Xin học bổng du học Úc và những điều cần biết

hoc bong du hoc uc
Úc là trong những quốc gia thu hút đông du học sinh Việt Nam nhất, chỉ xếp sau Anh và Mỹ. Tuy nhiên, thực chất chi phí cho việc du học Úc đắt đỏ hơn rất nhiều so với thu nhập của người Việt Nam. Hàng năm, số lượng du học sinh Việt Nam nộp hồ sơ xin học bổng du học Úc rất nhiều. Hãy cùng bài viết chuẩn bị ngày từ lúc này để đạt được học bổng du học Úc thành công nhé!

SĂN HỌC BỔNG DU HỌC ÚC TỶ LỆ ĐẬU CAO

Điều kiện để xin được học bổng du học Úc

Để xin học bổng du học Úc, bạn phải là sinh viên quốc tế hoặc sinh viên Việt Nam theo những yêu cầu của học bổng phù hợp về độ tuổi, nặng lực cũng như thời gian đăng ký học bổng. Bạn cần xem xét kỹ các yêu cầu dưới đây và lựa chọn học bổng sao cho phù hợp để gia tăng cơ hội xin được học bổng du học Úc thành công. 

Điều kiện xin học bổng du học Úc ở bậc trung học THPT năm 2022-2023

  • Độ tuổi phải từ 15 – 18 tuổi.
  • Bảng điểm của 2 năm học gần nhất phải đạt mức điểm trung bình từ 8.0 trở lên. Có một số loại học bổng đầu vào chỉ yêu cầu bạn đạt được điểm trung bình theo yêu cầu của khóa học tức là từ khoảng 6.5 trở lên. Tuy nhiên, điểm trung bình học tập càng cao thì cơ hội xin thành công học bổng Úc càng dễ.
  • Điểm trung bình các chứng chỉ tiếng Anh: IELTS thường phải đạt từ 6.5 trở lên, TOEFL IBT đạt 79 trở lên. Có một số chương trình học bổng sẽ không yêu cầu chứng chỉ Tiếng Anh IELTS quốc tế. Tuy nhiên bạn cần phải hoàn thành một số bài kiểm tra Tiếng Anh của trường trước khi tiến hành đăng ký học bổng.
  • Phỏng vấn học bổng Úc cùng với nhà trường khi được nhà trường yêu cầu.
  • Viết bài luận: Với một số chương trình học bổng Úc bậc THPT có giá trị cao, học sinh có thể phải thực hiện nộp thêm bài luận cá nhân.
  • Chứng nhận thành tích của các hoạt động và kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Đây sẽ là một lợi thế khi bạn đăng ký xin học bổng du học Úc ở bậc THPT.

du hoc Uc

Điều kiện để xin học bổng du học Úc thuộc chương trình Dự bị, Cao Đẳng, Đại học năm 2022-2023

  • Học sinh đạt điều kiện phải từ kết thúc lớp 11 trở lên ở Việt Nam hoặc tương đương đủ 17 tuổi trở lên.
  • Với chương trình Đại học, Cao đẳng thì học sinh phải hoàn thành tốt nghiệp THPT đủ 18 tuổi trở lên.
  • Điểm trung bình các môn học phải đạt từ 8.0 trở lên.
  • Chứng chỉ IELTS phải đạt từ 6.5 trở lên, TOEFL phải đạt từ 79 trở lên.
  • Một số chương trình học bổng yêu cầu đầu vào đơn giản là chỉ cần bạn đáp ứng được điều kiện đầu vào của khóa học. Tức là GPA đạt từ 6.5 trở lên, IELTS đạt từ 5.5 – 6.0 trở lên là đã có thể có cơ hội xin thành công được học bổng Úc.
  • Tiến hành phỏng vấn học bổng Úc với nhà trường khi được yêu cầu.
  • Viết bài luận: Với một số chương trình học bổng Úc giá trị cao, học sinh có thể phải hoàn thiện và nộp thêm bài luận cá nhân.
  • Việc sở hữu các thành tích hoạt động ngoại khóa của bạn chính là lợi thế trong quá trình đăng ký học bổng du học Úc.
  • Một số trường Đại học ranking cao ở Úc yêu cầu điều kiện đăng ký vào thẳng rất khó khăn. Chính vì vậy cũng rất khó khăn nếu bạn muốn xin được học bổng. Bạn có thể phải tiến hành tham gia trước 1 khóa học dự bị rồi sau đó mới xin được học bổng vào khóa học chính.

