Du học Mỹ bậc CỬ NHÂN: Giải đáp 4 câu hỏi thường gặp

du hoc My bac cu nhan
Một chiếc bằng Cử nhân Đại học của Mỹ luôn được đánh giá cao bởi tất cả các quốc gia trên thế giới. Chính vì thế, du học Mỹ bậc cử nhân thu hút rất nhiều sự quan tâm của sinh viên khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, trước khi hạ quyết tâm phải đặt chân đến nước Mỹ với tư cách là du học sinh Mỹ bậc đại học thì chúng ta cần nắm rõ các thông tin liên quan nhé! Cùng tìm hiểu ngay những thông tin chi tiết về du học Mỹ bậc cử nhân trong bài viết ngày hôm nay. 

Lý do nhiều học sinh Việt lựa chọn Mỹ để du học?

Không phải ngẫu nhiên mà hầu như học sinh Việt nào cũng ao ước được du học Mỹ bậc Đại học. Dưới đây là lý do khiến cho Mỹ trở thành sự lựa chọn hàng đầu của học sinh Việt!

Bằng cấp của nước Mỹ được công nhận trên toàn thế giới

Một trong những lý do mà hầu hết các sinh viên đều ao ước du học mỹ bậc đại học chính là giá trị của tấm bằng của Hoa Kỳ được công nhận trên toàn thế giới. Khi bạn có tấm bằng đại học của Mỹ, bạn có thể làm việc ở bất kỳ quốc gia khác trên thế giới. Có thể nói, bằng cấp đạt được tại các trường bậc cao học của Mỹ được xem như là một tiêu chuẩn vàng cho sự nghiệp của bạn trong tương lai. 
Bên cạnh đó, việc học tập cũng như tích lũy những trải nghiệm có được tại một trường Đại học của Mỹ sẽ được đánh giá rất cao. Giáo dục của Mỹ luôn có xu hướng chú trọng vào việc đào tạo hướng đến các mục tiêu nghề nghiệp lâu dài trong tương lai của sinh viên. Do đó, khi được học tập tại Mỹ, sinh viên có thể độc lập phát triển sự tự tin, xây dựng tư duy phản biện, kỹ năng thích nghi và nâng cao khả năng giao tiếp trong môi trường đa văn hóa.
hoc sinh Viet di du hoc My

Đa dạng các sự lựa chọn linh hoạt trong hệ thống giáo dục Mỹ

Các trường Đại học tại Mỹ luôn có đa dạng các chuyên ngành đào tạo giúp bạn tha hồ lựa chọn ngành mà mình yêu thích và học một cách chuyên sâu. Bên cạnh đó, việc các trường luôn liên kết với các ngành công nghệ cũng giúp cho sinh viên có điều kiện để được học hỏi kinh nghiệm thực tiễn. Thiết kế chương trình học của các trường Đại học cũng luôn kết hợp cân bằng giúp cho sinh viên có nền tảng vững chắc ở cả lý thuyết và thực tế.
Ngoài ra, Hoa Kỳ có một hệ thống giáo dục rất linh hoạt. Sinh viên được đăng ký tín chỉ tùy theo năng lực của cá nhân, được lựa chọn lớp học nhằm phát huy tối đa tính cá nhân của sinh viên. Học sinh được xây dựng tư duy phản biện, kỹ năng phát biểu, độc lập làm chủ vấn đề và thẳng thắn nói ra những suy nghĩ của mình.
Bên cạnh đó, sinh viên còn có thể linh hoạt thay đổi lịch học hoặc ngành học sao cho phù hợp với năng lực của bản thân. 

Có cơ hội được nghiên cứu và đào tạo thực tiễn

Khi du học bậc đại học tại Mỹ, sinh viên còn có cơ hội để học hỏi những kinh nghiệm thực tiễn. Đối tác của các trường Đại học Mỹ luôn là các công ty và các nhà nghiên cứu trong các lĩnh vực đa dạng nhằm cho sinh viên có môi trường để học hỏi kinh nghiệm thực tế. Đây sẽ là lợi thế rất lớn cho cơ hội nghề nghiệp của bạn sau này.
loi the cong viec khi du hoc My

