Du học Mỹ ở bang Massachusetts và những điều chưa ai nói với bạn

du hoc my bang massachusetts
Được mệnh danh là “Athens của Hoa Kỳ”- nền văn hóa tri thức mang tính học thuộc lâu đời, bang Massachusetts là nơi tập trung nhiều trường Đại học nổi tiếng trên thế giới. Bên cạnh đó, nơi đây còn được biết đến là một trong những bang có mức sống thịnh vượng nhất nước Mỹ. Chính vì thế, du học Mỹ ở Massachusetts là một sự lựa chọn hàng đầu của nhiều học sinh – sinh viên. Vậy du học Mỹ ở Massachusetts có gì thú vị, cùng khám phá ngay những điều chưa ai biết về du học Mỹ ở thành phố Massachusetts nhé!

Đôi nét về bang Massachusetts

Hiểu một số nét đặc trưng về bang Massachusetts với các thông tin dưới đây nhé!

Vị trí địa lý bang Massachusetts

Bang Massachusetts là một trong 13 tiểu bang đầu tiên ở nước Mỹ, thuộc vùng New England, tọa lạc tại khu vực Đông Bắc Hoa Kỳ.
  • Phía Đông của bang Massachusetts giáp với biển Đại Tây Dương.
  • Phía Nam của bang Massachusetts giáp với các tiểu bang như Connecticut, Rhode Island.
  • Phía Bắc của bang Massachusetts giáp với New Hampshire và Vermont.
  • Phía Tây của bang Massachusetts giáp với thành phố New York.

du hoc tai my

Khí hậu bang Massachusetts

Khi du học Mỹ ở Massachusetts, bạn sẽ cảm nhận ngay khí hậu đặc trưng của nơi đây, chịu ảnh hưởng rất nhiều từ lục địa Đại Tây Dương. Mùa hè ở Massachusetts ẩm ướt và nóng, mùa đông thì lạnh và có nhiều tuyết. Nhiệt độ dao động trong ngày ở Massachusetts cao nhất khoảng 27,7 độ C và thấp nhất khoảng -5,6 độ C. 
Phần lớn các thành phố thuộc Massachusetts có nhiệt độ trung bình từ 20 – 22 độ C. Mặc dù nhiệt độ ban ngày khá nóng (khoảng 30 độ C) nhưng ban đêm lại khá mát mẻ và dễ chịu. Đây là một điểm cộng rất lớn bởi du học Mỹ ở thành phố Massachusetts bạn ít phải đối diện với tình huống thời tiết cực đoan như ở các bang khác.

Con người ở bang Massachusetts

Bang Massachusetts được biết đến là bang có dân số đông thứ 14 ở nước Mỹ cũng là nơi có mật số dân số đứng thứ 3 ở Mỹ. Khu vực này khá đa dạng về dân cư, đa số 48% là người da trắng, người da đen chiếm 22,8% và 11,7% là người châu Á, còn lại sẽ là chủng tộc người khác.
Cộng đồng học sinh quốc tế du học ở bang này rất đông và thân thiện nên bạn có thể nhanh chóng hòa nhập khi du học Mỹ ở bang Massachusetts.
du hoc my

Nền kinh tế tại Massachusetts

Massachusetts là một trong những tiểu bang tại nước Mỹ có mức sống cao nhất, đứng thứ ba về mức thu nhập cá nhân quốc giá.
Có thể nói rằng, tiêu bảng Massachusetts sở hữu một nền kinh tế vô cùng năng động, đặc biệt trong lĩnh vực nghệ thuật, thương mại, giáo dục. Ngoài ra, thành phố Boston thuộc Massachusetts còn là nơi đặt trụ sở của nhiều công ty, tập đoàn hàng đầu nằm trong danh sách Fortune 500 thế giới.

Tại sao bang Massachusetts luôn là ước mơ cả các bạn du học sinh?

Không phải ngẫu nhiên mà Massachusetts trở thành một nơi mà nhiều du học sinh ao ước được chạm đến. Khám phá ngay những điều mà Massachusetts sở hữu nhé!

