Du học Úc cần IELTS bao nhiêu? 4 điều kiện bắt buộc khi du học Úc

Du hoc IELTS can bao nhieu
Khi nhắc đến điểm đến du học được yêu thích nhất trên thế giới, chúng ta không thể không nhắc đến nước Úc. Từ năm 2016, hệ thống visa mới dành cho du học sinh với tên gọi subclass 500 đã được Úc triển khai, qua đó Úc công bố những điều kiện du học mà bất kỳ sinh viên quốc tế nào cũng cần bắt buộc phải tuân thủ, trong đó có những yêu cầu về năng lực Tiếng Anh. Vậy, du học Úc cần IELTS tối thiểu bao nhiêu? Dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn những điều kiện bắt buộc khi du học Úc nhé!

Du học Úc cần IELTS tối thiểu bao nhiêu là đủ?

Du học Úc cần IELTS bao nhiêu luôn là một trong những thắc mắc của nhiều bạn trẻ. Theo đúng luật thì các sinh viên quốc tế khi muốn du học ở Úc bắt buộc phải có chứng chỉ bằng chứng chứng minh năng lực ngoại ngữ và thường thì IELTS là một trong những chứng chỉ được sử dụng nhiều nhất.
Để trả lời cho câu hỏi du học Úc cần IELTS bao nhiêu thì còn phụ thuộc vào chương trình và cấp học mà du học sinh lựa chọn. Thông thường các điểm số IELTS tối thiểu là 5.0 nhưng để theo học ở các chương trình ở bậc cao như Cao đẳng, Đại học và sau Đại học thì số điểm IELTS tối thiểu cần đạt được là từ 5.5 – 7.0. IELTS bao nhiêu du học Úc, chi tiết dưới đây:
  • Du học Úc bậc trung học: Không yêu cầu điểm IELTS.
  • Du học Úc bậc THPT: Điểm IELTS tối thiểu 5.0. Vẫn có một số trường không yêu cầu điểm IELTS. Trong trường hợp bạn không có bằng IELTS thì phải tham gia một khóa học Tiếng Anh có phí để bổ trợ trước khi bước vào chương trình chính khóa.
  • Du học Úc bậc Cao đẳng/Dự bị đại học: Điểm IELTS tối thiểu của bạn phải đạt 5.5
  • Du học Úc bậc Đại học/Sau đại học: Điểm IELTS tối thiểu của bạn phải đạt 6.0 
  • Du học Úc đối với các ngành đặc biệt (Y khoa, Luật, Giáo dục,…): Điểm IELTS của bạn tối thiểu phải đạt 7.0 
  • Bên cạnh những yêu cầu về điểm IELTS chung có 4 kỹ năng, một số trường yêu cầu thêm điểm tối thiểu cho từng kỹ năng. Chẳng hạn như ngành Luật của trường University of New South Wales tại Úc yêu cầu không được kỹ năng nào dưới 6.0 và điểm IELTS tối thiểu là 6.5 

IELTS du hoc Uc

Điểm IELTS có ảnh hưởng như thế nào khi du học?

IELTS là viết tắt của International English Language Testing System được sáng lập bởi ba tổ chức giáo dục lớn bao gồm: ESOL thuộc Đại học Cambridge, Hội Đồng Anh và IDP của Úc.
  • IELTS chính là một tấm vé thông hành phổ biến nhất hiện nay giúp bạn chứng minh được năng lực ngoại ngữ của mình khi theo học ở nước ngoài tại các trường đại học danh tiếng với các chuyên ngành yêu thích. 
  • Ngoài ra, khi mức điểm IELTS của bạn đạt yêu cầu, cơ hội nhận được các suất học bổng hay những nguồn hỗ trợ về tài chính bởi chính phủ sẽ đến gần với bạn hơn. 
  • Nhờ có chứng chỉ IELTS, quá trình xin visa của bạn cũng diễn ra dễ dàng hơn.
Nếu không có bằng IELTS, liệu bạn có khả năng đi du học được không?
  • Bạn vẫn có cơ hội để hoàn thành hồ sơ đi du học nếu không có bằng IELTS. Tuy nhiên, vì không có chứng minh về Tiếng Anh nên bạn vẫn chưa đủ để học thẳng vào các khóa chính. Do đó, bạn buộc phải tham gia vào các khóa học Tiếng Anh ở chương trình dự bị, kéo dài từ 12 tuần – 1 năm tùy thuộc vào năng lực của bạn.
  • Nếu có bằng IELTS đủ yêu cầu thì bạn sẽ có thể học thẳng vào chương trình chính thức mà không cần mất thời gian. Một số trường vẫn có yêu cầu bài kiểm tra Tiếng Anh đầu vào nhưng một khi đã có bằng IELTS đạt yêu cầu thì bạn không cần phải lo lắng.

