Du học Úc bậc THPT và 10 thông tin quan trọng nhất

Du hoc Uc cap 3
Với mục đích mang lại cho các học viên kiến thức, kỹ năng và năng lực phát triển trong xu hướng toàn cầu hòa của thế giới, các trường học bậc THPT của Úc luôn nỗ lực đem lại chất lượng tào đào xuất sắc trong mọi lĩnh vực. Chính vì thế, Úc luôn là một sự lựa chọn mà nhiều bậc phụ huynh mong ước cho con mình được trải nghiệm và học tập. Tìm hiểu ngay du học Úc bậc THPT cùng 10 thông tin quan trọng nhất bạn nên biết!

Lý do nhiều người chọn Úc để du học bậc trung học THPT

Không phải ngẫu nhiên mà Úc được nhiều người lựa chọn là nơi để cho con của mình du học bậc trung học phổ thông đâu!
  • Khi du học Úc bậc THPT, các trường không yêu cầu học viên phải có chứng chỉ tiếng Anh IELTS
  • Du học Úc bậc THPT sẽ có chương trình học theo hệ 12 năm hoàn toàn tương ứng với các cấp bậc lớp học tại Việt Nam
  • Học phí du học trung học THPT Úc trung bình từ 10.000- 18,000 AUD/ năm
  • Học sinh dưới 18 tuổi sẽ có mức chi phí ăn ở khoảng 12.000- 15.000AUD/năm
  • Phụ huynh nếu có nhu cầu đủ điều kiện được đi cùng để chăm sóc con cái ở độ tuổi dưới 18.
  • Có cơ hội tăng tỷ lệ xin học bổng vào các trường ở bậc đại học sau này.
  • Thời gian học càng lâu, bạn càng có cơ hội được ở lại làm việc lâu hơn sau khi tốt nghiệp, từ đó cơ hội định cư hơn cũng cao hơn.

Du hoc Uc bac cap 3

Lộ trình chung khi du học trung học THPT ở ÚC

Các trường trung học tại Úc được chia làm 2 bậc học chính:

Du học Úc bậc trung học Junior Secondary (Lớp 7 – Lớp 10)

Các môn học được giảng dạy ở chương trình này bao gồm Toán, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và Tiếng Anh.
Khi đã hoàn thành chương trình bậc trung học Junior Secondary, du học sinh có thể lựa chọn tiếp tục học lên các chương trình cao hơn hoặc tham gia các khóa học nghề để lấy chứng chỉ I, II, III, IV.
Du hoc THPT tai Uc

Du học Úc bậc THPT Úc Senior Secondary (Lớp 11 – Lớp 12)

Khi tiếp tục lựa chọn học tập tại Úc bậc Senior Secondary, du học sinh Việt Nam có thể lựa chọn:

Du học Úc bậc THPT sau khi hoàn thành lớp 11:

Du học sinh du học Trung học phổ thông Úc từ năm lớp 10 có thể theo học dự bị 1 năm khóa Foundation hoặc có thể tham gia khóa học nghề Chứng chỉ IV.

Du học Úc bậc THPT sau khi hoàn thành lớp 12:

Du học sinh khi lựa chọn du học Úc THPT có thể lấy chứng chỉ tốt nghiệp phổ thông sau đó lựa chọn chương trình học Foundation Year hoặc học khóa nghề chứng chỉ IV như ở trên.
Du hoc Uc

Điều kiện để có thể du học Úc bậc THPT

  • Hoàn thành chương trình lớp 7,8,9 ở Việt Nam với mức điểm trung bình tối thiểu từ 6.5 trở lên.
  • Nếu chưa hoàn thành chứng chỉ IELTS ở trình độ 5.0, bạn có thể đăng ký khóa Tiếng Anh 10 – 40 tuần tại Úc. Sau đó thực hiện kiểm tra một lần nữa, nếu đạt đủ yêu cầu thì có thể vào học chương trình Trung học tại Úc.
  • Du học sinh phải có ít nhất học lực khá. 

