Thông tin du học THPT New Zealand đầy đủ chi tiết

du hoc THPT New Zealand
Đi du học New Zealand bậc THPT trước đây tuy không được nhiều người biết đến bằng các nước như Mỹ, Anh, Úc nhưng so chất lượng đào tạo và mức học phí bạn bỏ ra thì đây là quốc gia rất đáng để các bậc phụ huynh cho con em đi học. Đặc biệt, vì những ưu điểm và giá trị mà quốc gia này đem lại thì hiện nay, các bậc phụ huynh lại rất mong con cái của mình có cơ hội được học THPT New Zealand. Vậy khi đi du học New Zealand cho học sinh cấp 3 cần biết những thông tin gì? Kinh nghiệm du học New Zealand cấp 3 là gì? Cùng Golden Visa tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây nhé. 

Du học New Zealand từ bậc THPT có nên hay không?

Việc đi du học New Zealand ngay từ THPT, nhất là vào khoảng lớp 8,9,10,11 theo như ý kiến của Hiệu trưởng các trường tại New Zealand thì cực kỳ sáng suốt với 3 lý do chính như sau: 
  • Tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp và học thuật bắt buộc tại đây. Vì vậy, để dễ dàng hơn cho bạn học và giao tiếp thì đi du học THPT sớm sẽ là lựa chọn chính xác. 
  • Bạn sẽ dễ dàng theo học kiến thức văn hóa, hòa nhập với cuộc sống mới, những người bạn mới nếu nắm chắc tiếng Anh.
  • Tại đây, thể lực và trí lực của học sinh luôn được đặc biệt chú ý. Mục tiêu phấn đấu của các trường có sinh viên quốc tế đó là đảm bảo an toàn, sức khỏe, kiến thức và tính tự lập cho học sinh. 
Ngoài ra, bạn sẽ được tạo điều kiện và dễ dàng lên được các các trường đại học tại Anh, Úc, Mỹ với mức học bổng ưu đãi. Bên cạnh các khóa học, các chương trình học được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế, du học sinh còn được nhà trường cấp các khóa học để nâng cao khả năng tiếng Anh. 
du hoc THPT tai New Zealand

Những thông tin quan trọng nhất khi du học THPT ở New Zealand

Thông tin về chi phí

Hiện nay, mức học phí khi học du học New Zealand bậc THPT là chi phí cố định, nó chiếm một phần lớn trong tổng ngân sách du học của bạn. 
Chính phủ đặc biệt quan tâm và chú trong đến nền giáo dục New Zealand với hệ thống đầy đủ các chương trình đào tạo từ mẫu giáo đến bậc sau đại học. 

Mức học phí du học New Zealand

Chương trình Tiểu học Từ 11,000 NZD / năm
Chương trình Trung học Từ 13,000 NZD / năm
Chương trình Cao đẳng 15,000 NZD – 20,000 NZD / năm
Chương trình Đại học 22,000 NZD – 32,000 NZD / năm
Chương trình Sau Đại học 26,000 NZD – 37,000 NZD / năm

du hoc THPT New Zealand the nao

Mức chi phí sinh hoạt

Hầu hết các du học sinh đều quan tâm đến khoản chi phí này. Và đa số mức chi phí sinh hoạt của du học sinh tại New Zealand phụ thuộc vào thành phố đang theo học. 
Theo đó, mức sinh hoạt sẽ cao nếu bạn học ở các thành phố lớn, với các thành phố nhỏ thì mức chi tiêu cho sinh hoạt sẽ thấp hơn. 

Thông tin về độ tuổi

Thông thường, từ lớp 8,9,10 thì bạn nên bắt đầu du học New Zealand bậc THPT vì bạn sẽ dễ hòa nhập và quen với môi trường, chương trình học tập tại đây hơn. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh thường cho con đi du học THPT New Zealand từ lớp 11 bởi tâm lý các bậc phụ huynh thường sợ các con mình còn quá nhỏ, không thể tự lập được. Dưới đây là một số lộ trình khi đi du học New Zealand cho học sinh cấp 3 mà du học sinh Việt Nam hay chọn: 
  • TH1: Học sinh sẽ vào học lớp 11 tại New Zealand sau khi tốt nghiệp THCS tại Việt Nam. 
  • TH2: Học sinh vào học lớp 12 tại New Zealand sau khi học hết lớp 10 tại Việt Nam
  • TH3: Học sinh học hết chương trình lớp 11 hoặc có thể chưa hoàn thành lớp 11 tại Việt Nam.

