Du học Mỹ không cần IELTS – Chạm tới giấc mơ Mỹ không cần giỏi Tiếng Anh

du hoc My khong can IELTS
Xu hướng du học Mỹ là niềm ao ước của rất nhiều học sinh – sinh viên Việt Nam. Tuy nhiên, để biến ước mơ này sự thật là một điều không hề dễ dàng. Để có thể du học Mỹ cần rất nhiều yếu tố, một trong số đó gây khó khăn cho các bạn chính là chứng chỉ IELTS. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều trường tại Mỹ vẫn tạo điều kiện cho các du học sinh quốc tế với nhiều chính sách giáo dục, trong đó bao gồm chương trình du học Mỹ không cần Ielts, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Du học Mỹ thực tế cần IELTS bao nhiêu?

Khi quyết định du học Mỹ, vốn Tiếng Anh thật sự là một hành trang vô cùng quan trọng. Mỗi trường tại Mỹ sẽ đưa ra các yêu cầu ngoại ngữ đầu vào khác nhau.
Hiện tại, các trường Mỹ chấp nhận đa dạng các loại chứng chỉ Tiếng Anh, trong đó chứng chỉ IELTS và TOEFL phổ biến hơn đối với học sinh và sinh viên Việt Nam. 
Nhìn chung, bạn có thể tham khảo yêu cầu đầu vào của các trường bên Mỹ như sau:
  • Đối với chương trình Trung học: Thực ra các trường Trung học Mỹ không có yêu cầu về các chứng chỉ Tiếng Anh. Thay vào đó, các bạn sẽ được trải qua các bài kiểm tra Tiếng Anh mà trường đưa ra. Hoặc một số trường có thể thông qua Skype để phỏng vấn trực tiếp kiểm tra năng lực đầu vào của bạn. 
  • Đối với chương trình Cao đẳng: Thông thường, các trường Cao đẳng cộng đồng ở Mỹ thường yêu cầu mức Tiếng Anh đầu vào của học sinh đạt IELTS 4.5 – 5.5.
  • Đối với các chương trình Đại học và Cao học: Với hai chương trình đào tạo này ở Mỹ, mức yêu cầu về trình độ Tiếng Anh sẽ cao hơn, thông thường đạt ở 6.0 – 6.5.
Tất cả các thông tin trên đây là những thông tin cơ bản khi bạn du học Mỹ. Tuy nhiên, giờ thì cùng tìm hiểu về chương trình du học Mỹ không cần IELTS nhé!
du hoc My

Du học Mỹ không cần IELTS có được hay không?

Thật ra, để có thể học tập cũng như sinh sống tại Mỹ thì khả năng Tiếng Anh là một yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn cần phải có khả năng giao tiếp Tiếng Anh cơ bản thì mới có thể thích nghi cuộc sống tại Mỹ. Tuy nhiên, trong trường hợp, trình độ Tiếng Anh của bạn không đủ để sở hữu tấm bằng IELTS đạt chuẩn để xét hồ sơ du học hoặc không có thời gian và điều kiện để thi IELTS thì bạn hoàn toàn có khả năng đi du học Mỹ không cần IELTS.
khong can IELTS van du hoc My duoc
Bạn sẽ đi du học Mỹ không cần IELTS bằng hai phương án sau:
  • Du học Mỹ bậc Trung học: Trong trường hợp này, bạn không cần có chứng chỉ IELTS mà chỉ cần hoàn thành tốt bài kiểm tra mà trường quy định.
  • Du học khóa Tiếng Anh dự bị ở các trường của Mỹ: Khóa học này sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể trình độ Tiếng Anh của mình, giúp bạn sở hữu một nền tảng Tiếng Anh tốt trước khi đủ điều kiện tham gia vào khóa học chính ở trường. Đa số các trường Cao đẳng Cộng đồng hay Đại học Mỹ thường có các chương trình Tiếng Anh chuyên sâu dành cho du học sinh quốc tế. Thời gian cho khóa học này sẽ kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm tùy thuộc vào năng lực cũng như xuất phát điểm của mỗi học sinh. 
Có thể thấy, du học Mỹ không cần IELTS vẫn được, tuy nhiên, việc trau dồi và nâng cao trình độ Tiếng Anh là điều rất quan trọng!

