Kinh nghiệm xin visa du lịch Mỹ chi tiết và đầy đủ nhất

xin visa du lich My
So với các nước khác ở châu Mỹ, Hoa Kỳ là quốc gia được đánh có chế độ thị thực khắt khe nhất. Vì vậy, sẽ không dễ dàng gì bạn có thể xin thành công visa Mỹ, nhất là đối với những ai xin visa tự túc. Đó là lý do mà trong bài viết hôm nay, Golden Visa – dịch vụ làm visa du lịch uy tín sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm làm thủ tục xin visa du lịch Mỹ chi tiết và đầy đủ nhất. 

TƯ VẤN XIN VISA DU LỊCH MỸ TỶ LỆ ĐẬU CAO

Quy trình và thủ tục xin visa du lịch Mỹ 

Quy trình và thủ tục làm visa đi du lịch Mỹ tương đối phức tạp. Vì vậy, để nắm bắt kinh nghiệm làm visa Mỹ một cách trọn vẹn, bạn đừng bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào mà Golden Visa chia sẻ ở dưới đây nhé!
Visa du lịch Mỹ hay còn gọi là Visa không định cư B-2 (kí hiệu B1/B2) có thời hạn là 6 tháng. Sở hữu loại thị thực này, bạn sẽ được nhập cảnh vào Mỹ 1 lần hoặc nhiều lần trong thời gian cụ thể được quy định trên Visa. 
du lich my

Chuẩn bị hồ sơ xin visa 

Nếu bạn là công dân Việt Nam chưa từng xuất khẩu lao động ở Mỹ, có lý lịch sạch và có nhu cầu xin thị thực Mỹ, Lãnh sứ quán nước này sẽ không yêu cầu bạn đáp ứng bất kỳ điều kiện xin visa du lịch Mỹ nào. Thủ tục mà bạn cần chuẩn bị chính là hoàn tất hồ sơ xin visa du lịch Mỹ như sau: 

Chứng minh nhân thân:

  • Hộ chiếu: Yêu cầu hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng tính từ ngày bạn dự định kết thúc chuyến đi Mỹ. Hộ chiếu nên có ít nhất 1 dấu nhập cảnh từ các nước phát triển như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản,…nhằm để minh cho Đại sứ quán thấy bạn đã có kinh nghiệm du lịch nước ngoài. 
  • Ảnh thẻ: 2 ảnh thẻ có kích thước 5x5cm, yêu cầu ảnh chụp trên phông nền trắng và rõ mặt, để hở hai tai. 
  • Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân: Nếu đã lập gia đình thì bạn cần phải có giấy đăng ký kết hôn, có xác nhận của chính quyền địa phương. 
  • Sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân photo công chứng cả 2 mặt. 
  • 1 mẫu đơn xin visa du lịch Mỹ (DS-160). Với đơn này, bạn có thể truy cập vào https://ceac.state.gov/genniv để điền thông tin. Khi hoàn thành form bạn ấn submit, một thông báo email sẽ được gửi về mail của bạn kèm theo trang xác nhận. Lúc này, bạn nhớ upload và chọn một dãy mã số, sau đó in tờ khai ra 2 bản để sử dụng khi đóng lệ phí và phỏng vấn. 

Chứng minh tài chính 

Sao kê tài khoản tiết kiệm ngân hàng gửi tối thiểu 3 tháng và số dư ít nhất là 100 triệu đồng. 
Để tăng tỉ lệ đậu, bạn nên bổ sung thêm các giấy tờ như nhà đất, xe hơi, chứng khoán (nếu có),…
visa du lich my

Lịch trình chuyến đi Mỹ 

  • Lên lịch trình du lịch chi tiết vào từng ngày: đi đâu, chơi gì, thời gian nào,…
  • Xác nhận đã book phòng du lịch tại Mỹ hoặc cung cấp thông tin người bảo lãnh lưu trú tại Mỹ (nếu ở nhà người thân/ bạn bè ở Mỹ). Đồng thời booking vé máy bay khứ hồi và xác nhận lịch bay khứ hồi.

Thanh toán lệ phí xin visa du lịch Mỹ 

Khi làm visa du lịch Mỹ, bạn phải thanh toán lệ phí visa trước khi nộp hồ sơ. Để thanh toán phí xin visa, bạn truy cập vào http://www.ustraveldocs.com để tạo tài khoản. Sau khi tạo được tài khoản thì bạn điền thông tin vào form, bạn sẽ nhận được giấy xác nhận thông tin thanh toán. Nhớ in giấy này ra cùng tờ xác nhận và đến ngân hàng để thanh toán lệ phí visa.
Lưu ý: bạn cần lưu lại username và password của tài khoản vừa đăng ký khi nộp visa để có thể tiếp tục đăng nhập nếu sau này muốn gia hạn visa hoặc xin visa mới. Bạn có thể nộp lệ phí visa bằng tiền Việt Nam, phí thủ tục thanh toán visa là 160 USD.

