Du học Mỹ bang New York – Theo đuổi giấc mơ Mỹ đến cùng

du hoc my
Là một mảnh ghép hoàn hảo nhất để tạo nên một nước Mỹ hùng mạnh, không ngạc nhiên khi New York luôn là một điểm thu hút nhiều sinh viên du học quốc tế nhất nước Mỹ. Tìm hiểu ngay những thông tin về du học Mỹ bang New York mà có thể bạn chưa biết trong bài viết hôm nay!

Đôi nét về tiểu bang New York của Mỹ

Vị trí địa lí của tiểu bang New york – Mỹ

New York là một tiểu bang của Mỹ nằm ở phía đông Bắc. Bang New York sẽ tiếp giáp với các bang như:
  • Phía đông: Giáp ba bang Vermont, Massachusetts, Connecticut.
  • Phía Nam: Giáp hai bang New Jersey, Pennsylvania.
  • Phía Bắc: Giáp với Canada ở tỉnh bang Quebec và Ontario.
Theo ước tính, hiện nay có khoảng 8 triệu người dân sinh sống ở New York của Mỹ. Đây được đánh giá bang đông dân số thứ ba tại Mỹ đồng thời là nơi tượng Nữ thần tự do ngự trị thể hiện sự “Tự do, thịnh vượng, phát triển và cơ hội cho tất cả mọi người.”
New York không những có sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, thương mại và công nghiệp và còn là nơi lưu giữ những dấu ấn lịch sử đáng nhớ của nước Mỹ. Bang New York cũng được biết đến với sự đa dạng về sắc tối, màu da, thân thiện và hiếu khách nhất ở nước Mỹ.
du hoc tai new york my

Khí hậu của bang New York – Mỹ

Khí hậu của bang New York thuộc dạng khí hậu ôn đới lục địa, điển hình cho khí hậu của vùng Bắc Mỹ. Nơi đây, mùa đông sẽ lạnh và kéo dài, có thể xuống dưới đến âm 25 độ C. Mùa đông lượng tuyết rơi dày đặc, đôi khi có thể dày đến 30 cm. Mùa hè nhiệt độ sẽ giao động từ 28 – 32 độ C, nóng bức tương tự như ở Việt Nam.

Điều kiện kinh tế – xã hội của bang New York

New York hiện nay là một trung tâm toàn cầu về thương mại và giao dịch quốc tế. Đồng thời, nơi đây còn là một trong ba trung tâm tập quyền kinh tế thế giới. Tại đây, bạn không thể không bị ấn tượng bởi phố Wall tráng lệ cùng hai sàn chứng khoán lớn là New York Stock Exchange và NASDAQ – nơi mọi dòng chảy tiền tệ, tài chính trên thế giới phải đi qua. Ngoài ra, New York còn có Midtown Manhattan là khu thương mại trung tâm lớn nhất ở Mỹ cũng là nơi sở hữu nhiều nhất các tòa nhà chọc trời.
Ngoài ra, New York còn được mệnh danh là cửa ngõ của dòng nhập cư trong lịch sử do đó tập trung đa dạng các thành phần dân cư khác nhau, trong đó: 44% người da trắng, 25,5% người da đen, 12,7% người Châu Á, 0,7% là người bản địa da đỏ, còn lại là các chủng tộc khác.
di du hoc my