Du học Mỹ không cần IELTS là dạng du học gì?

Du học Mỹ có hai dạng chính, bao gồm:
  • Direct Entry: Du học đủ hồ sơ IELTS/SAT đạt chuẩn đầu vào.
  • Pathway: Du học bổ sung tiếng Anh song song với chương trình chính.
Du học Mỹ không cần IELTS chính là dạng Pathway. Chương trình Pathway thường sẽ dạy chuyên Tiếng Anh và các môn học cơ bản (có thể hiểu tương tự với nhập môn ở Việt Nam) nhằm giúp cho học sinh theo kịp phương pháp học tập tại Mỹ. Vì thế, tham gia chương trình Pathway là một cách rất phù hợp cho bạn để đi du học Mỹ không cần chứng chỉ IELTS.
du hoc My khong IELTS

Du học Mỹ không có IELTS có xin được visa hay không?

Theo thường lệ, lãnh sự quán không đưa ra các quy định về chứng chỉ Tiếng Anh đi kèm với đơn xin. Tuy nhiên, để đi du học Mỹ không cần quá giỏi Tiếng Anh thì bạn bắt buộc phải tham gia các lớp học Tiếng Anh tại trường. Bạn sẽ được cấp I-20 cho khá Tiếng Anh khi tham gia vào các khóa Tiếng Anh của trường Mỹ để tham gia phỏng vấn visa du học F1.
Ngoài ra, một số trường của Mỹ sẽ cấp cho bạn Thư điều kiện hay còn gọi là Conditional Letter để đảm bảo bạn sẽ tham gia vào chuyên ngành chính khi hoàn thành xong chương trình Tiếng Anh. Việc này sẽ là một ưu thế vô cùng lớn khi bạn tiến hành visa đi du học Mỹ.
Chính vì thế, du học Mỹ không cần chứng chỉ IELTS không ảnh hưởng quá nhiều đến việc xin visa đi du học Mỹ của bạn. Chỉ cần bạn chứng minh được trong giấy tờ rằng bạn đến Mỹ với mục đích học tập thực sự là có thể tăng tỷ lệ xin visa thành công.
xin visa du hoc My khong can IELTS

Danh sách trường không yêu cầu IELTS ở Mỹ

Là một cường quốc gia mạnh, nước Mỹ luôn tạo điều kiện cho các du học sinh quốc tế nhằm tích lũy thêm năng lực trước khi bước vào khóa học chính khóa. Việc học khóa Tiếng Anh tại Mỹ sẽ mang lại cho bạn môi trường thuần Tiếng Anh, có cơ hội luyện tập cùng người bản xứ từ đó hiệu quả học tập cao hơn. Dưới đây là một số gợi ý các trường Đại học tại Mỹ để du học Mỹ không cần IELTS mà bạn có thể tham khảo:
  • Du học Mỹ không cần IELTS tại University of South Florida
  • Du học Mỹ không cần IELTS tại Saint Louis University
  • Du học Mỹ không cần IELTS tại Drew University
  • Du học Mỹ không cần IELTS tại Drexel University
  • Du học Mỹ không cần IELTS tại California State University
  • Du học Mỹ không cần IELTS tại Illinois State University
  • Du học Mỹ không cần IELTS tại Massachusetts College of Pharmacy and Health Sciences
  • Du học Mỹ không cần IELTS tại Georgia State University
  • Du học Mỹ không cần IELTS tại Baylor University
  • Du học Mỹ không cần IELTS tại Rice University
  • Du học Mỹ không cần IELTS tại University of North Texas
  • Du học Mỹ không cần IELTS tại University of Rochester

truong dai hoc My khong can IELTS

Lợi thế khi áp dụng chương trình du học Mỹ không cần IELTS

Như bạn đã biết, du học Mỹ không cần IELTS dành cho những bạn có Tiếng Anh chưa thực sự tốt để bước vào khóa học chính thức. Họ cần phải trải qua khóa Tiếng Anh dự bị để đảm bảo hoàn thành đầu ra, và một số lợi thế khi áp dụng chương trình học này như sau:

Tỷ lệ thành công cao với yêu cầu đầu vào thấp

Các trường đại học tại Mỹ không có yêu cầu quá khắt khe về tuyển sinh đối với các chương trình Tiếng Anh dự bị đối với sinh viên quốc tế. Để đăng ký, điểm trung bình của bạn chỉ cần đạt mức tối thiểu của trường mà không cần phải trang bị chứng chỉ IELTS khi đăng ký. 

