Chi phí du học Úc: Học phí, Visa, Nhà ở, Khám sức khỏe, Sinh hoạt…

chi phi du hoc nuoc Uc
Du học Úc đang là một lựa chọn xu hướng của thế hệ học sinh – sinh viên hiện nay. Tuy là một trong những quốc gia đứng đầu về chương trình đào tạo những sinh viên tài giỏi nhưng chi phí du học Úc được đánh giá là khá hợp lý so với các quốc gia Châu Âu khác. Vậy chính xác nhất du học Úc cần bao nhiêu tiền? Hãy cùng bài viết này giải đáp chi phí du học Úc trong bài viết hôm nay nhé!

Chi phí du học Úc – Học phí du học 

Chi phí du học Úc nhìn chung sẽ có sự khác biệt bởi có sự tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, nổi bật là yếu tố về sự chênh lệch giữa các bậc học hoặc giữa các tỉnh bang và ngành học riêng biệt, cụ thể như sau:

Học phí du học Úc năm 2022 – 2023

Tham khảo chi phí du học Úc thông qua bảng học phí theo các bậc đào tạo năm 2022 – 2023 như sau:
  • Ở bậc đào tạo Trung học: 14,000 – 32,000 AUD/năm.
  • Ở bậc đào tạo Nghề: 6,000 – 18,000 AUD/năm.
  • Ở bậc đào tạo Cao đẳng: 18,000 – 25,000 AUD/năm.
  • Ở bậc đào tạo Đại học: 18,000 – 45,000 AUD/năm.
  • Ở bậc đào tạo Sau Đại học: 14,000 – 37,000 AUD/năm.
  • Ở khóa đào tạo học Ngoại ngữ: 350 – 450 AUD/tuần. 

chi phi du hoc nuoc Uc

Ngoài ra, ở cùng một bậc học vẫn sẽ có sự khác nhau về mức chi phí đào tạo tùy thuộc vào một số tiêu chí sau đây:
  • Vị trí của trường học (ở tại trung tâm hoặc xa trung tâm).
  • Loại hình trường học đào tạo là trường công lập hay tư thục.
  • Chất lượng của cơ sở vật chất trang thiết bị và các dịch vụ hỗ trợ sinh viên.
  • Các chi phí phát sinh ngoài có thể kể đến như xe bus đưa đón tại trường, thẻ thư viện, chi phí để được sử dụng phòng thí nghiệm,…
  • Các trường thuộc các top đầu cũng sẽ chi phí đào tạo cao hơn các trường Đại học khác. 

Chi phí làm hồ sơ du học Úc

Khi trả lời cho bạn câu hỏi “Du học Úc hết bao nhiêu?” thì chúng tôi không thể không nhắc đến chi phí làm hồ sơ du học Úc bởi chi phí này cũng chiếm đáng kể trong toàn bộ chi phí du học Úc của bạn.

Phí xin visa du học Úc cho học viên Việt Nam

Thủ tục và phí xin visa tại Lãnh sự quán phải trải qua các quy trình rất phức tạp. Để đạt được thành công xin visa với tỷ lệ cao bạn nên đến với trung tâm tư vấn để được hỗ trợ một cách nhiệt tình và cụ thể nhất.
Lệ phí xin visa du học Úc được cập nhật mới nhất cho học sinh – sinh Việt Nam là khoảng 620 AUD.
chi phi du hoc Uc nhu the nao

Chi phí đi khám sức khỏe để du học Úc 

Ngoài các khoản chi phí cho học phí và phí visa, chi phí du học Úc còn có cả phí khám sức khỏe. Mức phí khám sức khỏe hiện nay khoảng 2.050.000 VND. Giấy khám sức khỏe phải do cơ sở phòng khám có sự chỉ định của Lãnh sự quán Úc ở Việt Nam thì mới được chấp nhận. 

Chi phí mua bảo hiểm y tế du học Úc

Theo quy định tại các trường đại học Úc, du học sinh bắt buộc phải mua bảo hiểm y tế quốc tế, với mức giá khoảng 600 AUD.

