Du học Canada nên học ngành gì có cơ hội định cư và dễ xin việc?

Du hoc Canada hoc nganh gi
Việc lựa chọn ngành học khi du học Canada còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Để giúp bạn tìm ra cho mình ngành và trường phù hợp nhất, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các ngành học dễ xin việc ở Canada để bạn có được sự lựa chọn tối ưu nhất. Cùng theo dõi bạn nhé! 

TOP các ngành du học Canada có cơ hội định cư, tìm việc cao

Ngành Quản trị và Kinh doanh – Ngành du học Canada có cơ hội định cư cao

Canada là quốc gia có nền kinh tế lớn thứ 9 trên thế giới, là thành viên trong Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) và thuộc nhóm G8. Trong danh sách phân loại nghề nghiệp NOC được ưu tiên định cư, ngành Quản trị và Kinh doanh thuộc khối Kinh tế – Quản trị được lựa chọn nhiều nhất và được đánh giá là phù hợp với sinh viên Việt Nam. Ngoài ra các ngành nằm trong khối Kinh tế – Quản trị gồm: tài chính – ngân hàng, quản trị kinh doanh chuỗi cung ứng, quản trị tài chính, quản trị Marketing và truyền thông,…
Hoc quan tri kinh doanh khi du hoc Canada
  • Có đến 5 trường đại học ở Canada lọt vào top 100 ARWU năm 2016 cho các chương trình đào tạo kinh tế và kinh doanh. 
  • The Financial Times thuộc top 3 trong chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh – MBA của đại học Toronto, đại học Western, đại học Queen vào top 10 năm 2017. 
  • Các học viện tại Canada có mối quan hệ chặt chẽ với các công ty và đối tác trong ngành, vậy nên thực tập là một phần quan trọng trong chương trình học của các trường đại học, cao đẳng Canada. 
  • Các trường cao đẳng, đại học tại đây thành lập ra nhiều công ty nghiên cứu hơn bất cứ quốc gia nào trên thế giới, vượt cả Mỹ. 
  • Một số trường đại học nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo khi theo đuổi ngành học này: Đại học McGill, Đại học Toronto, Đại học British Columbia,…

Ngành Công nghệ sinh học

Tại các nước phát triển, công nghệ sinh học được đánh giá khá cao và nhận được sự hỗ trợ đặc biệt từ chính phủ. Ở Canada, ngành học này khả năng được xét ưu tiên định cư khá cao, chỉ sau Quản trị kinh doanh. 
Sinh viên ngành Công nghệ sinh học sau khi tốt nghiệp có cơ hội được trọng dụng cao với thu nhập tương đối cao (y tá, điều dưỡng hoặc nha sĩ có kinh nghiệm từ 1 năm trở lên có thể nhận được mức lương khoảng 230.000 CAD/năm). Nếu bạn là người yêu thích công việc chăm sóc người khác và chịu được áp lực công việc cao thì đi là một lựa chọn lý tưởng đấy! 
  • Canada là quốc gia thuộc top 5 trên toàn cầu trong lĩnh vực Công nghệ sinh học nhờ những học viện ở tầm quốc tế. 
  • Có 4 trường đại học nằm trong top 50 của QS cho lĩnh vực Tâm lý học vào năm 2012.
  • Có 3 trường đại học nằm trong top 50 của QS cho lĩnh vực Khoa học Đời sống và Y dược vào năm 2012.
  • Có 4 trường đại học nằm trong top 100 của QS cho lĩnh vực Y dược vào năm 2010.
  • Có 5 trường đại học nằm trong top 100 của QS cho lĩnh vực Nông nghiệp và Khoa học đời sống vào năm 2010. 

hoc cong nghe sinh hoc tai Canada

Các trường đại học danh tiếng mà bạn có thể theo ngành Y học và cân nhắc những bang co trường này khi du học Canada:
  • Đại học York
  • Đại học McMaster
  • Đại học Saskatchewan