Môi trường học tập hỗ trợ cải thiện Tiếng Anh hiệu quả

Đi du học Mỹ không cần IELTS, có thể. Nhưng đi du học Mỹ không cần Tiếng Anh, thực sự là điều không thể. Để đăng ký vào các chương trình chính khóa, bạn buộc phải sở hữu Tiếng Anh ở mức tốt để có thể thích nghi và theo kịp với chương trình học trên lớp. Nếu bạn chưa thực sự tự tin vào khả năng Tiếng Anh của mình thì các khóa học dự bị này sẽ là một cơ hội rất tốt để bạn xây dựng nền tảng cho mình trước khi bước vào chương trình chính khóa. Đây sẽ là một môi trường tốt để bạn có thể trải nghiệm thực tế và trau dồi Tiếng Anh cũng như văn hóa nơi phương Tây.
cai thien tieng Anh khi du hoc My

Bạn có nhiều thời gian để tìm ra ngành học phù hợp

Ngoài việc cải thiện trình độ Tiếng Anh, các khóa học dự bị sẽ cho bạn thêm thời gian để khám phá được chuyên ngành phù hợp với bản thân. Nếu bạn đặt chân đến nước Mỹ với mục đích du học mà chưa tìm được ngành phù hợp thì đây sẽ là một cơ hội tốt để bạn trải nghiệm các môn học cùng nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ đó, bạn sẽ có một cái nhìn khách quan về sở thích, kỹ năng và năng lực của bản thân và cho ra những quyết định đúng đắn nhất.
Bên cạnh đó, thời gian trải qua khóa học này còn giúp cho bạn làm quen với phương pháp học tập ở bậc đại học của Mỹ và bạn có thể thích nghi một cách nhanh chóng khi bước vào chương trình chính khóa. 

Tư vấn du học Mỹ không cần IELTS cụ thể tại Golden Visa 

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã tự tin hơn khi quyết định du học Mỹ không cần chứng chỉ IELTS. Tuy nhiên, với một số trường, sau khi hoàn thành khóa học Tiếng Anh dự bị, bạn có thể sẽ vẫn phải thi chứng chỉ IELTS để đảm bảo cho chương trình học tiếp theo. Chính vì thế, Golden Visa không khuyến khích bạn xem nhẹ việc trau dồi Tiếng Anh ngay khi còn ở Việt Nam.
Nghe có vẻ đơn giản, nhưng để hoàn tất việc đi du học Mỹ không cần chứng chỉ IELTS không phải là một điều dễ dàng . Để tiết kiệm thời gian và chi phí cũng như tăng tỷ lệ thành công đậu visa, bạn có thể tìm đến Golden Visa. 
Golden Visa sẽ giúp bạn hoàn thành giấc mơ du học Mỹ không cần chứng chỉ IELTS một cách dễ dàng nhất với các dịch vụ:
  • Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp tại Golden Visa sẽ là điều làm khách hàng hài lòng nhất. Hỗ trợ 24/7, tư vấn nhiệt tình, tận tâm, chính xác, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.
  • Tư vấn lộ trình du học với định hướng tương lai rõ ràng trong suốt quá trình trước, trong và sau du học Mỹ không cần IELTS.
  • Đưa ra những giải pháp tốt, các biện pháp phòng tránh rủi ro, mang lại quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.
  • Hỗ trợ hoàn thành các hồ sơ giấy tờ thủ tục visa với tỷ lệ thành công cao.
  • Cung cấp các thông tin đầy đủ và chính xác nhất về các chương trình du học Mỹ không cần IELTS. 
  • Hỗ trợ các công tác chuẩn bị cho du học sinh Mỹ bao gồm đặt vé máy bay, liên hệ với trường, các địa điểm sống,…
  • Hỗ trợ làm visa thăm thân, visa du lịch dành cho người thân và gia đình. 
Liên hệ ngay với Golden Visa ngay hôm nay – Giấc mơ du học Mỹ không cần giỏi Tiếng Anh không còn là điều xa tầm với! 
Liên hệ với chúng tôi
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0908 971 380