di du hoc THPT New Zealand

Thông tin về trường học

Hiện tại, du học New Zealand bậc THPT là lựa chọn của rất nhiều bạn. Tuy nhiên, việc lựa chọn giữa trường công hay trường tư là vấn đề chính khiến các bậc phụ huynh đắn đo rất nhiều. Vậy giữa trường công lập và tư thục ở quốc gia này có những điểm khác biệt nào? 

Trường công lập

Thông thường, khi con em mình theo học tại các trường phổ thông công lập sẽ khiến nhiều phụ huynh cảm thấy an tâm hơn bởi tâm lý của ai cũng nghĩ trường công lập sẽ có chất lượng đảm bảo nhất.  
  • Cơ sở quản lý: Chính phủ New Zealand đã thực hiện kiểm định, giám sát về chất lượng dạy học.
  • Chương trình học tập: Chương trình học tại đây được bám sát theo một khung chuẩn quốc gia. Học sinh sẽ được tổ chức tham gia vào một số  hoạt động ngoại khóa hàng năm bên cạnh việc học văn hóa. 
  • Học phí: các trường đại học công lập tại New Zealand có mức học phí trung bình giao động từ 13.000 – 15.000 NZD/năm. 
  • Môi trường học tập: Người bản địa chiếm 80 – 90% giúp học sinh trau dồi kỹ năng giao tiếp, mạnh dạn và hòa đồng với môi trường hoạt động mới. 
  • Sĩ số lớp: Đa số lớp học ở các trường công lập có sĩ số khá đông. Một số lớp học  ở các trường nổi tiếng về chất lượng đào tạo thường full chỗ trong vài năm. 

du hoc THPT o New Zealand

Trường tư thục

  • Cơ sở quản lý: các trường tư thục ở New Zealand vẫn được chính phủ kiểm định chặt chẽ. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất tại đây được đầu tư nhiều hơn, có nhiều hoạt động văn hóa và nhiều chương trình hỗ trợ sinh viên quốc tế hơn. 
  • Chương trình học tập: Chương trình đào tạo ở đây được đào tạo dựa trên khung chương trình chung của bộ giáo dục, linh hoạt, chủ động. Nhưng qua đó, học sinh sẽ được phát triển bản thân tốt hơn. Nhất là những bạn muốn phát triển nghề nghiệp dựa trên năng khiếu. Ở đây có nhiều khóa học nâng cao, nhiều hoạt động ngoại khóa thường xuyên để nâng cao kỹ năng của học sinh. 
  • Học phí: Học phí sẽ theo từng trường khác nhau, trường có chất lượng đào tạo càng cao thì học phí càng cao, dao động từ 17,000 – 40,000 NZD/năm. 
  • Môi trường học tập: Phụ huynh có thể có nhiều lựa chọn trường dành riêng cho nữ sinh, nam sinh, hoặc cả nam và nữ tùy theo mục đích học tập của học sinh. Thông thường, so với trường công lập thì tỷ lệ sinh viên quốc tế tại đây cao hơn nhiều. Các bạn học sinh sẽ được thầy cô và những người hỗ trợ chăm sóc tốt hơn. 
  • Sĩ số lớp: sĩ số lớp học tại đây chỉ khoảng 10 – 15 học sinh / lớp. 

Chia sẻ kinh nghiệm của du học sinh New Zealand bậc THPT

Nên đi du học trung học New Zealand khi nào? 

Theo những kinh nghiệm của du học sinh thì nên đi du học càng sớm càng tốt, tốt nhất là vào độ tuổi từ 15 – 17 tuổi. 
  • Sẽ là lựa chọn cực kỳ hợp lý khi đi du học New Zealand cấp 3 nếu bạn đang học lớp 11 – 12.
  • Không xét Visa khi đi du học New Zealand đối với học sinh dưới 18 tuổi. Vì vậy, có nhiều điểm thuận lợi hơn, lãnh sự quán xét dễ dàng hơn, không cần bằng Ielts, tài chính được chứng minh dễ dàng. 

du hoc New Zealand cap 3

Du học THPT New Zealand thì nên đi kỳ tháng mấy? 

