Du học Canada bậc Đại Học và 3 lưu ý quan trọng

du hoc Canada bac dai hoc
Môi trường học tập tại một đất nước có nền văn minh tiên tiến và thân thiện như Canada luôn là mơ ước của nhiều bạn học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Ngoài ra, du học Canada bậc đại học còn có nhiều đãi ngộ hấp dẫn và chi phí vô cùng hợp lý. Nếu bạn đang ấp ủ dự định đi du học Canada thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để xem có những lưu ý quan trọng nào nhé! 

Cao đẳng (College) khi du học Canada bậc đại học

Cao đẳng khi du học Canada bậc đại học là cơ sở giáo dục cung cấp những chương trình đào tạo ngắn hạn (từ 1-3 năm), chuyên môn chính là đào tạo kỹ thuật, bổ sung kiến thức nghiệp vụ thực tiễn, trang bị cho sinh viên những kỹ năng thiết yếu cho công việc và đời sống nhằm giúp họ có thể đáp ứng và thích nghi được những xu thế lao động và sự phát triển không ngừng của nền kinh tế. 
Bằng cấp nhận được khi học cao đẳng: Certificate (chứng chỉ), Diploma (bằng cao đẳng – 2 năm), Advanced Diploma (bằng cao đẳng tiên tiến – 3 năm), Bachelor’s degree (bằng cử nhân) và Postgraduate Pos (bằng cao đẳng sau đại học). 
du hoc Canada

Đại học (University) khi du học Canada bậc đại học

Đại học Canada được biết là nơi tập trung vào các chương trình học thuật và giảng dạy kiến thức chuyên môn, ví dụ như các ngành toán học, tâm lý học, y học,…và chương trình giảng dạy cũng kéo dài lâu hơn cao đẳng (từ 3-4 năm trở lên). Các loại bằng được cấp khi học Đại học như Chứng chỉ, bằng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ,…
Đây là nơi tạo điều kiện cho các sinh viên nghiên cứu sâu hơn ngành mà họ theo học, đa số các trường đầu tư tài chính hàng năm cho các chương trình nghiên cứu và có liên kết rộng rãi với nhiều tổ chức, công ty xuyên quốc gia để thực hiện dự án. 
du hoc Canada bac dai hoc

Du học Canada bậc đại học nên chọn học cao đẳng hay đại học?

Mỗi chương trình đào tạo sẽ có những đặc điểm riêng và rất khó để các bạn có thể đưa ra lựa chọn nên học cao đẳng hay đại học khi du học bậc Canada tại Mỹ. Để có thể đưa ra quyết định bạn cần xem xét các khía cạnh liên quan.
  • Nếu bạn đang theo đuổi các ngành học có tính thực tiễn và có tính ứng dụng cao như công nghệ thông tin, du lịch, dịch vụ,…khả năng tài chính hạn chế, học lực trung bình – khá trở lên ,thời gian đào tạo nhanh (từ 1-3 năm) để có thể tốt nghiệp và tìm việc làm,…thì cao đẳng là lựa chọn lý tưởng. Để có thể lấy được bằng cử nhân bạn sẽ phải mất thêm 2 năm để học liên thông lên đại học. 
  • Nếu bạn đang theo đuổi các ngành học có tính học thuật, sư phạm, nghiên cứu chuyên sâu, có nguyện vọng trở thành dược sĩ, luật sư,…hoặc muốn học lên thạc sĩ, tiến sĩ, khả năng tài chính dư dả và có học lực từ khá trở lên thì có thể cân nhắc chọn đại học.

du hoc Canada chon dai hoc hay cao dang

Tuy nhiên, để đưa ra quyết định đúng đắn, bạn cần xác định rõ ràng mục tiêu của mình. Hy vọng bạn có thể đưa ra cái nhìn khách quan nhất để tìm được hướng đi cho mình và gặt hái được nhiều thành công trên con đường du học Canada bậc đại học

Những thắc mắc phổ biến khác khi du học Canada bậc đại học

Có thể bạn đã tìm được rất nhiều thông tin về du học Canada bậc cử nhân, tuy nhiên vẫn còn nhiều bạn thắc mắc trong chuyện đi du học tại xứ sở lá phong này. Dưới đây là một số câu hỏi mà Golden Visa nhận được nhiều nhất.