IELTS du hoc Uc bao nhieu

Kết luận là, chứng chỉ IELTS như một “tấm vé thông hành” giúp cho bạn rút ngắn thời gian khi tiếp cận với một nền văn hóa mới, việc du học của bạn sẽ trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian nhiều hơn với chứng chỉ IELTS đấy!

Những điều kiện bắt buộc khi du học Úc ngoài điểm IELTS

Điều kiện về học tập

Trên lý thuyết, du học sinh Úc có các khung chương trình học tập đa dạng từ bậc phổ thông cho tới Đại học và sau Đại học. Mỗi chương trình thuộc các trường học, các bang, vùng lãnh thổ lại có thêm những yêu cầu khác nhau. Do đó, sinh viên phải có định hướng rõ ràng, xác định chương trình mà mình muốn theo học và tham khảo yêu cầu đầu vào của nhà trường mà mình có ý định học. Một số điều kiện nhập học cơ bản mà bạn có thể tham khảo như sau: 
  • Trình độ Tiếng Anh: Bạn cần phải thực hiện bài kiểm tra đầu vào.
  • Yêu cầu ở bậc THPT: Cung cấp điểm trung bình các môn và chứng chỉ Tiếng Anh (điểm số đủ chuẩn tùy thuộc vào yêu cầu từng trường thuộc bang mà du học sinh theo học).
  • Yêu cầu ở bậc Đại học: Cung cấp bằng tốt nghiệp THPT, chứng chỉ Tiếng Anh (yêu cầu phụ thuộc vào từng trường Đại học.
  • Yêu cầu sau Đại học: Cung cấp bằng tốt nghiệp Đại học, chứng chỉ Tiếng Anh (yêu cầu cụ thể phụ thuộc vào từng trường).

du hoc Uc

Điều kiện về độ tuổi

Độ tuổi để được cấp visa du học Úc tối thiểu phải là 6 tuổi. Du học sinh chưa đủ 18 tuổi cần được sắp xếp về mục phúc lợi tại chỗ khi bạn Úc. Du học Úc không cho phép học sinh dưới 18 tuổi trừ một số trường hợp:
  • Có cha mẹ hoặc người thân, người giám hộ hợp pháp đi cùng.
  • Sống cùng thân nhân phù hợp.
  • Trường của bạn cần cung cấp giấy chứng nhận chỗ ở, cam kết hỗ trợ và sắp xếp hợp lý đối với các vấn đề liên quan đến phúc lợi tổng quát.
Học sinh không được cấp phép du học Úc nếu chưa có hiệu lực về sự thỏa xuất trong việc sắp xếp phúc lợi Nếu bạn không tuân thủ điều khoản này, visa du học Úc của bạn hoàn toàn có khả năng bị hủy. 

Điều kiện về tài chính

Điều kiện tài chính là một trong những yếu tố quan trọng đối với du học sinh nước ngoài. Du học sinh buộc phải chứng minh rằng mình có đủ tiền để trang trải chi phí khi du học tại Úc bao gồm: học phí, chi phí đi lại và chi phí sinh hoạt. Bằng chứng chứng minh tài chính này cần phải được trình một lần với đơn xin visa. 
  • Nếu bạn không thuộc diện yêu cầu phải cung cấp chứng minh tài chính cùng đơn xin visa, cơ quan xét duyệt hồ sơ vẫn có quyền hỏi về điều kiện tài chính của bạn trong suốt quá trình xử lý visa.
  • Nếu bạn là đối tượng học sinh trao đổi cấp 2, hãy cung cấp các mẫu Thông cáo chấp nhận học sinh học Trao đổi để chúng đóng vai trò như là một bằng chứng đáp ứng yêu cầu về năng lực tài chính.
  • Nếu bạn là đối tượng được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại hoặc Bộ Quốc Phòng, hãy cung cấp thư hỗ trợ để làm bằng chứng cho thấy bạn đáp ứng yêu cầu về năng lực tài chính. 

du hoc Uc can IELTS bao nhieu

Điều kiện về hồ sơ

Bên cạnh sự quan tâm “Du học Úc cần IELTS bao nhiêu” thì câu hỏi “Hồ sơ du học Úc cần có những gì?” cũng là một câu hỏi được nhiều người quan tâm. Hồ sơ làm visa du học Úc của từng học sinh cũng có sự khác nhau tùy thuộc vào hình thức du học cũng như độ tuổi của bạn.

