Du học Singapore ngắn hạn 2022 và những điều bạn nên biết

du hoc ngan han o Singapore
Singapore hiện nay là cái nôi của nền giáo dục Đông Nam Á. Giờ đây, bên cạnh các chương trình du học dài hạn, bạn có thể tận dụng khoảng thời gian ngắn  của mình để học các chương trình ngắn hạn nhằm trau dồi thêm kỹ năng và kinh nghiệm cho bản thân. Bài viết dưới đây Golden Visa sẽ giải đáp cho bạn tất tần tật những thông tin về chương trình học ngắn hạn cũng như chi phí khi lựa chọn chương trình du học này nhé.  

Các chương trình du học ngắn hạn Singapore là gì?

Ở Singapore, bên cạnh những chương trình đào tạo chính quy, bạn còn có thể lựa chọn du học ngắn hạn ở Singapore. Đây là một xu hướng tiếp cận giáo dục mới trong những năm gần đây. 
Với thời gian đào tạo chỉ từ 2 đến 6 tháng, những học viên sẽ nhận được chứng chỉ hoàn thành khóa học thay vì được cấp bằng đào tạo cao đẳng, đại học, sau đại học. 
Đây là chương trình du học được dành cho các bạn trẻ có đam mê với ngành nghề của mình và muốn tiếp tục chinh phục bậc cao hơn sau khi đã có bằng Đại học. Những khóa học này được tổ chức nhằm giúp du học sinh có cơ hội tiếp xúc với môi trường quốc tế, trau dồi kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng chuyên môn. Hơn nữa, việc du học tại đây còn giúp du học sinh được gặp gỡ và hợp tác với rất nhiều người từ khắp năm châu. Sau khi kết thúc khóa học, bên cạnh được rèn luyện về chuyên môn và kỹ năng xã hội, bạn còn được sở hữu giấy chứng nhận đào tạo của những trường đại học danh giá tại Singapore. 
di du hoc ngan han o Singapore

Có nên du học ngắn hạn Singapore hay không?

Đến với Singapore để du học ngắn hạn, là một thành phố đáng sống nhất thế giới với sự giao thoa của những nền kinh tế phát triển thì bạn sẽ nhận được những lợi ích gì? 

Chất lượng giáo dục

Chính  phủ Singapore đã đầu tư vào nền giáo dục hiện đại và đã được bạn bè thế giới công nhận. Bằng chứng là, bên cạnh những du học sinh thì còn có  những kỹ sư, bác sĩ ưu tú lựa chọn Singapore để nâng cao kỹ năng nghề nghiệp mà lại ít tốn thời gian như học chính quy. 
Bạn có thể nhận được các chứng chỉ ngang với những nước như Mỹ, Đức, Pháp,… sau khi hoàn thành khóa học.  

Ngành học đa dạng

Đây là đất nước sử dụng Tiếng Anh là ngôn ngữ chính. Với nhiều ngành học được xem là những ngành mũi nhọn của đất nước này như marketing, quản trị kinh doanh,… có chất lượng chuyên môn tốt nên nhận được nhiều sự quan tâm của du học sinh. Bên cạnh đó, ngay cả những trường chính quy cũng không có những khóa đào tạo này nên các khóa này sẽ được ưu tiên hơn. 
di du hoc Singapore ngan han

Thời gian đào tạo ngắn

Chắc chắn khi lựa chọn các khóa du học Singapore ngắn hạn thì bạn đang tận dụng thời gian nghỉ của mình để trau dồi thêm những kỹ năng về nghề nghiệp. Và với chỉ chưa đến 6 tháng thì bạn đã có thêm những kiến thức mới, có giấy chứng nhận đào tạo nghề nghiệp. 
Một điểm vượt trội nữa đó là tập trung nhiều vào thực hành. Bạn  sẽ rút ra những bài học, kỹ năng giải quyết công việc nhờ thực hành trải nghiệm công việc, các tình huống thực tế. 

So với du học chính quy thì chi phí thấp hơn

Đây là một trong những lý do chính mà du học sinh lựa chọn du học ngắn hạn ở Singapore. Bên cạnh tiết kiệm chi phí cá nhân, các khóa du học Singapore ngắn hạn còn giúp bạn tiết kiệm chi phí theo học cũng như chi phí đi lại. Chi phí sinh hoạt hàng ngày cũng thấp hơn nhiều quốc gia khác. Vì vậy, đối với những gia đình có tài chính eo hẹp thì du học Singapore ngắn hạn là lựa chọn hợp lý. 

Cơ hội kiếm được việc làm cao

Singapore vốn là một trong những thị trường nằm trong top đầu của Châu á và là thị trường sôi động nhất khu vực Đông Nam Á. Bạn sẽ được nhận chứng chỉ đào tạo do các trường tại Singapore cấp, điều này sẽ khiến cho CV của bạn trở nên đẹp hơn. Bên cạnh đó, cơ hội việc làm cho sinh viên lớn cũng dựa trên nhiều trụ sở, cơ quan đại diện của nhiều tập đoàn kinh tế đa quốc gia có mặt tại đây. Nếu bạn có đủ năng lực thì cơ hội làm việc ở Singapore là rất lớn. 