Những lưu ý cần quan tâm du học Úc từ bậc trung học phổ thông THPT

Một số lưu ý bạn cần nắm khi muốn đi du học Úc ở bậc trung học phổ thông như sau:
  • Về kỳ nhập học: Ở Úc một năm có 4 kỳ học, mỗi kỳ gồm 10 tuần học và 2 tuần nghỉ giữa hai kỳ.  Kỳ nhập học thường khai giảng vào cuối tháng 1 hằng năm (đây là kỳ bắt đầu năm học). Học sinh cũng có thể nhập học vào các kỳ ở tháng 4, tháng 7 hoặc tháng 10.
  • Thời gian xử lý hồ sơ nhập học tại Ú sẽ còn tùy thuộc vào từng bang, từng trường và sẽ kéo dài trong từ 1 – 4 tuần.
  • Thời gian xử lý hồ sơ xin visa du học Úc sẽ thường kéo dài trong khoảng từ 4 đến 8 tuần với yêu cầu nộp hồ sơ nhập học trước 4 tuần so với ngày bạn nhập học.

Di du hoc Uc bac THPT

Chi phí du học Úc bậc THPT

Khi hoạch định ngân sách về chi phí du học Úc, bạn có thể tham khảo mức giá cho 2 khoản phí chính là học phí và chi phí sinh hoạt dưới đây

Mức học phí giao động khi du học trung học phổ thông Úc 

Mức học phí dự kiến khi du học Úc THPT là 10.000 – 30.000 AUD/năm tương đương với khoảng 175 – 525 triệu VND. Để xác định được chính xác mức học phí chi trả, bạn cần xác định rõ trường mình sẽ lựa chọn và lộ trình học tập cụ thể.
Bên cạnh đó, ở các thành phố sẽ có mức học phí khác nhau, điển hình như ở thành phố Sydney và Melbourne sẽ có mức học phí cao hơn bởi đây là hai thành phố thuộc khu vực phát triển nhất nước Úc. 

Mức sinh hoạt phí tham khảo khi du học Úc THPT

Lựa chọn một nơi ở tại Úc khá linh hoạt với đa dạng các sự lựa chọn. Tùy thuộc vào điều kiện tài chính của gia đình, các bạn có thể lựa chọn cho mình một nơi ở phù hợp khi du học Úc THPT.
  • Ký túc xá: Mức phí 360 – 1120 AUD/tháng.
  • Homestay: Mức phí 940 – 1.300 AUD/tháng.
  • Thuê phòng trọ, nhà khách: Mức phí 360 – 600 AUD/tháng.

Du hoc bac THPT Uc

Sự khác biệt rõ rệt khi du học trung học THPT Úc trường công và tư

Du học Úc bậc THPT tại trường Công lập

  • Trường Công lập bậc THPT được điều hành và chịu sự quản lý bởi một tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ của Chính phủ.
  • Thông thường, các sinh viên tại Úc không phải trả chi phí học phí chính khi theo học ở các trường này. Sinh viên quốc tế thì vẫn phải đóng học phí.
  • Việc tiếp thị và tuyển sinh ở các trường công lập được quản lý bởi bộ giáo dục của Chính phủ ở tiêu bang hay lãnh thổ đặt trụ sở ở trường. Khi các văn phòng đại lý đại diện thực hiện tuyển sinh cho các trường công lập, họ sẽ liên hệ trực tiếp với một bộ đại diện chứ không liên hệ trực tiếp với các trường học.
  • Các trường THPT Công lập tại Úc sẽ đưa ra một loạt các triết lý xã hội và văn hóa vô cùng phong phú và đa dạng.

Du học Úc bậc THPT tại trường Tư thục

  • Trường Tư thục Úc không thuộc quyền sở hữu, điều hành, quản lý của một tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ của Chính phủ.
  • Sinh viên quốc tế thường phải đóng các chi phí cao hơn so với sinh viên tại Úc khi theo học ở trường Tư thục. 
  • Các chương trình tuyển sinh được trường tư tự tổ chức, do đó các văn phòng đại lý đại diện tuyển sinh sẽ liên hệ trực tiếp với trường về tất cả những vấn đề liên quan đến tuyển dụng và ghi danh.
  • Các trường tư có thể mang cho mình một triết lý văn hóa riêng, điểm đặc trưng đó sẽ được thể hiện rõ thông qua các học sinh tại trường.

