bình thường thì bạn vẫn có thể được miễn visa ở tại Philippines lên đến thời gian là 30 ngày. Do đó, bạn có thể chọn xin visa Philippines tại Việt Nam hoặc ở Philippines.
Nếu lưu trú trong thời gian ngắn hạn thì bạn sẽ được cho phép xin visa Philippines nhiều lần. Visa nhiều lần chính là loại visa mà bạn có thể sử dụng bao nhiêu lần tùy ý trong một thời gian.
cac truong dai hoc hang dau philippines

GOLDEN VISA – CHUYÊN TƯ VẤN VISS DU HỌC PHILIPPINES

LỘ TRÌNH RÕ RÀNG – THỦ TỤC ĐẦY ĐỦ – CAM KẾT CHẤT LƯỢNG

Câu hỏi thường gặp khi xin visa du học Philippines

Mất bao lâu để xin visa du học Philippines?

Thủ tục xin visa du học Philippines rất nhanh, chỉ mất thời gian khoảng 05 ngày. Nếu nhanh hơn thì có thể hoàn thành ngay trong ngày.

Tiến hành nộp hồ sơ xin visa du học Philippines ở đâu?

Bạn có thể thực hiện nộp hồ sơ visa du học Philippines tại Đại sứ quán Philippines tại chi nhánh Hà Nội hoặc Tổng lãnh sự quán Philippines tại chi nhánh Hồ Chí Minh.
Lưu ý: Khi đi nộp hồ sơ xin visa du học Philippines tại Đại sứ quán Philippines ở Hà Nội, bạn cần phải đặt lịch hẹn trước khi đến. 

Nên tiến hành xin visa du học Philippines tại Việt Nam hay ở Philippines?

Bạn hoàn toàn có thể xin ở Philippines hoặc ở Việt Nam tùy ý muốn. Tuy nhiên, gợi ý dành cho bạn là nên xin gia hạn visa du học Philippines tại Việt Nam để góp phần tiết kiệm thời gian và chi phí:

Nếu khóa học của bạn kéo dài dưới 59 ngày (từ 8 tuần trở xuống):

Chi phí gia hạn visa du học Philippines lần đầu tại Philippines với mức giá khoảng 3,440 peso (tương đương 1,700,000 VND). Trong khi nếu bạn thực hiện gia hạn visa du học Philippines tại Việt Nam chỉ mất khoảng chi phí là 690,000 VND.
Ngoài ra bạn cũng không phải đóng tiền khám sức khỏe tại Philippines khi xin gia hạn visa du học Philippines tại Philippines (tương đương 625,000 VND – 750,000 VND).

Nếu khóa học của bạn kéo dài trên 59 ngày (từ 8 tuần trở lên):

Các bạn nếu ở lại Philippines trên 59 ngày thì phải tiến hành khám sức khỏe ở Philippines để tiếp tục gia hạn visa cho các lần sau. Tuy nhiên hướng tới tiêu chí tiết kiệm tiền bạc, bạn có thể xin visa du học Philippines 59 ngày trước tại Việt Nam. Sau đó bạn có thể xin tại Philippines.

Gia hạn visa du học Philippines ở Việt Nam sẽ tiết kiệm thời gian:

Khi gia hạn visa du học Philippines ở Philippines, bạn phải đi khám sức khỏe ở Philippines để có thể lấy chứng nhận gia hạn tại Philippines. Trong khi đó, khi bạn làm ở Việt Nam, bạn không cần phải nộp lại giấy khám sức khỏe một lần nữa.
di du hoc tai philippines

Có mấy cách để xin visa du học Philippines 2022-2023?

Tiến hành xin visa du học Philippines tại Philippines

Nhà trường sẽ giúp bạn thực hiện gia hạn và bạn chỉ cần phải nộp chi phí gia hạn tính bằng đồng Peso. Ngoài ra bạn cũng cần phải tiến hành khám sức khỏe tại đây.

Tiến hành xin visa du học Philippines tại Việt Nam

Bạn cần phải có giấy gọi nhập học từ trường, giấy báo invoice của trường và hộ chiếu. Sau đó, bạn phải đến đến đại sứ quán để xin visa du học Philippines ngắn hạn.

Visa du học Philippines có khó xin hay không?

Có thể bạn chưa biết, visa du học Philippines được mệnh danh là loại visa dễ xin nhất.Tỷ lệ phần trăm đậu visa lên đến 100% và hầu như rất ít trường hợp bị rớt visa du học Philippines.
Có thể thấy, visa du học Philippines có trình tự chuẩn bị hồ sơ, thủ tục khá đơn giản và có thể dễ dàng thực hiện mà không gặp bất cứ khó khăn nào.
Tuy nhiên, để được hỗ trợ tốt nhất cho việc hoàn thành thủ tục xin visa đi du học Philippines, bạn nên tìm kiếm sự hỗ trợ từ một đơn vị thực hiện dịch vụ xin visa du học chuyên nghiệp.
kinh nghiem xin visa du hoc philippines

Golden Visa – Dịch vụ xin visa du học Philippines chuyên nghiệp

Có thể thấy, các thủ tục và hồ sơ xin visa du học Philippines khá đơn giản. Tuy nhiên, để bạn tự tay thực hiện chắc chắn sẽ có thể gặp những khó khăn trong quá trình chuẩn bị. Do đó, Golden Visa xin được đồng hành cùng bạn trong quá trình hoàn thành mọi thủ tục xin visa để giúp bạn chinh phục giấc mơ du học Philippines của mình. 
Golden Visa hiện nay là một đại diện tuyển sinh chính thức của hơn 1.000 trường đại học, cao đẳng và trung học danh tiếng tại các đất nước Anh Quốc, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand,…với các chương trình học bổng du học cực hấp dẫn cho năm 2022-2023. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vựng này, Golden Visa sẽ giúp bạn đến được Philippines một cách dễ dàng nhất đồng thời có một lộ trình du học tuyệt vời nhất!
Tại Golden Visa có gì đáng để bạn lựa chọn?
  • Hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ và thủ tục xin visa Philippines nhanh chóng.
  • Tư vấn lộ trình du học Philippines thông minh và tiết kiệm nhất.
  • Cung cấp các thông tin về chương trình học, lệ phí và học bổng một cách chính xác, cụ thể nhất. 
  • Chia sẻ và cung cấp cho bạn những kinh nghiệm phỏng vấn hiệu quả nhất.
  • Hỗ trợ tìm kiếm nơi ở và thực hiện đặt vé máy bay cho du học sinh.
  • Hướng dẫn chi tiết mọi thông tin trước khi khởi hành.
  • Hỗ trợ làm visa du lịch cho gia đình và người thân của du học sinh.
Golden Visa tự tin là một người bạn đồng hành tuyệt vời của bạn trong hành trình chinh phục giấc mơ du học. Liên hệ ngay với Golden Visa để biết thêm những thông tin chi tiết nhất về du học Philippines và các đất nước khác!
Liên hệ với chúng tôi
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0908 971 380