Điều kiện đăng ký xin học bổng du học Úc bậc sau đại học năm 2022-2023

  • Sinh viên đã hoàn thành tốt nghiệp Đại học trở lên
  • Điểm trung bình GPA phải đạt từ 8.0 trở lên
  • Đạt trình độ tiếng Anh học thuật với trình độ IELTS từ 6.5, không có kĩ năng đạt dưới 6.0. Hoặc TOEFL IBT đạt 79 (điểm viết từ 21 trở lên, các kỹ năng còn lại không đạt dưới 19).
  • Thư giới thiệu từ giảng viên, giáo sư tại trường với các chương trình này rất có giá trị trong việc quyết định sự thành công của xin học bổng du học Úc
  • Đảm bảo một số yêu cầu có liên quan như: khả năng về lãnh đạo, điểm GMAT, kinh nghiệm trong làm việc, nghiên cứu….

dieu kien xin hoc bong du hoc Uc

Cần lưu ý điều gì khi xin học bổng du học Úc?

Hiện tại ở Úc có rất nhiều chương trình học bổng giá trị lớn dành cho các du học sinh. Xuất khẩu giáo dục chính là một trong những nguồn thu nhập của quốc gia này. Để thu hút đông đảo du học sinh quốc tế học tập tại đây. Rất nhiều trường ở Úc đã đưa ra những gói học bổng Úc giá trị lớn để khuyến khích sự chú ý du học sinh.

Nộp hồ sơ xin học bổng du học Úc trong thời gian càng sớm càng tốt

Một trong những lưu ý đầu tiên để xin học bổng du học Úc thành công là phải nộp hồ sơ sớm. Bởi có thể thấy chưa bao giờ các chương trình học bổng Úc lại sôi động như năm 2022-2023. Một số trường đại học lớn hết suất để đăng ký hồ sơ xin học bổng du học Úc bắt đầu từ cuối năm 2021.
Ví dụ như Đại học Tây Sydney, một số ngành học hot của trường này như cử nhân Nursing. đã tiến hành nhận đủ sinh viên ở Campus Liverpool và Parramatta cho kỳ học đầu năm 2022. Chính vì thế, nếu không tiến hành đăng ký sớm thì ngay cả cơ hội nhập học của các bạn tại úc cũng đang dần giảm đi chứ chưa nói đến việc có thể xin được học bổng Úc hay không.

Lựa chọn học bổng phù hợp với bản thân mình

Mỗi chương trình học bổng Úc sở hữu các yêu cầu cụ thể riêng. Bạn nên xác định liệu mình có phù hợp với chương trình học bổng, ngành học và trường học đó không trước khi tiến hành đăng ký xin học bổng Úc. Điều này sẽ giúp bạn tránh tình trạng dàn trải gây mất nhiều thời gian và lãng phí tiền bạc.
xin hoc bong du hoc Uc

Học bổng du học Úc giá trị càng lớn thì yêu cầu càng cao

Đúng vậy, để xin học bổng giá trị càng lớn thì yêu cầu về tiếng Anh, GPA, thành tích hoạt động ngoại khóa của bạn sẽ càng phải đạt ở mức cao chót vót.
Hãy xác định chính xác năng lực thực sự của mình để tránh bị hụt hẫng. Một số ngành học được đánh giá khó như y khoa, dược sĩ, ngành luật, Tesol,…có yêu cầu đầu vào khá cao chứ chưa nói đến việc xin học bổng Úc cho những ngành này.

Tìm hiểu rõ các quy định của học bổng Úc 2022-2023

Thông thường các chương trình học bổng Úc của trường thường có yêu cầu không quá khắt khe. Tuy nhiên một số học bổng của Chính phủ và Tỉnh bang có quy định rõ rằng ứng viên nộp hồ sơ phải là người chưa từng nhận được bất kỳ học bổng Úc nào hoặc không phải đang đăng ký cho một học bổng Úc dài hạn khác. 