Chi phí dịch thuật hồ sơ sang Tiếng Anh

Tất cả hồ sơ của bạn cần phải được dịch thuật từ Tiếng Việt sang Tiếng Anh. Chi phí dịch thuật cho bộ hồ sơ du học Úc của học viên nằm trong khoảng 1,000,000 – 2,000,000 VND. Hiện nay, các trung tâm tư vấn đều có các dịch vụ hỗ trợ bạn làm việc này. Sử dụng dịch vụ dịch thuật cùng với các dịch vụ khác để được chiết khấu sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí đáng kể đấy!

Chi phí cung cấp sinh trắc học du học Úc

Phí cung cấp sinh trắc học, nói cho dễ hiểu chính là phí lấy dấu vân tay và tiến hành chụp ảnh tại văn phòng tiếp nhận hồ sơ visa. Mức chi phí này nằm trong khoảng 600,000 VND.

Phí ghi danh du học Úc

Phí ghi danh ở mỗi trường tại Úc sẽ có các mức tùy thuộc vào quy định khác nhau. Bạn cũng có thể được ghi danh miễn phí hoặc trả mức phí ghi danh từ 50 – 400 AUD.
chi phi di du hoc Uc

Chi phí đặt cọc Deposit khi du học Úc

Thông thường, một số trường học tại Úc yêu cầu bạn phải đóng phí Deposit sau khi ghi danh tuyển sinh. Đây được xem như là loại tiền đặt cọc, phí giữ chỗ và sẽ có mức giá dao động từ 2000 – 5000 AUD.
Khoản tiền này sẽ được hoàn trả cho sinh viên thông qua học phí nếu sinh viên đó được xác nhận học tại trường. Thời gian hoàn trả tùy thuộc vào từng trường Đại học, bạn cần kiên nhẫn để chờ đợi khoản phí này được hoàn trả. 

Chi phí sinh hoạt tham khảo của học viên khi du học tại Úc

Nếu bạn băn khoăn du học Úc cần bao nhiêu tiền thì hãy tham khảo một số chi phí sinh hoạt thiết yếu tại Úc mà bạn cần chi trả như sau:

Chi phí thuê nhà ở khu du học Úc

Bạn có thể lựa chọn các loại hình nhà ở phù hợp với điều kiện tài chính và nhu cầu của bản thân thông qua bảng giá tham khảo sau:
  • Loại hình ký túc xá: 4,160 AUD – 7,020 AUD/năm
  • Loại hình gia đình bản xứ: 5,200 AUD – 14,040 AUD/năm
  • Loại hình thuê nhà ở chung: 2,600 AUD – 18,200 AUD/năm

chi phi du hoc tai Uc

Chi phí đi lại khi du học Úc

Chi phí đi lại này sẽ tùy thuộc vào chi tiêu của mỗi du học sinh. Tuy nhiên, một gợi ý dành cho bạn là nên tiết kiệm tối ưu chi phí bằng cách tận dụng các chương trình áp mã giảm giá thông qua việc đăng ký làm các loại thẻ đấy.

Chi phí cho các hoạt động mua sắm, ăn uống và giải trí

Để tiết kiệm chi phí ăn uống, bạn nên tự nấu ăn tại nhà. Việc ăn ở bên ngoài chắc chắn sẽ tiêu tốn khá nhiều tiền bạc. Hơn nữa, các khoản chi tiêu khác cũng đáng để lưu ý như mua sắm và giải trí. Vẫn có một số khu vực giá rẻ dành cho sinh viên, bạn có thể tìm hiểu và ghé thăm. 

Một số chi phí khác cần chi trả khi du học Úc

Một số chi phí khác khi du học Úc có thể kể đến là chi phí bảo hiểm sinh viên, tiền điện thoại di động, các vấn đề phát sinh về sức khỏe, sinh hoạt…Bạn nên tiết kiệm chi tiêu hợp lý để dành cho các trường hợp phát sinh nhé!
chi phi du hoc Uc bao nhieu

Vậy du học Úc cần bao nhiêu tiền mới đủ?

Tóm lại, du học Úc hết bao nhiêu tiền? Theo như một số thống kê, chi phí du học Úc nếu bao gồm học phí cũng như tất cả các loại phí khác sẽ trong khoảng 600 triệu VND/năm dành cho du học bậc Trung học và khoảng 1 tỷ – 1,5 tỷ VND/năm cho du học bậc Đại học.
Dù là con số ước chừng nhưng đây không phải là số tiền nhỏ. Do đó, bạn cần phải thực sự có ý chí quyết tâm để có thể hoàn thành những mục tiêu mà mình đề ra.

