Điểm IELTS du học Anh cần tối thiểu là bao nhiêu?

IELTS du hoc Anh
Du học Anh hiện là lựa chọn của nhiều bạn trẻ tại Việt Nam với mong muốn tiếp cận với nền giáo dục hiện đại. Tuy nhiên, việc đi du học chưa bao giờ là dễ dàng, yêu cầu bạn phải đáp ứng được nhiều điều kiện của trường bạn muốn theo học. Một trong số đó là bắt buộc du học sinh phải có chứng chỉ IELTS. Vậy điểm IELTS du học Anh bao nhiêu là đạt? Hãy cùng Golden Visa giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây. 

Du học Anh cần bao nhiêu IELTS là đủ?

Thực tế sẽ không có quy định chung nào cho tất cả các học sinh và trường Đại học về điểm IELTS du học Anh tối thiểu. Bởi vì mỗi chương trình học và mỗi trường sẽ co yêu cầu đầu vào khác nhau. 
Dưới đây là yêu cầu mức điểm IELTS du học Anh của các cấp bậc đại học tại Anh bạn có thể tham khảo: 
  • Một số khóa học tiếng Anh: IELTS từ 3.5
  • Khóa GCSE: IELTS từ 4.0
  • Khóa dự bị A-level: IELTS từ 4.5
  • Khóa dự bị đại học: IELTS từ 4.5 (không có band nào dưới 4.0)
  • Bậc Cử nhân: IELTS từ 6.5 (không có band nào dưới 6.0)
  • Dự bị thạc sĩ: IELTS từ 5.0 (không có band nào dưới 5.0)
  • Thạc sĩ: IELTS từ 6.5 (không có band nào dưới 6.0)
  • Tiến sĩ: IELTS từ 7.0 (không có band nào dưới 6.5)

IELTS du hoc Anh Quoc

Điểm IELTS theo từng cấp bậc khi du học Anh

Bậc đại học

Quy định mức điểm IELTS đối với bậc đại học, cao đẳng, dự bị đại học và sau đại học tại Anh như sau: 
  • Đối với Đại học và sau Đại học: IELTS từ 6.0 – 6.5 trở lên
  • Đối với Cao đẳng và dự bị Đại học: IELTS từ 5.5 – 6.0 trở lên

Bậc THPT

Nhiều trường THPT tại Anh sẽ có bài test tiếng Anh để kiểm tra trình độ của học sinh. Nhưng khi xin visa du học Anh bạn sẽ được yêu cầu nộp chứng chỉ IELTS. Mức điểm IELTS cơ bản mà các trường quy định: 
  • Một số khóa học tiếng Anh: IELTS từ 3.5 trở lên
  • Khóa GCSE: IELTS từ 4.0 – 5.0 trở lên
  • Khóa dự bị A-level: IELTS từ 4.5 – 5.5 trở lên
  • Khóa dự bị đại học: IELTS từ 4.5 – 5.5 trở lên (không có band nào dưới 4.0)

du hoc Anh can IELTS bao nhieu

Lợi thế khi sở hữu bằng IELTS khi du học Anh

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho du học Anh cần IELTS bao nhiêu. Vậy lợi ích khi sẽ hữu bằng IELTS khi du học Anh là gì?

Giúp bạn tự tin, cởi mở hơn

Việc học tập và sinh hoạt ở một đất nước xa lạ và đôi lúc bất đồng về ngôn ngữ có thể là trở ngại lớn nhất cho bạn. Tuy nhiên, với chứng chỉ IELTS bạn đã trang bị cho mình một vốn từ và có thể giao tiếp với người bản địa. Do đó bạn có thể đọc hiểu được các giáo trình học tập khi du học ở Anh.  
Bên cạnh đó, trong quá trình học tập bạn có thể trau dồi khả năng ngoại ngữ của mình, đồng thời học hỏi được nhiều về văn hóa và con người nơi đặt, điều này giúp bạn tự tin và cởi mở hơn. 
du hoc Anh

Cơ hội săn học bổng giá trị

Đối với nhiều trường Đại học, họ đánh giá cao những du học sinh có trình độ tiếng Anh tốt, bởi đây có thể là những sinh viên triển vọng. Mặc dù không trực tiếp đưa IELTS thành một tiêu chuẩn để xét tuyển học bổng nhưng với kinh nghiệm xin học bổng du học Anh của Golden Visa thì khả năng nhận được những suất học bổng giá trị thường thuộc về sinh viên có điểm IELTS du học Anh cao. 
Lý do là hội đồng tuyển sinh rất khích lệ những bạn đã bỏ thời gian để luyện tập, học hỏi ngôn ngữ của quốc gia khác. Vì thế mà IELTS cao sẽ là một lợi thế học tập dành cho bạn. 
IELTS du hoc Anh bao nhieu