Bang Massachusetts – Nơi có môi trường học tập hàng đầu

Nổi tiếng là một tiểu bang giàu học thuật nhất nước Mỹ, bang Massachusetts là mảnh đất mơ ước của hàng triệu sinh viên du học quốc tế trên thế giới.
Nếu lựa chọn du học Mỹ bang Massachusetts, bạn sẽ có cơ hội được học tập và trải nghiệm tại các trường đại học tốt nhất trên thế giới: Viện Công Nghệ, Đại học Harvard và Đại học Massachusetts…
Nếu là những sinh viên xuất sắc và mong muốn được học tập ở các trường đại học hàng đầu trên thế giới thì những cái tên thương hiệu của nền giáo dục trên thế giới như Harvard, Williams, Boston và MIT bạn chắc chắn không thể bỏ qua.
Có thể nói, bang Massachusetts đã sớm trở thành trung tâm giáo dục của nước Mỹ kể từ thời kỳ thuộc địa của Anh kéo dài, do đó, lựa chọn du học Mỹ bang Massachusetts là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.
di du hoc my

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở khi du học Mỹ ở bang Massachusetts

Với danh tiếng cũng như chất lượng đào tạo thật sự, các sinh viên du học Mỹ bang Massachusetts sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội cạnh tranh nghề nghiệp rất cao. Các sinh viên từ các trường hàng đầu chắc chắn sẽ được săn đón khắp nơi trên thế giới. Hơn nữa, cơ hội việc làm tại Massachusetts rất hấp dẫn, bạn hoàn toàn có khả năng tìm việc làm tại các thành phố lớn của bạn như Boston. 

Du học tiết kiệm ở bang Massachusetts

Chi phí du học Mỹ bang Massachusetts được đánh giá là khá hợp lý, du học sinh sẽ tiết kiệm được chi phí đáng kể so với các bang khác ở Mỹ. Với nghiên cứu của kênh CNBC đưa ra, Massachusetts là bang đứng thứ 8 trong 10 bang có mức sinh hoạt phí đắt nhất tại nước Mỹ. Bạn có thể tiết kiệm được nhiều phí hơn khi du học Mỹ ở bang Massachusetts.
di du hoc my bang massachusetts

Những thắc mắc phổ biến khác

Hẳn là có rất nhiều thắc mắc khi các bạn tìm hiểu các thông tin về du học Mỹ ở thành phố Massachusetts. Giờ thì cùng chúng tôi tìm hiểu những giải đáp cho các thắc mắc phổ biến mà các bạn thường gặp phải nhé!

Chi phí du học Mỹ tại bang Massachusetts khoảng bao nhiêu?

Mặc dù bang Massachusetts tập trung toàn những trường đại học hàng đầu nhưng mức học phí trung bình chỉ khoảng 30.618 USD/ năm – khá vừa phải.
Một số chi phí khác mà bạn phải chi trả khi du học Mỹ ở bang Massachusetts:
  • Nếu sử dụng tàu điện ngầm để di chuyển thì bạn sẽ chỉ tốn khoảng 75 USD/ tháng.
  • Tham khảo mức chi phí dành cho tiền điện, nước, rác, sưởi cho căn hộ 80m2 sẽ dao động trong khoảng 146 USD/ tháng.
  • Một bữa ăn trong một nhà hàng bình thường trung bình sẽ tốn khoảng 15 USD. Trong các nhà hàng thuộc hạng trung sẽ có mức giá khoảng 32 USD.
  • Giá của điện thoại di động trả trước khoảng 11 cent/1 phút, Internet (1Mbp, Cable/ADSL). Trung bình 1 tháng bạn có thể sẽ mất tối thiểu khoảng 52,69 USD chi phí cho điện thoại.
  • Căn hộ 1 phòng ngủ ở đây có giá thuê khoảng 1.325 USD/ tháng, 2 phòng ngủ có giá khoảng 1.925 USD/ tháng, và 3 phòng ngủ từ sẽ có giá từ 3.200 USD/ tháng.

du hoc bang massachusetts o my

Nên chọn trường nào khi du học Mỹ bang Massachusetts?