Trình độ tiếng anh khi du học Canada bậc đại học là bao nhiêu?

Tùy vào yêu cầu của trường mà bạn muốn theo học mà điểm IELTS sẽ được quy định khác nhau. Tuy nhiên, để chắc chắn đậu visa và hồ sơ visa du học thì điểm IELTS ở mức 6.0 là tốt nhất. Điểm IELTS càng cao đồng nghĩa với việc cơ hội được chấp nhận hồ sơ xin du học của bạn cũng sẽ cao. Cụ thể, mức điểm IELTS của từng bậc đại học khi du học Canada được quy định như sau: 
  • Bậc dưới đại học: không yêu cầu có chứng chỉ IELTS 
  • Bậc Cao đẳng: chứng chỉ IELTS phải đạt tối thiểu 6.0 (trong đó không có kỹ năng nào dưới 5.5)
  • Bậc đại học: yêu cầu chứng chỉ đạt tối thiểu 6.5 (trong đó không có kỹ năng nào dưới 6.0)
Tóm lại, du học Canada bậc đại học yêu cầu trình độ tiếng anh dao động trong khoảng 6.0 – 6.5, tương tự với các nước khác. Tuy nhiên cũng tùy thuộc vào trường mà bạn ứng tuyển mà sẽ có các điều kiện về ngoại ngữ khác nhau. Để cập nhật các thông tin chính xác hơn bạn nên theo khảo vào website chính thức của trường. 
trinh do tieng Anh du hoc Canada

Khi đi du học Canada đại học cần chuẩn bị những gì?

Đây là câu hỏi mà Golden Visa nhận được nhiều nhất từ các bạn học sinh, sinh viên. Dưới đây là một số yêu cầu mà bạn cần chuẩn bị khi phỏng vấn: 

Hồ sơ học tập 

  • Bậc dưới đại học: bảng điểm cấp 2 hoặc cấp 3. 
  • Bậc cao đẳng: bằng tốt nghiệp phổ thông. 
  • Bậc đại học: bằng tốt nghiệp phổ thông.
  • Cử nhân: bằng tốt nghiệp cao đẳng hoặc đại học. 

Giấy tờ tùy thân 

  • Hộ chiếu: kiểm tra lại hạn sử dụng hộ chiếu của bạn, nếu vẫn còn thời hạn thì bạn nên cất nó ở một nơi dễ nhớ và đảm bảo bạn đã mang theo trong lúc di chuyển. Nếu visa hết hạn thì bạn nhanh chóng đi gia hạn thêm. 
  • Visa: Visa du học sẽ được dán trực tiếp bên trong hộ chiếu. Lưu ý đến thể loại visa mà bạn đang sử dụng, nếu là Multiple nghĩa là bạn được tự do xuất nhập cảnh Canada nhiều lần trong khoảng thời gian nhất định và ngược lại nếu là Single thì bạn chỉ được nhập cảnh vào Canada 1 lần và cần phải làm thêm thủ tục để có thể tiếp tục nhập cảnh ở lần sau.
  • Thư báo nhập học của trường: bạn cần chuẩn bị bản chính thư nhập học để xuất trình khi được nhân viên tại sân bay Canada yêu cầu kiểm tra. 
  • Thư của đại sứ quán Canada: thư phải có đầy đủ nội dung cho phép bạn nhập cảnh, phục vụ cho học tập và được dán vào hộ chiếu. Khi đến sân bay Canada bạn sẽ phải xuất trình thư này cho nhân viên kiểm tra. 
  • Chứng minh nhân dân/ căn cước công dân: để phòng trường hợp phải chứng minh nguồn gốc của mình và có thể nhờ được sự trợ giúp khi cần thiết. 
  • Giấy khai sinh bản sao: luôn chuẩn bị 2 bản tiếng Việt và 2 bản đã dịch sang tiếng Anh có công chứng. 
  • Giấy tờ chứng minh học tập: học bạ, bằng tốt nghiệp và nên chuẩn bị sẵn một bản đã dịch sang tiếng Anh có công chứng. 
  • Vé máy bay khứ hồi: Nếu bạn có ý định quay lại Việt Nam trong vòng 1 năm thì nên mua vé khứ hồi để được hưởng ưu đãi. 