Cơ hội cạnh tranh nghề nghiệp

Những bạn du học sinh muốn muốn tìm việc ngay sau khi tốt nghiệp cũng cần có chứng chỉ IELTS trong hồ sơ du học của mình. Chứng chỉ IELTS chứng minh cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn là một người sử dụng thành thạo ngôn ngữ Anh và có thể làm việc tốt trong môi trường nước ngoài. 
Điều đặc biệt mà bạn cần lưu ý đó là các công việc fulltime tại Anh yêu cầu IELTS tối thiểu từ 6.5 trở lên đối với các du học sinh nước ngoài. 
Để quá trình du học trở nên suôn sẻ, các bạn nên chủ động thi IELTS để có thể tìm được những công việc tốt nhất tại Anh. 

Điểm IELTS của một số trường đại học TOP đầu ở Anh

Đối với các trường nằm trong top 10 trường đại học hàng đầu Anh Quốc, điểm IELTS đầu vào tối đa là 7.5. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tham gia vào nhiều khóa học của các trường đại học tại Anh với mức điểm IELTS trung bình từ 6.0 – 6.5.
Dưới đây là bảng xếp hạng Times Higher Education – là một hệ thống đánh giá tiêu chuẩn trên thế giới. Bảng xếp hạng đánh giá các trường đại học dựa trên tiêu chí nghiên cứu, giảng dạy, sự hài lòng của sinh viên, thu nhập của từng ngành nghề và triển vọng quốc tế. 
Xếp hạng 2020 Xếp hạng 2021 Trường Đại học Yêu cầu IELTS
1 3 Oxford 7.5 (không có band nào dưới 7.0)
2 2 ST. Andrews 7.0 (không có band nào dưới 6.5)
3 1 Cambridge 7.5 (không có band nào dưới 7.0)
4 5 Durham 6.5 (không có band nào dưới 6.0)
5 19 London School of Economics  7.5 (không có band nào dưới 7.0)
6 6 Bath 6.5 (không có band nào dưới 6.0)
7 4 Loughborough 6.5 (không có band nào dưới 6.0)
8 9 Warwick 6.5 (không có band nào dưới 6.0)
9 7 Imperial College  7.5 (không có band nào dưới 7.0)
10 7 Lancaster 6.5 (không có band nào dưới 6.0)

Có thể bạn quan tâm:

Một số điều kiện khác khi du học ở Anh 

Để có thể chắp cánh ước mơ đi du học Anh, ngoài IELTS thì bạn cũng cần chuẩn bị thêm một số hành trang cần thiết để đảm bảo quá trình học tập của mình được thuận lợi. 
  • Điều kiện học tập trong nước: bạn cần đảm bảo bản thân có thể đáp ứng được các điều kiện từ phía nhà trường và điều kiện nhập cảnh của nước Anh. Các yêu cầu cơ bản như visa du học, chứng minh tài chính, trình độ học vấn đáp ứng được yêu cầu của trường bạn chọn,…
  • Tiếng Anh tối thiểu cần có: tùy theo yêu cầu của mỗi trường mà bạn có thể lựa chọn khóa học phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cần học cách giao tiếp cơ bản, điều này sẽ giúp bạn tư tin hơn để trải nghiệm nhiều điều tuyệt vời khi du học tại Anh. 
  • Tài chính: một vấn đề không kém phần quan trọng đó là chứng minh tài chính khi du học ANh. Bạn sẽ không thể trở thành du học sinh Anh nếu bạn không chứng được điều kiện tài chính của gia đình mình. 
  • Điều kiện sức khỏe: Đi đến một đất nước xa lạ thì chắc chắn sẽ có sự thay đổi về thời tiết, nhiệt độ,…đặc biệt, Vương Quốc Anh được mệnh danh là “xứ sở sương mù”. Thời tiết nơi đây dễ thay đổi thất thường, vì thế mà bạn cần chuẩn bị một sức khỏe tốt để thích nghi được với môi trường này. Bạn cũng có thể được yêu cầu nộp giấy khám sức khỏe nếu cần thiết, nên hãy kiểm tra thật kỹ để hoàn thành thủ tục trước khi sang Anh. 

IELTS du hoc tai Anh

Để quá trình du học Anh được thuận lợi thì việc đầu tư các khóa học IELTS được chú trọng đầu tư. Do đó, bạn nên cân nhắc lựa chọn cho mình một trung tâm uy tín để theo học. HY vọng với những thông tin điểm IELTS du học Anh trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về chương trình du học tại Anh. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với Golden Visa để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn nhanh nhất nhé! 
Liên hệ với chúng tôi
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0908 971 380