Du hoc Uc bac THPT

Một số thắc mắc khác về du học THPT Úc

Học viên có cần nộp hồ sơ gốc khi xin visa du học Úc bậc THPT không?

Khi xin visa du học Úc THPT, các giấy tờ nộp vào trường và Lãnh sự quán đều là bản photo có công chứng và được dịch sang Tiếng Anh một cách chính xác, từ hộ chiếu phải nộp bản gốc. Thông thường, xét hồ sơ visa du học Úc bậc trung học phổ thông sẽ dễ hơn so với xét visa du học Úc ở các bậc học cao hơn.

Có được miễn chứng minh tài chính khi du học Úc bậc THPT 2022 không?

Khi Canada chỉ áp dụng chương trình miễn chứng minh tài chính từ hệ Cao Đẳng/ Đại học thì du học Úc có áp dụng chương trình miễn chứng minh tài chính từ bậc THPT.
Theo hệ thống SSVF mới, du học sinh từ các trường thuộc hệ thống Trung học phổ thông Công Lập tại 3 bang, vùng lãnh thổ và một số trường tư sau đây sẽ không cần phải chứng minh tài chính: 
  • Bang Queensland của Úc
  • Bang Nam Úc của Úc
  • Lãnh địa thủ đô Canberra của Úc
  • Trường Cao đẳng Taylors của Úc
  • Trường THPT Tư Kilmore của Úc
  • Trường Cao đẳng quốc tế John Paul của Úc
Việc không phải phải thực hiện chứng minh tài chính tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh có ý định du học Úc bậc THPT ngay từ bây giờ. 
Du hoc Uc

Du học sinh sẽ được học những gì khi du học Úc bậc THPT?

Chương trình Trung học Úc sẽ gồm 8 bộ môn chính: Toán, Tiếng Anh, Khoa học Tự nhiên, Công Nghệ, Khoa học xã hội, Môi trường, Giao dục y tế và Mỹ Thuật.
Ngoài ra, học sinh có thể học một số môn học khác như: Truyền thông, Kế toán, Nông nghiệp, Thiết kế đồ họa, Âm nhạc.
Với những học sinh khi du học Úc THPT vẫn chưa sở hữu Tiếng Anh tốt thì sẽ được đăng ký một khóa học tốn phí là chương trình bổ trợ Tiếng Anh trước khi bắt đầu vào chương trình khóa chính. 

Học sinh có thể đi làm thêm khi du học trung học phổ thông THPT tại Úc?

Để có thể đi làm thêm tại Úc, bạn phải đủ 18 tuổi. Tuy nhiên nếu bạn có thành học tập cao và có một công việc phù hợp, được sự cho phép của nhà trường, có giấy tờ cam kết đầy đủ, bạn vẫn có thể tham gia các chương trình làm thêm sao cho đảm bảo được điểm số học tập.
Di d hoc bac THPT Uc

Golden Visa – Tư vấn du học Úc bậc Trung học phổ thông

Du học Úc bậc THPT đang trở thành một xu hướng khá phổ biến tại Việt Nam trong thời gian gần đây. Việc du học sớm sẽ giúp các bạn tiếp cận được môi trường học tập quốc tế, nâng cao năng lực Tiếng Anh và các kiến thức xã hội đồng thời dễ dàng ghi danh vào các trường đại học hàng đầu tại Úc hay các quốc gia tiên tiến trong tương lai.
Với những thông tin mà Golden Visa tổng hợp về du học Úc bậc Trung học phổ thông, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng thể về du học Úc THPT và có định hướng dài hạn trong tương lai. 
Nếu bạn cần tư vấn kỹ hơn về du học Úc trong tương lai, hãy liên hệ ngay cho Golden Visa để được hỗ trợ chi tiết hơn. Chúng tôi tin rằng, các dịch vụ tại Golden Visa sẽ giúp bạn chạm đến giấc mơ du học Úc và có một hướng đi thật vững chắc cho toàn bộ hướng đi sau này!
Liên hệ với chúng tôi
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0908 971 380