Bằng chứng về nhân thân

Du học sinh Úc cần phải nộp bản sao hộ chiếu, giấy khai sinh, căn cước công dân hoặc bằng lái xe đã được công chứng. Ngoài ra, một số giấy tờ khác bạn cần cung cấp như sau:
  • Giấy xác nhận ghi danh cho tất cả các khóa học tại Úc nếu như bạn xin học ngoài lãnh thổ Úc.
  • Giấy xác nhận ghi danh hoặc thư mời nhập học cho tất cả các khóa học được xin khi bạn đang ở trong lãnh thổ Úc.
  • Các trường hợp không cần nộp bao gồm:
  • Đối tượng được Bộ Ngoại giao và Thương Mại, Bộ Quốc phòng Úc tài trợ, chỉ cần cung cấp thư hỗ trợ.
  • Đối tượng sinh viên trao đổi, cung cấp mẫu AASES. 

di du hoc Uc can IELTS bao nhieu

Về vấn đề phúc lợi cho du học sinh Úc dưới 18 tuổi

Bằng chứng về nơi ở cũng như các phúc lợi tại Úc dành cho du học sinh úc có độ tuổi dưới 18 được cung cấp theo một trong các mẫu dưới đây:
  • Mẫu 157N – Mẫu đề cử người giám hộ cho học sinh ở Úc
  • Thư xác nhận thông tin nơi ở và phúc lợi phù hợp của trường mà du học sinh Úc theo học
  • Mẫu AASES dành cho các đối tượng là học sinh trao đổi.
  • Thư hỗ trợ do Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc hoặc Bộ Quốc phòng xác nhận chứng minh rằng các thỏa thuận về phúc lợi của học sinh đã được thực hiện.

Sự cho phép từ phụ huynh

Nếu phụ huynh có con dưới độ tuổi 18 đang thực hiện xin visa đi du học Úc và phụ huynh không thể cùng con sang Úc với tư cách giám hộ thì cả bố và mẹ đều phải điền và ký tên vào mẫu đơn 1229 để đồng ý cấp visa Úc cho trẻ em dưới độ tuổi 18.

Mua bảo hiểm y tế OSHC

Bảo hiểm y tế là một điều kiện bắt buộc khi du học Úc. Bạn phải có OSHC ít nhất một tuần trước khi khóa học bắt đầu và bảo hiểm này phải giá trị sử dụng trong suốt thời gian bạn du học Úc

Chứng minh về mặt tài chính

Như đã nói, bạn cần chứng minh được mình có khả năng về tài chính khi du học Úc thông qua các hình thức sau:
  • Đủ tiền trang trải chi phí sinh hoạt, đi lại và học phí trong 12 tháng cho bạn cả thành viên trong gia đình đi kèm.
  • Bằng chứng bố mẹ hoặc vợ chồng sẵn sàng hỗ trợ về mặt tài chính và thu nhập hằng năm với mức tiền tối thiểu là 60000 AUD.
  • Giấy tờ chứng minh bạn được chấp nhận là học sinh trao đổi.
  • Thư hỗ trợ từ Bộ Ngoại Giao và Thương mại Úc hoặc Bộ Quốc phòng Úc.

diem IELTS du hoc Uc

Có thể bạn quan tâm:

Tư vấn du học Úc chi tiết tại Golden Visa

Trên đây, chúng tôi vừa giải đáp cho bạn các thắc mắc “Du học Úc cần IELTS bao nhiêu” và các điều kiện bắt buộc liên quan khi du học Úc. Có thể thấy, để du học ở Úc cần phải đáp ứng rất phức tạp về điểm IELTS cũng như các điều kiện khác. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn sử dụng dịch vụ tại Golden Visa – Trung tâm Tư vấn du học hàng đầu hiện nay.
Đến với Golden Visa, bạn sẽ được tư vấn một cách chi tiết nhất từ lộ trình học tập cho đến các bước chuẩn bị hồ sơ xin visa cho đạt chuẩn và còn rất nhiều thứ nữa. Tất cả nhằm hỗ trợ cho bạn có những bước đi chắc chắn nhất trên con đường du học Úc. Liên hệ ngay cho Golden Visa để sở hữu cơ hội đặt chân đến đất nước Úc nhé!
Liên hệ với chúng tôi
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0908 971 380