New York luôn là bang thu hút sự quan tâm của du học sinh Việt nhất

New York – Nổi tiếng với nền giáo dục bậc cao

New York sở hữu rất nhiều thành tựu khi nhắc đến nền giáo dục: 
  • Nơi sở hữu hệ thống trường công lớn nhất
  • Nơi có số lượng sinh viên tốt nghiệp sau Đại học nhiều nhất
  • Nơi sở hữu thư viện công cộng lớn nhất
  • Nơi có nhiều trường tư thục xuất sắc hàng đầu
  • Nơi có các trường đại học sản sinh ra nhiều người thành đạt, các triệu phú, tỷ phú.
  • Là bang duy nhất sở hữu hai trường thành viên nhóm Ivy League: Viện Đại học Columbia & Viện Đại học Cornell
  • Nơi có tất cả các trường nằm trong top 10, top 20 trường Đại học tốt nhất tại nước Mỹ.
  • Nơi luôn đi đầu trong việc nghiên cứu, đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao trình độ đào tạo cho sinh viên.
Do đó, có thể thấy, khi du học Mỹ ở New York, du học sinh sẽ được trải nghiệm nền chất lượng giáo dục chất lượng cao với đội ngũ giáo sư đầy kinh nghiệm và cơ sở vật chất hiện đại, tiên tiến. Sau khi du học Mỹ bang New York, bạn chắc chắn sẽ xây dựng cho mình được nền tảng vững chắc, tạo được lợi thế cho bản thân trong việc cạnh tranh tìm kiếm việc làm và có rất nhiều cơ hội để phát triển nghề nghiệp trong tương lai.
du hoc my bang new york

Cơ hội nghề nghiệp nở rộ trong tương lai 

Là một bang của Mỹ, đây được xem như là một tụ điểm của những tập đoàn quốc gia, phi quốc gia có mạng lưới hoạt động kinh doanh ở khắp nơi trên thế giới. Sinh viên sau khi du học Mỹ ở New York và sở hữu tấm bằng tốt nghiệp tại các trường danh giá sẽ có rất nhiều cơ hội về nghề nghiệp để lựa chọn. Không chỉ rộng mở ở lĩnh vực kinh doanh, sinh viên cũng có thể tìm kiếm việc làm hoặc tham gia với tư cách là thực tập sinh ở các tổ chức xã hội, phát triển cộng động hay các lĩnh vực nghệ thuật.

Môi trường sống tại New York thuận tiện

New York không phải ngẫu nhiên mà trở thành một trong những bang hàng đầu của nước Mỹ. Có thể nói, cơ sở hạ tầng tại bang New York thuộc hạng bậc nhất trên thế giới. Hệ thống giao thông công cộng đa dạng các loại hình có thể kể đến như tàu điện ngầm, xe buýt, xe đạp,… Du học sinh Mỹ ở Úc thường sử dụng các chuyến tàu điện ngầm chạy suốt 24/24  nhằm tiết kiệm mức chi phí đi lại. 
du hoc my

Sự đa dạng về văn hóa ở New York

New York sở hữu một cộng đồng dân cư ất đa dang, do đó, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ cảm thấy cô đơn khi du học Mỹ ở New York. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp bất cứ một màu da nào tại New York, từ cộng đồng dân Châu Á, Châu Âu hay Châu Phi.
Môi trường xã hội của New York cũng được xây dựng trên nền tảng đa văn hóa, ngôn ngữ và lịch sử bởi điều này. Bạn có thể dễ dàng hòa nhập với cộng đồng dân cư ở bang New York hơn so với các tiểu bang khác khi du học ở đây. 

Trải nghiệm vẻ đẹp của Mỹ

New York là nơi sở hữu những nét đẹp của Mỹ. Du học Mỹ ở New York, các bạn có thể tìm thấy rất nhiều công trình văn hóa, các địa điểm công cộng, khu vui chơi. Nhắc đến New York, chắc chắn phải kể đến tượng Nữ thần Tự do, Phố Wall, Central Park, Nhà hát Broadway,…Hay các buổi du ngoạn Fifth Avenue, cửa hàng trưng bày tại Met, hay Chinatown và Little Italy cũng là những địa điểm rất thú vị. Bạn sẽ được trải nghiệm tất cả các điều tuyệt vời trong mơ này khi du học Mỹ ở New York.

Hạn chế khi du học Mỹ tại bang New York có thể bạn chưa biết

Một số hạn chế khi du học Mỹ bang New York mà bạn cần biết để chuẩn bị cho mình một tinh thần sẵn sàng nhé!
  • Nhịp sống ở New York thật sự rất vội vã, có tính cạnh tranh rất cao. Do đó, tất cả mọi người đều phải không ngừng nỗ lực học tập và làm việc để có một vị trí nhất định. Nếu bạn muốn tìm kiếm một môi trường ôn hòa, dễ chịu và thư thái thì New York không phải là nơi phù hợp dành cho bạn.
  • Thời tiết ở New York rất thấp vào mùa đông, do đó những bạn chịu lạnh kém thì sẽ khó thích nghi được. Đôi với mùa hè thì New York cũng oi bức không kém gì Việt Nam đâu nhé!
  • Là một thành phố bậc nhất, hùng mạnh về kinh tế, đông dân và đa dạng các nền văn hóa nên chi phí sinh hoạt tại New York cũng thuộc từ hàng cao đến rất cao đấy!
Thật sự, những hạn chế này có tính rất khách quan. Bởi với một nơi phát triển hùng mạnh như thế này đòi hỏi chúng ta phải có mức độ thích nghi tương xứng đúng không nào!