Thông thường sẽ có 4 kỳ nhập học tại các trường trung học tại New Zealand bao gồm tháng 2,4,7,10. Vào đầu mỗi kỳ, học sinh hoàn toàn có thể nhập học tại đây. Tuy nhiên, tháng 2 và tháng 7 là kỳ nhập học chính tại các trường THPT New Zealand. Vì vậy bạn nên lựa chọn làm hồ sơ tùy theo trường và khóa học sao cho hợp lý. 
Theo kinh nghiệm thì bạn nên bắt đầu học từ tháng 7 nếu bạn cần phải học thêm tiếng Anh. Bạn sẽ được nhập học kỳ chính vào tháng 2 năm sau nếu học đủ 5 tháng ngôn ngữ.  

Nên chọn thành phố nào? 

Dưới đây là 3 thành phố thường được phụ huynh chọn nhiều nhất: 
  • Auckland – là thành phố có cộng đồng người Việt lớn nhất New Zealand.
  • Wellington – thủ đô.
  • Christchurch – thành phố thuộc khu vực Canterbury cực kỳ yên bình. 
Đây là 3 thành phố có nền kinh tế phát triển, an ninh tốt và có nhiều trường đại học, trung học tốt giúp phụ huynh đưa ra nhiều sự lựa chọn hơn.  

Thời gian nào thì nên chuẩn bị hồ sơ du học New Zealand? 

Để không bị lùi kỳ nhập học, bạn nên làm hồ sơ sớm trước từ 6 – 8 tháng vì bạn sẽ cần ít nhất 1 – 2 tháng để chuẩn bị hồ sơ. Sau đó cần thêm 1 – 3 tháng nữa để Đại sứ quán xét duyệt Visa du học New Zealand của bạn. 
Bạn cần phải chú ý những mốc thời gian sau khi đăng ký nhập học kỳ tháng 1 hàng năm: 
  • Tháng 8: trường mở đơn tuyển sinh
  • Tháng 9 – tháng 10: làm hồ sơ để chứng minh tài chính và xin thư mời. 
  • Nộp hồ sơ Visa vào giữa tháng 10
  • Sau đó chờ xét duyệt đơn xin Visa du học New Zealand. 
  • Tháng 12: chuẩn bị hành trình lên đường khi nhận Visa du học. 

di du hoc THPT o New Zealand

Có thể du học New Zealand dài hạn qua hình thức du học hè ngắn hạn hay không? 

Đương nhiên là có thể. Các trường tại New Zealand hàng năm đều tổ chức các chương trình trại hè từ 2 – 4 tuần để các bạn học sinh có thể học tập, trải nghiệm cuộc sống ở đây. Đã có rất nhiều học sinh ở lại học tập luôn tại New Zealand sau khi kết thúc trại hè. 
Có thể bạn quan tâm:

Tư vấn du học New Zealand cấp 3 tại Golden Visa

Trung tâm tư vấn du học Golden Visa hiện nay tự tin là một trong những địa chỉ tư vấn du học uy tín nhất. Tại Golden Visa, bạn sẽ được các nhân viên tư vấn tại đây giúp chọn trường, chọn ngành học phù hợp với khả năng và tài chính của gia đình. Golden Visa còn có chương trình hỗ trợ các bạn khi nộp hồ sơ xin nhập học, tư vấn chỗ ở, vé máy bay và được đào tạo ở các lớp kỹ năng trước khi lên đường sang du học tại nước ngoài. 
Hiện nay, du học New Zealand bậc THPT không những là cơ hội để các bạn trẻ phát triển bản thân mà còn có những thách thức khi đến một đất nước hoàn toàn mới. Ở đây, mọi thứ từ môi trường giáo dục, ngôn ngữ đều khác so với Việt Nam, vì vậy bạn nên chuẩn bị thật kỹ những kỹ năng, tâm lý để tiếp cận với môi trường một cách tốt nhất. Hy vọng qua bài viết trên của Golden Visa bạn đã có thêm nhiều thông tin cho việc du học New Zealand cấp 3 cho con em của mình. Đừng quên liên hệ với Golden Visa nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào nhé.
Liên hệ với chúng tôi
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0908 971 380