Đặt lịch hẹn nộp hồ sơ xin visa du lịch Mỹ 

Khi nộp xong lệ phí, bạn quay lại website để đặt lịch hẹn. Lúc này, website sẽ hiển thị trên màn hình các ngày hẹn gần nhất để bạn có thể đăng ký nhanh chóng. Thông tin trong lịch hẹn bạn cần điền bao gồm số hộ chiếu, số biên nhận từ hoá đơn thanh toán phí visa và số mã vạch gồm 10 ký tự được lấy từ form điện tử DS-160. 
Hoàn thành quy trình này, bạn nhớ chọn loại visa cần xin như visa du lịch, thăm thân, công tác,…Tiếp theo, bạn nhập thông tin cá nhân, chọn địa điểm nộp hồ sơ, xác nhận thanh toán visa và lên lịch phỏng vấn cụ thể. Hoàn thành các bước xong, bạn in giấy này ra và mang đến nộp tại cơ quan lãnh sự Mỹ. 
xin visa du lich hoa ky

Lưu ý về thời gian đặt lịch hẹn outline 

Nếu đóng lệ phí visa trước 17h00, bạn có thể bắt đầu lịch hẹn vào 11h00 trưa hôm sau. 
Còn nếu đóng phí sau 17h00 thì bạn có thể bắt đầu đặt lịch hẹn vào lúc 11h00 của ngày làm việc thứ hai sau ngày đóng phí.
Các bạn chỉ được phép thay đổi lịch hẹn tối đa 2 lần (không bao gồm cuộc hẹn đầu tiên). Đến lần thứ 2 nếu bạn tiếp tục huỷ hẹn hoặc không đến nộp hồ sơ đúng hạn và phỏng vấn, bạn phải chờ đến 90 ngày mới có thể đặt lại một cuộc hẹn mới. 

Các bước nộp hồ sơ và phỏng vấn visa du lịch Mỹ 

Sau khi xin được visa, bạn mang hồ sơ đã chuẩn bị đến nộp tại 1 trong 2 địa chỉ dưới đây: 
Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội: Số 07, Láng Hạ, Quận Ba Đình, Hà Nội. 
Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP HCM: Số 04 Lê Duẩn, Quận 1, TP HCM. 
Toàn bộ cuộc hẹn xin visa du lịch Mỹ bao gồm các quy trình sau: Nộp hồ sơ, lấy sinh trắc học và phỏng vấn. Thời gian để hoàn thành thủ tục này có thể kéo dài đến vài giờ hoặc 1 buổi. 

Các bước nộp hồ sơ xin visa du lịch 

Trước khi qua cửa bảo vệ
 Bạn phải gửi lại các thiết bị điện tử như điện thoại, máy ghi âm, máy tính, máy ảnh,…Để tiết kiệm thời gian, các bạn nên để những món đồ này ở nhà hoặc trong cốp xe máy, xe ô tô hoặc gửi ở phòng bảo vệ. 
Sau khi qua cửa bảo vệ
  • Nếu nộp hồ sơ tại Đại sứ quán Mỹ, bạn phải trình thẻ chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân cho bảo vệ giữ (hoặc giấy tờ tùy thân khác) cho đến khi rời khỏi toà nhà. Tiếp đến, bảo vệ sẽ hướng dẫn bạn đeo thẻ dành cho khách hàng ở vị trí dễ nhìn thấy nhất. Xong các thủ tục này, bạn tiến đến phòng chờ mà đợi đến lượt nộp hồ sơ. 
  • Nếu nộp hồ sơ tại Lãnh sự quán Mỹ, bạn phải trình hộ chiếu và giấy hẹn phỏng vấn cho bảo vệ. Nếu mang theo các thiết bị điện tử thì bảo về sẽ giúp bạn và đồng thời phát cho bạn một thẻ nhựa có đánh số thứ tự. Các bạn phải giữ thẻ này để hết buổi nộp hồ sơ thì đổi thẻ để nhận lại vật dụng cá nhân. Ở Lãnh sự quán, phòng ở nằm phía bên trái, sau cổng bảo vệ. 