Bạn phải đáp ứng cho những yêu cầu khác

Đối với người đi làm, năng lực làm việc, khả năng nghiên cứu sẽ là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội xin học bổng du học Úc các chương trình sau đại học như thạc sĩ, tiến sĩ.
nha hoc bong du hoc Uc

TƯ VẤN SĂN HỌC BỔNG DU HỌC ÚC

UY TÍN – CHẤT LƯỢNG

Có khó để xin học bổng du học Úc không?

Với những điều kiện để có thể xin học bổng du học Úc như trên, chúng ta có thể kết luận rằng xin học bổng Úc không quá khó khăn nhưng cũng không thực sự quá dễ dàng.
Nếu bạn có thể xây dựng cho mình một kế hoạch phù hợp thì khả năng đạt học bổng Úc của bạn có khả năng lên đến 80% thành công. Các suất học bổng Úc có giá trị từ 10 – 50% sẽ sẽ dễ dàng hơn so với những học bổng Úc giá trị từ 50 – 100% học phí.
xin hoc bong Uc kho khong

Kinh nghiệm xin thành công học bổng du học Úc

Một số kinh nghiệm xin học bổng du học Úc được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ thành công đấy:
  • Xây dựng cho mình nền tảng học vấn tốt bao gồm cả việc làm đẹp bảng điểm và phát triển khả năng tiếng Anh,
  • Tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa để có thể sở hữu cho mình nhiều thành tích từ bên ngoài nhất có thể.
  • Nộp hồ sơ đăng ký học bổng sớm để có cơ hội cạnh tranh tốt nhất.
  • Chuẩn bị sẵn cho mình bài luận xin học bổng, phỏng vấn học bổng du học Úc và cả thư giới thiệu của giáo viên.
  • Nghiên cứu chi tiết các yêu cầu của học bổng Úc và chỉ đăng ký vào những học bổng thực sự phù hợp với khả năng của mình.
  • Đăng ký nhiều chương trình học bổng cùng 1 lúc. Bạn không nên đăng ký học bổng quá nhiều nhưng bạn nên đăng ký một vài học bổng phù hợp để tăng cơ hội cho chính mình.
  • Lựa chọn cho mình một đơn vị chuyên tư vấn du học Úc uy tín để xây dựng một lộ trình phù hợp nhất cho mình.

Xin hoc bong du hoc Uc thanh cong

Golden Visa – Dịch vụ tư vấn du học Úc uy tín, chuyên nghiệp

Bạn đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn học bổng du học Úc phù hợp với mình? Bạn không biết mình nên bắt đầu từ đâu cho việc đi du học? Hãy để Golden Visa đồng hành cùng bạn giải quyết những khó khăn đó!
Golden Visa là một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn du học uy tín và chuyên nghiệp. Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Golden Visa đã giúp hàng nhìn các bạn học sinh – sinh viên tại Việt Nam chạm đến giấc mơ du học của mình. 
Đến với Golden Visa, bạn không chỉ được tư vấn chuyên sâu về lộ trình du học Úc thông minh và tiết kiệm mà còn được cung cấp đa dạng các dịch vụ như sau: 
  • Tư vấn chi tiết lộ trình du học Úc thông minh và tiết kiệm.
  • Cung cấp các thông tin chính xác về chương trình học, học phí và học bổng.
  • Hỗ trợ bạn trong quá trình hoàn thiện hồ sơ học thuận.
  • Hỗ trợ trong quá trình hoàn thiện hồ sơ xin visa và phỏng vấn.
  • Hỗ trợ trong quá trình tìm kiếm nơi ở và đặt vé máy bay cho du học sinh.
  • Hỗ trợ hướng dẫn chi tiết trước khi du học sinh khởi hành.
  • Hỗ trợ làm visa thăm thân cho gia đình và người thân du học sinh.
Còn chần chừ gì mà không liên hệ ngay cho Golden Visa để biến giấc mơ du học Úc thành sự thật. Hãy cùng Golden Visa lên ngay lộ trình du học Úc tiết kiệm và thông minh nhất ngay hôm nay nhé!
Liên hệ với chúng tôi
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0908 971 380