Chi phí du học Mỹ ở bang New York bao nhiêu?

Tất nhiên, bạn cần biết rằng mức chi phí học tập và sinh hoạt tại New York không hề rẻ bởi đây chính là kinh đô bậc nhất của thế giới. Nơi được mệnh danh là đất nước mang đến những giá trị hàng đầu về học thuật, cuộc sống và cơ hội nghề nghiệp. Chính vì thế, bạn phải bỏ ra một mức chi phí xứng tầm với cơ hội của mình khi du học Mỹ ở New York.

Mức học phí du học Mỹ ở New York

Mức học phí du học nà còn tùy thuộc vào trường học cũng như ngành học mà bạn theo đuổi. 
  • Ở các trường Đại học/Cao đẳng công lập, mức học phí sẽ giao động từ 20.000 – 35.000 USD/năm.
  • Với các trường tư thục, mức học phí sẽ giao động từ 30.000 – 55.000 USD/năm.

du hoc new york my

Chi phí sinh hoạt tham khảo ở bang New York, Mỹ

Chi phí đi lại dành cho du học sinh New York

Học viên khi du học Mỹ ở New York thường chọn tàu điện ngầm hoặc xe bus để di chuyển với mức chi phí thông thường giao động từ 100 – 150 USD/tháng. Một số bạn muốn tiết kiệm hơn có thể sử dụng xe đạp hoặc xe riêng.

Chi phí nhà dành cho du học sinh New York

New York là một tiểu bang nổi tiếng đắt đỏ trên thế giới do đó chi phí cho nhà thuê chắc chắn sẽ đắt gấp đôi so với các bang khác, giá tham khảo giao động 600 – 1700 USD/tháng tùy vào tính tiện dụng cũng như vị trí địa lý.
du hoc my

Chi phí ăn uống, mua sắm cho du học sinh New York 

Mức chi phí ăn uống này còn tùy thuộc vào nhu cầu chi tiêu của học viên. Bữa ăn trung bình giao động từ 5 – 10 USD và chi phí cho một lần đi shopping sẽ khoảng 100 USD. Để tiết kiệm, bạn nên xây dựng cho mình thói quen chi tiêu hợp lý, tránh mua sắm phung phí nhé!
Có thể bạn quan tâm:

Golden Visa – Đồng hành cùng bạn trên con đường theo đuổi giấc mơ Mỹ

Có thể nói, du học Mỹ ở New York thực sự vô cùng tốn kém. Tuy nhiên, điều đó thực sự xứng đáng với những kiến thức, cơ hội và trải nghiệm mà bạn nhận lại được. Do đó, hãy suy nghĩ ngay đến việc du học Mỹ ở thành phố New York – nơi sở hữu những trường Cao Đẳng/Đại học hàng đầu mà bất kỳ ai cũng mong ước.
Nếu bạn cần cho mình một người bạn đồng hành trên con đường du học Mỹ bang New York, hãy chọn Golden Visa! 
Golden Visa sẽ định hướng cho bạn ngay từ những bước đi đầu tiên, giúp bạn vạch rõ kế hoạch cho đường mà mình đang đi và xây dựng mục tiêu dài hạn trong tương lai. Hơn nữa, Golden Visa sẽ hỗ trợ bạn một cách nhiệt tình từ những bước nhỏ nhất như làm thủ tục visa, dịch thuật Tiếng Anh,…để tăng cơ hội của bạn đến nước Mỹ một cách nhanh nhất. Liên hệ ngay cho Golden Visa – Giấc mơ du học Mỹ bang New York trong tầm tay!
Liên hệ với chúng tôi
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0908 971 380