ho so, giay to du hoc Canada

Hồ sơ chứng minh tài chính

Nếu muốn đi du học Canada bậc đại học, bạn sẽ phải đáp ứng những điều kiện về tài chính để người xét duyệt thấy gia đình bạn có đủ khả năng tài chính để chi trả học phí, ăn uống và sinh hoạt trong suốt quá trình theo học tại Canada. Một số hồ sơ có thể bạn cần chuẩn bị như: 
  • Thu nhập hàng tháng: Các loại giấy tờ chứng minh rằng người bảo trợ cho bạn khi du học Canada có thu nhập ổn định. Cụ thể là giấy tờ về hợp đồng lao động, bảng lương hoặc giấy đăng ký kinh doanh,…
  • Sổ tiết kiệm: Sổ được gửi tối thiểu 6 tháng trước ngày nộp hồ sơ du học. Số tiền trong sổ tiết kiệm ít nhất là 800.000.000 VNĐ. Tuy nhiên bạn cũng cần ước tính trước các khoản chi phí trong 1 năm để điều chỉnh số tiền trong sổ phù hợp với khoản chi tiêu đó. 
  • Về tài sản: Các loại giấy tờ liên quan đến tài sản như nhà cửa, xe, bất động sản. 

chung minh tai chinh khi du hoc Canada

Golden Visa- Đơn vị chuyên tư vấn du học đại học Canada với tỷ lệ đỗ cao nhất

Việc chuẩn bị cho hành trình du học Canada bậc cử nhân chưa bao giờ là dễ dàng vì hồ sơ du học cần có rất nhiều giấy tờ để đáp ứng yêu cầu của trường học cũng như Lãnh sự quán của Canada. Vì vậy, Golden Visara đời để khiến mọi việc chuẩn bị đó trở nên đơn giản hơn. 
Hằng năm, Golden Visa đã tiếp nhận và đưa hàng trăm bạn học sinh, sinh viên đến du học Canada. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình, chúng tôi đảm bảo các bạn sẽ được hướng dẫn, tư vấn chi tiết về các trường ở Canada cũng như ngành học đối với bạn. Với châm ngôn “Đưa lợi ích của khách hàng lên hàng đầu” mà nhiều năm qua Golden Visa luôn được các bậc phụ huynh tin tưởng và lựa chọn làm bạn đồng hành. 
Lý do khiến Golden Visa luôn nằm trong top đầu danh sách tìm kiếm trung tâm tư vấn học Canada uy tín: 
  • Hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du học Canada bậc cử nhân.
  • Tự hào đại diện tuyển sinh của nhiều trường THPT, Cao đẳng, Đại học tại các quốc gia lớn như Nhật Bản, Mỹ, Canada, Anh,…trong nhiều năm qua.
  • Đa dạng về chương trình học bổng quốc tế. 
  • Tỷ lệ đỗ cao nhất của học viên tại Golden Visa Có thể chạm mốc 100%.
  • Lộ trình tư vấn du học Canada bậc đại học được thiết kế thông minh và phù hợp với các yêu cầu, khả năng tài chính của từng khách hàng. 
Bài viết trên là những thông tin về du học Canada bậc đại học mà bạn cần nắm nếu có ý định đi du học. Hy vọng có thể giúp bạn xây dựng được kế hoạch du học hoàn hảo từ những vấn đề mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên. Nếu bạn đang tìm một đơn vị tư vấn du học Canada thì hãy để Golden Visa giúp các bạn chắp cánh ước mơ nhé! 
Liên hệ với chúng tôi
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0908 971 380