Được tiếp cận với công nghệ và khoa học kỹ thuật tiên tiến hàng đầu

Mỹ nói chung hay các trường Đại học Mỹ nói riêng luôn đi đầu trong sự phát triển của công nghệ và khoa học kỹ thuật trên thế giới. Hơn nữa, các trường Đại học tại Mỹ cam kết sử dụng những công nghệ và kỹ thuật tiên tiến này trong hệ thống giảng dạy để sinh viên có thể tiếp cận với những công nghệ mới nhất trong các ngành Khoa học, Kỹ thuật và một số ngành có liên quan.
Điều này sẽ giúp cho các sinh viên khi đi du học Mỹ bậc đại học có cơ hội để học hỏi công nghệ mới và xây dựng nền tảng cơ bản cho công việc của sinh viên trong tương lai. Chính vì thế, các trường Đại học của Mỹ đã cho ra những đội ngũ sinh viên tốt nghiệp sẵn sàng tham gia ngay vào thị trường lao động với các nền tảng kỹ năng cần thiết và khả năng sử dụng công nghệ – kỹ thuật tốt nhất.

Xây dựng mối quan hệ cộng đồng và văn hóa

Nền giáo dục Mỹ luôn thu hút được rất nhiều các bạn sinh viên quốc tế do đó khi du học bậc Đại học tại Mỹ giúp cho bạn được gặp gỡ rất nhiều bạn bè trên thế giới và học hỏi các nền văn hóa khác nhau từ đó làm giàu thêm kiến thức của mình. Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia đa dạng các hoạt động ngoại khóa về văn hóa và thể thao dành cho sinh viên. Chúng thực sự sẽ giúp cho du học sinh như bạn có thêm nhiều sự kết nối và năng động hơn đấy!
du hoc My

Xây dựng chính sách hỗ trợ dành cho sinh viên quốc tế

Một trong lý do khiến sinh viên quyết định du học Mỹ bậc đại học bởi chính sách hỗ trợ của Mỹ dành cho sinh viên quốc tế rất tốt. Các trường Đại học Mỹ luôn chào đón các sinh viên ở mọi miền đất nước và có hệ thống hỗ trợ giúp cho sinh viên có thể nhanh chóng thích nghi với cuộc sống tại Mỹ. 

Tổng quan về hệ thống giáo dục bậc đại học ở Mỹ

Khi quyết định du học Mỹ bậc đại học, sinh viên sẽ trải qua bốn năm để hoàn thành toàn bộ chương trình học. Thông thường, có hai phương án chính để sinh viên lấy tấm bằng cử nhân:
  • Phương án 1: Hai năm đầu, bạn có thể đăng ký học tại các trường Cao đẳng Cộng đồng và chuyển tiếp lên Đại học trong 2 năm tiếp theo.
  • Phương án 2: Bạn lựa chọn đăng ký trực tiếp du học Mỹ bậc đại học trong cả 4 năm.

he thong giao duc my

Một số thông tin khác liên quan đến chương trình du học Mỹ bậc đại học như sau: 
  • Sau khi hoàn thành chương trình học và đạt tiêu chí tốt nghiệp bậc học này, sinh viên du học Mỹ bậc cử nhân sẽ được cấp bằng Cử nhân B.A (Bachelor of Arts) hoặc B.S (Bachelor of Science) tùy vào ngành học.
  • Trong suốt quá trình học, bạn có thể thay đổi ngành học bất cứ lúc nào do hệ thống giáo dục Mỹ vô cùng linh hoạt (thông thường chỉ được thay đổi trong vòng 2 năm đầu tiên).
  • Các trường Đại học Mỹ chuyên nghiệp có thể áp dụng cho mọi lứa tuổi.
  • Đa phần các trường Đại học tại Mỹ được chia thành 03 kỳ nhập học chính như sau: Kỳ nhập học mùa xuân (bắt đầu từ tháng 1), kỳ nhập học mùa hè (bắt đầu vào tháng 5), kỳ nhập học mùa thu (bắt đầu vào tháng 9).

Nên du học đại học công lập hay tư thục ở Mỹ?

Ở Mỹ gồm có hai loại hình đại học chính là đại học tư thục và đại học công lập. Để có sự lựa chọn đúng đắn cho tương lai của mình, bạn cần nắm được sự khác biệt giữa trường đại học công và đại học tư thục. 