Như đã nói, bang Massachusetts là nơi quy tụ rất nhiều các trường đại học nổi tiếng. Cùng chúng tôi điểm tên vài ngôi trường nổi tiếng tại Massachusetts nhé!
Du học Mỹ bang Massachusetts – Trường đại học danh tiếng hàng đầu Harvard
  • Được thành lập năm 1636 ở Cambridge thuộc bang Massachusetts.
  • Đây là một trong những trường đại học tư thục hàng đầu có tiếng tăm trên thế giới, có mặt trong hệ thống Ivy League.
  • Hầu hết các nhà chính trị gia, tỷ phú nước Mỹ và trên các quốc gia khác đều có xuất thân từ trường đại học này.
Du học Mỹ bang Massachusetts – Học viện MIT – Massachusetts Institute of Technology
  • Học viện MIT được thành lập vào năm 1861 ở Cambridge, bang Massachusetts.
  • Massachusetts Institute of Technology được biết đến là một trong những trường kỹ thuật hàng đầu của nước Mỹ và thế giới.
  • Tỷ lệ cạnh tranh sinh viên của trường rất cao. Mỗi năm chỉ có hơn 11,000 sinh viên tại Mỹ theo học và chỉ có khoảng 440 là sinh viên quốc tế.
Du học Mỹ bang Massachusetts – Trường đại học Northeastern University
  • Là trường Đại học tư thục, Northeastern University được thành lập vào năm 1898 ở Boston, bang Massachusetts.
  • Nằm trong Top 47 các trường Đại học của Mỹ theo xếp hạng của US News and World Report. 
Du học Mỹ bang Massachusetts – Trường đại học Fisher College
  • Là trường Đại học tư thục được thành lập vào năm 1903 ở Boston, bang Massachusetts.
  • Trường sở hữu quy mô nhỏ, 900 sinh viên theo học đại học trong đó có 150 sinh viên quốc tế.

du hoc my o bang massachusetts

Du học Mỹ bang Massachusetts – Đại học Western New England University
  • Là trường Đại học tư thục, Western New England University được thành lập vào năm 1919 ở Springfield, bang Massachusetts.
  • Western New England University được vinh danh trong top 58 các trường Đại học ở khu vực phía Bắc nước Mỹ, theo xếp hạng của US News and World Report.
  • Hiện nay, số lượng sinh viên theo học ở Western New England University khoảng 400 sinh viên.

Du học Mỹ ở bang Massachusetts, có nên hay không?

Du học Mỹ ở bang Massachusetts, có nên hay không? Câu trả lời là có, hoàn toàn có, bởi những lý do dưới đây:
  • Bang Massachusetts sở hữu cái nôi của nền học thuật Mỹ, sở hữu nhiều trường tên tuổi lâu đời nhất từ tiểu học cho đến đại học. Sinh viên có rất nhiều sự lựa chọn về ngành học dựa trên lợi ích học thuật cá nhân và tham vọng nghề nghiệp lâu dài khi du học Mỹ ở Massachusetts.
  • Cơ hội khám phá địa phương giàu truyền thống văn hóa tại Massachusetts. Bạn có thể ghé thăm bảo tàng Mỹ thuật, tản bộ trên những con đường mòn hay trải nghiệm các lớp học đi thuyền buồm ở một số trường đại học…
  • Mức chi phí được đánh giá ở mức ổn nhất khi du học tại nước Mỹ.
  • Người dân thân thiện hòa nhã, giúp cho các học sinh quốc tế dễ dàng hòa nhập.

du hoc bang massachusetts my

Có thể bạn quan tâm:

Golden Visa – Đồng hành cùng bạn chạm đến giấc mơ du học Mỹ bang Massachusetts

Với sự phát triển lớn mạnh trong nhiều lĩnh vực từ công nghiệp cho đến kinh tế lẫn giáo dục, du học Mỹ bang Massachusetts là một trong những điểm du học hàng đầu trong những năm qua. Nếu muốn tìm kiếm một chương trình học tập chất lượng tại Massachusetts, Golden Visa hân hạnh được đồng hành cùng bạn!
  • Tìm kiếm và cung cấp những thông tin chính xác nhất về các chương trình học tập, các gói học tập tại các trường của Massachusetts.
  • Hỗ trợ liên hệ trực tiếp với các trường Cao Đẳng/Đại học mà bạn quyết định học tập.
  • Tư vấn lộ trình du học bao gồm quá trình trước, trong và sau khi du học Mỹ bang  Massachusetts.
  • Hỗ trợ cho bạn làm thủ tục, hồ sơ xin visa với tỷ lệ thành công cao nhất.
  • Hỗ trợ cho bạn các công tác chuẩn bị trước khi du học: đặt vé máy bay, liên hệ các trường, hỗ trợ tìm nơi ở,…
Khi bạn lựa chọn Golden Visa, chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ cho bạn tốt nhất để giúp bạn chạm đến giấc mơ du học Mỹ bang Massachusetts!
Liên hệ với chúng tôi
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0908 971 380