xin visa di du lich my

Tại phòng chờ: Phòng chờ sẽ có 2 khu vực: 1 khu vực để nộp hồ sơ và lấy dấu vân tay, khu vực còn lại là nơi phỏng vấn. Cả 2 khu vực đều sẽ gọi theo số thứ tự. Bạn nhớ chú ý lắng nghe loa hoặc bảng điện tử để không bỏ lỡ mất lượt của mình. Trong phòng chờ, đương đơn cần thực hiện các bước sau: 
  • Bước 1: Vào phòng chờ, đến khu vực số 01 để nộp hồ sơ và lấy dấu vân tay. Lưu ý rằng, số thứ tự này dùng để nộp hồ sơ, không phải để phỏng vấn. 
  • Bước 2: Đợi đến số thứ tự để lên nộp hồ sơ gồm: 
Hồ sơ chuẩn bị theo hướng dẫn 
Bản in form xin visa DS-160 có dán ảnh đầy đủ 
  • Giấy xác nhận lịch hẹn phỏng vấn và hoá đơn đã thanh toán lệ phí
  • Bước 3: Đợi đến số thứ tự để lấy dâu vân tay và nhận lại hồ sơ. Các bạn lưu ý là trong lúc chờ đến lượt lấy dấu vân tay, nhớ xem hướng dẫn lấy vân tay chiếu trên màn hình tivi ở phòng chờ và lau sạch 10 đầu ngón tay để quá trình lấy vân tay được nhanh chóng hơn.
  • Bước 4: Nộp hồ sơ và lấy dấu vân tay xong, tiến đến khu vực quầy 02 để lấy số và tiếp tục đợi đến lượt phỏng vấn.

du lich my

GOLDEN VISA – ĐỊA CHỈ LÀM VISA DU LỊCH MỸ

CHUYÊN NGHIỆP – UY TÍN

Phỏng vấn visa du lịch Mỹ 

Nội dung cuộc phỏng vấn thường xoay quanh các thông tin mà bạn đã khai trong form DS-160 và mục đích nhập cảnh vào Mỹ. Bạn cần bình tĩnh và trả lời câu hỏi một cách đúng trọng tâm và chuẩn xác. Ngoài ra, khi đi phỏng vấn, bạn nhớ mặc đồ lịch sự, kín đáo để gây thiện cảm. 
Lưu ý: Kết quả visa du lịch Mỹ sẽ được công bố sau khi phỏng vấn kết thúc. Nếu visa du lịch Mỹ được chấp nhận, viên chức Lãnh sự quán sẽ thu hộ chiếu và phát cho bạn một giấy biên nhận. Bạn cầm biên nhận đó đến quầy EMS trong phòng chờ để làm tờ khai địa chỉ để nhận lại hộ chiếu cùng visa. Để không tốn thời gian nhận lại passport, bạn nhớ đóng 30.000 đồng để EMS gửi lại passport về địa chỉ mà bạn yêu cầu. 
Nếu rớt phỏng vấn, bạn sẽ được trả lại hộ chiếu cùng những giấy tờ cần thiết khác ngay sau đó. Bạn cũng không được hoàn trả lệ phí và phải đợi ít nhất 6 tháng sau mới có thể tái nộp đơn xin lại visa đi Mỹ. 
di du lich my

Visa Mỹ có thời hạn bao lâu? 

Thông thường, visa Mỹ không định cư có thời hạn là 6 tháng và cho phép đương đơn nhập cảnh và lưu trú tối đa 90 ngày. 

Golden Visa – Dịch vụ làm visa du lịch Mỹ chuyên nghiệp tại HCM

Golden Visa là đơn vị có nhiều kinh nghiệm làm visa du lịch Mỹ và nhiều nước khác nữa. 
Dịch vụ của chúng tôi luôn hướng đến tiêu chí: “Nhanh chóng, tiết kiệm và uy tín”, vì vậy mà đã nhận được sự tín nhiệm của nhiều công ty và cá nhân khi muốn xin visa du lịch nước ngoài. 
Các dịch vụ của Golden Visa được thực hiện trên cơ sở những am hiểu sâu sắc về pháp luật:
  • Tư vấn chi tiết những quy định của pháp luật về việc cấp visa cho khách hàng 
  • Tư vấn, hướng dẫn thủ tục cấp visa, thẻ tạm trú, giấy phép lao động 
  • Tư vấn chuẩn bị hồ sơ xin visa đầy đủ và chi tiết nhất
  • Tư vấn về thời hạn đóng visa, gia hạn visa, thẻ tạm trú, giấy phép lao động
Bài viết trên là tất cả những thông tin về kinh nghiệm làm hồ sơ xin visa du lịch Mỹ mà Golden Visa đã đúc kết được. Quý khách có nhu cầu hoặc thắc mắc vấn đề gì, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất! 
Liên hệ với chúng tôi
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0908 971 380