Trường Đại học công lập

Trường đại học công lập tại Mỹ là trường đại học của Nhà nước, tức là những trường đại học này được tài trợ bởi chính quyền của từng bên. Do đó, sẽ có ít nhất một trường đại học hoặc trường cao đẳng công lập tại mỗi tiểu bang của Mỹ. 
dai hoc My

Trường Đại học tư thục

Trường đại học tư thục là dạng trường không có sự tài trợ và không được điều hành bởi Chính phủ. Cũng chính vì lý do đó mà ngân sách của các trường này chủ yếu từ sinh viên hoặc các tổ chức kinh tế và mức học phí ở trường tư cũng cao hơn so với trường công.

So sánh giữa trường công và trường tư tại Mỹ

  • Theo học tại trường đại học công ở Mỹ sẽ ít tốn kém chi phí hơn so với trường tư.
  • Số lượng sinh viên nhập học ở trường đại học công ở Mỹ sẽ cao trong khi trường tư sẽ có xu hướng tuyển sinh ít hơn.
  • Các trường đại học tư được cho phép hạch toán một cách độc lập nên thường có nhiều kinh phí để đầu tư hơn vào chất lượng trường lớp, giáo viên cũng như dịch vụ sinh viên hơn so với các trường đại học công ở Mỹ.

Nên chọn ngành gì tốt nhất khi du học Mỹ?

Dưới đây là một số ngành học phổ biến được các sinh viên chọn khi du học bậc đại học tại Mỹ:
  • Du học Mỹ bậc cử nhân ngành Khoa học máy tính – Công nghệ thông tin 
  • Du học Mỹ bậc cử nhân ngành Y Dược
  • Du học Mỹ bậc cử nhân ngành Quản trị Khách sạn
  • Du học Mỹ bậc cử nhân ngành Công nghệ sinh học – môi trường
  • Du học Mỹ bậc cử nhân ngành Kế toán – kiểm toán
  • Du học Mỹ bậc cử nhân ngành Khoa học nghiên cứu
  • Du học Mỹ bậc cử nhân ngành Khoa học xã hội và nhân văn
  • Du học Mỹ bậc cử nhân ngành Kiến trúc xây dựng
  • Du học Mỹ bậc cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh
  • Du học Mỹ bậc cử nhân ngành Quản trị chuỗi cung ứng- logistics
  • Du học Mỹ bậc cử nhân ngành Truyền thông Media
  • Du học Mỹ bậc cử nhân ngành Nghệ thuật sáng tạo và thiết kế

du hoc My bac cu nhan dai hoc

Tư vấn du học Mỹ chính xác, uy tín, tỷ lệ đỗ cao tại Golden Visa

Nếu bạn đang có mơ ước được đi du học Mỹ bậc cử nhân nhưng vẫn còn đang loay hoay tìm cho mình một con đường phù hợp thì Golden Visa vô cùng hân hạnh được đồng hành cùng bạn. 
Golden Visa sẽ giúp bạn vững bước lựa chọn trên con đường chạm đến giấc mơ du học bậc Đại học tại Mỹ. Với những kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn du học, Golden Visa sẽ hỗ trợ cho bạn các dịch vụ trong suốt quá trình xin học bổng du học Mỹ bậc đại học như sau:
  • Hỗ trợ tư vấn cũng như cung cấp các tin tức mới nhất liên quan đến các trường Đại học nổi tiếng tại Mỹ và các gói học bổng có khả năng đỗ cao.
  • Tư vấn cho bạn lộ trình du học, định hướng cho bạn hướng đi trước, trong và sau khi du học Mỹ bậc đại học.
  • Chia sẻ các kinh nghiệm về các kinh nghiệm khi phỏng vấn, cách xin visa, làm thủ tục,…sao cho hoàn hảo nhất.
  • Hỗ trợ các công tác chuẩn bị trước khi đi du học Mỹ như đặt vé máy bay, kết nối với trường học bên Mỹ, làm visa thăm thân.
Và còn rất nhiều dịch vụ khác để giúp bạn chạm đến giấc mơ một cách dễ dàng nhất! Liên hệ ngay cho Golden Visa – Du học Mỹ bậc Đại học không còn là giấc mơ xa tầm với!
Liên hệ với chúng tôi
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0908 971 380