Ngành Y dược

Canada là quốc gia rất chú trọng về vấn đề y học, chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, khi theo học ngành học này bạn sẽ phải tiếp xúc thường xuyên với các máy móc hiện đại và chuyên nghiệp. Đặc biệt, công việc này có ảnh hưởng trực tiếp đến sự sống, sức khỏe của con người nên đòi hỏi bạn là người có trình độ cao cùng với đó là lòng kiên trì và tập trung cao độ. Nếu bạn có thể hoàn thành chương trình học và nhận được tấm bằng để chứng minh bản thân mình thì lúc này có thể dễ dàng tìm được công việc với mức lương vô cùng hậu hĩnh. 
Hoc y duoc o Canada
Một số trường đại học được đánh giá cao thuộc lĩnh vực y dược: 
  • McGill University
  • University of Ottawa
  • Simon Fraser University
  • McMaster University
  • University of Victoria

Ngành điều dưỡng

Ngành điều dưỡng là một trong các ngành dễ xin việc ở Canada vì không riêng chỉ Nhật Bản mà Canada hiện cũng đang cần rất nhiều nhân lực trong ngành này. Với một quốc gia có ngành y tế phát triển và dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng như Canada thì việc theo học ngành điều dưỡng sẽ mang lại cho cơ hội nghề nghiệp và định cư vô cùng cao. 
Điều dưỡng là một gợi ý tuyệt vời nếu bạn đang phân vân về các ngành học Canada. Tại đây cũng có rất nhiều trường đào tạo ngành điều dưỡng chất lượng. Bạn có thể lựa chọn học chương trình đào tạo 2 năm ở cao đẳng sau đó học liên thông lên đại học.  
hoc dieu duong khi du hoc Canada

Ngành Kỹ sư và nhóm ngành Kỹ thuật khác

Khối ngành này được đánh giá là một trong các ngành học ở Canada có sức ảnh hưởng lớn và phát triển tốt nhất trong vài năm trở lại đây. Ngành Kỹ sư sẽ phù hợp với những bạn có khả năng logic, có đam mê với công nghệ. Đây cũng là khối ngành được nhiều sinh viên Việt Nam cũng như sinh viên quốc tế lựa chọn. 
Một số công việc có nhu cầu nhân lực lớn nhất trong khối ngành này như; an ninh mạng, lập trình, quản lý truyền thông xã hội, kỹ sư điện tử,…
Những thành tựu mà Canada đã đạt được trong lĩnh vực Kỹ thuật này: 
  • Thuộc top 5 trên thế giới về sản xuất và chế tạo năng lượng.
  • Giành vị trí số 1 thế giới trong ngành Công nghệ thông tin – khoảng 30.000 công ty tạo ra doanh thu khoảng 140 tỷ USD/năm. 
  • Canada là đất nước tiên phong trong lĩnh vực công nghệ, bao gồm năng lượng hạt nhân, dầu khí, pin năng lượng,…
  • Là nhà sản xuất chủ lực của thế giới, chuyên cung cấp các loại năng lượng sạch như gió, nước, nhiệt,…
  • Có 7 trường đại học lọt vào top 100 của ARWU năm 2012 trong lĩnh vực Khoa học máy tính. 
  • Có 4 trường đại học lọt vào top 100 của QS vào năm 2012 trong lĩnh vực khoa học tự nhiên, Kỹ sư và Kỹ thuật. 

hoc ky su, ky thuat tai Canada

Các trường đại học tại Canada mà bạn có thể tham khảo khi theo học ngành Kỹ thuật: 
  • Đại học Công nghệ cao (Ecole Technologie Superieure).
  • Đại học Regina. 
  • Đại học bách khoa Montreal (Ecole Polytechnique de Montreal). 