Chia sẻ kinh nghiệm để tiết kiệm chi phí khi du học Úc

Du học Úc tuy khá đắt đỏ nhưng với những kinh nghiệm được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn phần nào tiết kiệm được ít nhiều chi phí du học Úc đấy!

Lựa chọn trường và khóa học có mức chi phí vừa phải

Việc chọn trường cũng như khóa học có quyết định rất lớn đến số tiền mà bạn cần phải chi trả. Hãy lựa chọn cho mình một trường học với khóa học có mức phí vừa phải, phù hợp với điều kiện tài chính của bản thân. Khi chọn một ngôi trường học phí quá cao, bạn có thể sẽ làm việc thật cật lực để trang trải cuộc sống và dẫn đến lãng quên ước mơ của mình.
chi phi di du hoc Uc

Lựa chọn lộ trình học có mức phí tiết kiệm

Một lộ trình có học phí thấp sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí. Tuy nhiên, đừng chỉ dựa vào tiêu chí tiền bạc mà còn quan tâm đến uy tín và chất lượng của trường bạn lựa chọn để đào tạo. Đừng để vừa mất tiền mà vừa chẳng tiếp tiếp thu được kiến thức nào.

Tìm kiếm việc làm thêm ngoài giờ học

Chính phủ Úc cho phép du học anh quốc tế làm thêm trong 40 giờ/2 tuần. Bạn nên tận dụng khoảng thời gian đó để làm việc nhằm trang trải được một khoản phí chi tiêu. Tuy nhiên, thời gian làm việc nên phù hợp với thời gian học tập, nghỉ ngơi hợp lý nhé!

Tìm kiếm các gói học bổng du học Úc

Một lựa chọn tối ưu nhất nhằm tiết kiệm được chi phí du học Úc vừa có thể theo đuổi ước mơ một cách đầy hãnh diện chính là săn học bổng. Nắm bắt được cơ hội này, bạn có thể làm chủ chính cuộc đời mình.
chi phi du hoc Uc la bao nhieu
Có thể bạn quan tâm:

Golden Visa – Tư vấn du học Úc tiết kiệm chi phí nhất

Trên đây là các chi phí du học Úc bạn có thể tham khảo. Mức phí trên chỉ là hướng dẫn gần đúng và bao quát, không tính đến thói quen chi tiêu và ngân sách của bạn.
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về du học Úc bao gồm chi phí du học Úc thì hãy tìm đến Golden Visa. Chúng tôi tự hào là một đơn vị dẫn đầu trong dịch vụ hỗ trợ các học viên Việt Nam trên con đường du học quốc tế, vươn tầm ra thế giới.
Golden Visa sẽ giúp bạn đạt được ước mơ du học Úc như thế nào?
  • Tư vấn lộ trình học tập khi du học tại Úc sao cho tiết kiệm và hiệu quả nhất.
  • Tư vấn về cách săn học bổng, cung cấp các thông tin về trường học tại Úc và các gói học bổng chất lượng nhất.
  • Cung cấp các thông tin về trường học danh tiếng tại Úc, hỗ trợ liên lạc trực tiếp, làm cầu nối trung gian giữa bạn và nhà trường tại Úc. 
  • Giúp bạn hoàn thành công tác chuẩn bị hồ sơ xin visa một cách nhanh chóng với tỷ lệ thành công cao.
  • Nhận dịch thuật hồ sơ của bạn sang Tiếng Anh.
  • Chia sẻ các kinh nghiệm viết luận, kinh nghiệm phỏng vấn sao cho tỷ lệ trúng tuyển cao nhất.
Golden Visa tư vấn miễn phí và hỗ trợ một cách tận tình cho các bạn học sinh – sinh viên đang muốn du học tại Úc, hứa hẹn sẽ đưa bạn chạm đến ước mơ một cách nhanh và thuận lợi nhất. Liên hệ ngay với Golden Visa để được hỗ trợ và tư vấn về vấn đề du học!
Liên hệ với chúng tôi
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0908 971 380