Báo chí và truyền thông

Một lựa chọn lý tưởng nữa mà chúng tôi muốn đề xuất đến các bạn là ngành báo chí và truyền thông nếu bạn chưa biết du học Canada nên học ngành gì. Hiện nay các phương tiện truyền thông, tiếp thị trực tuyến, mạng xã hội bùng nổ khiến cho nhu cầu tuyển dụng nhân sự có trình độ, chuyên môn tăng vọt. 
Ngoài ra, các ngành thuộc lĩnh vực công nghệ, ngân hàng cũng đang truy tìm nguồn nhân lực có tài năng, sáng tạo và khả năng thiết kế UI/UX.
Thiết kế đồ họa, phương tiện truyền thông – báo chí, tiếp thị quảng cáo, quan hệ công chúng, thiết kế UI/UX là các ngành học dễ xin việc tại Canada. 
nganh truyen thong tai Canada

Ngành Quản trị du lịch 

Quản trị du lịch và khách sạn là câu trả lời cho thắc mắc du học Canada nên học ngành gì. Với ưu điểm có diện tích rộng lớn, nhiều cảnh quan đẹp, những thác nước hùng vĩ, núi đá trùng điệp, nổi bật là rừng lá phong đỏ rực,…là ưu thế để Canada phát triển ngành công nghiệp không khói này. 
Theo thống kê năm 2016, Canada đã đón gần 20 triệu du lịch quốc tế, gấp 5 lần dân số của quốc gia này. Để có thể theo kịp tốc độ phát triển của ngành du lịch thì nhiều doanh nghiệp thuộc lĩnh vực này đang có nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực lớn. Điều này giúp mở ra cơ hội việc làm và định cư hấp dẫn cho các du học sinh khi theo học ngành quản trị du lịch và khách sạn tại Canada. 
hoc quan tri du lich tai Canada

Ngành Nông nghiệp 

Ngoài các ngành công nghiệp, kỹ thuật, công nghệ thì Canada cũng rất chú trọng đầu tư vào ngành nông nghiệp của nước nhà. Thế nhưng, hiện nay Canada đang trong tình trạng thiếu hụt nhân lực trầm trọng. 
Do đó, các bạn sinh viên đang theo học ngành nông nghiệp tại Canada luôn được khuyến khích ở lại đây làm việc, thậm chí là định cư.  Vì đây là một trong các ngành học dễ xin việc ở Canada
Sau khi hoàn thành chương trình học, các vị trí mà bạn có thể đảm nhận như: kỹ sư phân phối hạt và quản lý chất lượng hay Công nhân trong trang trại sản xuất bơ sữa và thịt heo,…
hoc nganh nong nghiep tai Canada
Có thể bạn quan tâm:

Tư vấn chọn ngành du học Canada dễ tìm việc, tỷ lệ định cư cao tại Golden Visa

Nếu bạn đang ấp ủ dự định đi du học tại Canada thì có thể tìm đến Golden Visa. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, hỗ trợ du học, chúng tôi sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích giúp bạn chọn được trường, ngành học, bang tại Canada phù hợp với điều kiện tài chính và khả năng của bạn. Bên cạnh đó, Golden Visa cũng sẽ luôn sát cánh bên bạn trong quá trình chuẩn bị hồ sơ visa và kể cả khi bạn đã đi du học. 
Trong trường hợp bạn chưa đạt điều kiện về trình độ tiếng anh, chưa có chứng chỉ IELTS thì chúng tôi sẽ hỗ trợ thiết kế lộ trình học tiếng Anh dành riêng cho bạn, giúp bạn nhanh chóng nâng cao trình độ, trau dồi kiến thức. 
Golden Visa sở hữu đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, am hiểu sâu rộng trong lĩnh vực du học. Đồng thời, chúng tôi cũng hợp tác với nhiều trường đại học hàng đầu Canada. Golden Visa cũng là đơn vị duy nhất xây dựng được chương trình săn học bổng tại các trường cao đẳng, đại học Canada. 
Bài viết trên đã khép lại nội dung các ngành học dễ xin việc ở Canada. Hy vọng có thể đem lại cho bạn những thông tin bổ ích và giúp bạn chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn đang phân vân không biết du học Canada nên học ngành gì và cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào. 
Liên hệ với chúng tôi
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0908 971 380