Trở thành con người của hiện đại

Sau khi học tập và sinh sống tại Singapore, bạn sẽ có sự tư duy thoáng hơn, tầm nhìn rộng hơn, giúp bạn trở thành con người hiện đại hơn, có suy nghĩ mới mẻ hơn. 
du hoc Singapore ngan han

Thủ tục xin Visa đơn giản

Thủ tục xin Visa đi học tại Singapore đơn giản hơn rất nhiều so với các nước khác như Mỹ, Úc,… Nhà trường sẽ hỗ trợ du học sinh khi xin visa đi du học và thủ tục chứng minh tài chính cũng cực kỳ dễ dàng. Khi bạn tham gia du học ngắn hạn ở Singapore, thời gian lưu trú tại đây không lâu nên được rất nhiều học sinh lựa chọn. 

Cần chuẩn bị những thủ tục gì khi du học ngắn hạn Singapore

Quy trình chuẩn bị thủ tục khi đi du học ngắn hạn ở Singapore gồm những bước dưới đây: 

Bước 1: Chuẩn bị và nộp hồ sơ

Những loại giát tờ cần chuẩn bị để đăng ký gồm có: 
  • 2 bản sao giấy khai sinh
  • 2 bản photo hộ chiếu
  • 2 bản photo bằng tốt nghiệp và bảng điểm của 2 cấp bậc học cao nhất. 
  • 2 ảnh thẻ 4×6
  • Ghi đầy đủ và chính xác thông tin cá nhân lên đơn đăng ký học
  • Các khoản phí bao gồm phí đăng ký nhập học và phí xét tuyển Visa.
Nếu được duyệt sau khi nộp hồ sơ nhập học, bạn sẽ nhận được thông báo thư chấp nhận cấp Visa và ký hợp đồng du học ngắn hạn ở Singapore

Bước 2: Hoàn thiện hồ sơ

Hoàn thành các khoản phí theo yêu cầu hợp đồng sinh viên tại các trường học bạn đăng ký. 
du hoc tai Singapore ngan han

Chi phí du học ngắn hạn Singapore khoảng bao nhiêu?

Dưới đây là một số khoản phí mà bạn phải đóng khi du học ngắn hạn ở Singapore
  • Phí bảo hiểm: 45 SGD/năm
  • Phí thi chứng chỉ Tiếng ANh PCIE: 280 SGD.
  • Phí hành chính cho khóa học Tiếng Anh hoặc Cao đẳng nâng cao: 1300 SGD.
  • Phí đăng ký nhập học: 270 SGD.
  • Phí visa sinh viên: 120 SGD.
  • Phí học khóa kỹ năng trước khi kết thúc chương trình học: 161 SGD.
Phí sinh hoạt tại Singapore bao gồm: 
  • Đối với từng hình thức nhà ở mà bạn sẽ có mức chi phí dao động từ 350 SGD đến 950 SGD. 
  • Chi phí ăn uống: trung bình mỗi ngày bạn sẽ phải chi từ 15 đến 20 SGD cho các bữa ăn. 
  • Phương tiện đi lại: bạn sẽ mất khoảng 50 đến 150 SGD khi sử dụng các phương tiện công cộng. 
  • Chi phí cho các dụng cụ học tập: tùy vào tính chất công việc và chương trình học tập mà mức chi phí này sẽ dao động trong khoảng từ 40 đến 100 SGD. 
  • Điện thoại: tính trung bình thì một tháng bạn sẽ mất từ 20 đến 40 SGD cho chi phí điện thoại. 
  • Các loại chi phí khác: tùy vào nhu cầu sinh hoạt của bản thân, bạn sẽ có các hoạt động vui chơi khác như xem phim, tham quan,…. mà bạn nên trích một khoản nhỏ dành cho những nhu cầu đó. 

du hoc ngan han tai Singapore

Danh sách các chương trình du học ngắn hạn Singapore phổ biến

Marketing và truyền thông

Với sứ mệnh là giúp cho sinh viên cũng như những ai có niềm đam mê ngành Marketing vầ truyền thông sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm, có nền tảng chắc chắn hơn về ngành này. Sinh viên sẽ được giao lưu nhiều hơn, lĩnh hội những kiến thức tầm cỡ quốc tế, có suy nghĩ hiện đại hơn nhờ môi trường chuyên nghiệp. 
Bạn sẽ được nhận những chứng chỉ chuyên môn về các lĩnh vực sau sau khi hoàn thành thời gian học tập và nghiên cứu ngành Marketing và truyền thông tại đây: 
  • Kinh tế học
  • Quảng trị quảng cáo
  • Quản trị Marketing
  • Nghiên cứu các phương tiện truyền thông đại chúng

du hoc o Singapore ngan han

Quản trị du lịch – khách sạn

Trong quá trình điều hành và quản lý, ngành công nghiệp không khói hiện nay đã và đang phát triển và luôn yêu cầu sự năng động. Bạn sẽ được trang bị kỹ năng ở từng bộ phận khi lựa chọn và phát triển ngành này. Bên cạnh đó, bạn còn được thử sức  phân công, lập kế hoạch và đôn đốc nhân sự, quản lý phòng ban và xử lý các vấn đề xảy ra. 
So với các nước lân cận thì chi phí khi du học ngành quản trị du lịch, khách sạn ở Singapore thấp hơn nhiều. Tuy nhiên, chất lượng đào tạo và bằng cấp tại đây không hề thua kém bất cứ nước nào. 

Quản trị kinh doanh

Sinh viên sẽ được MDIS cấp chứng chỉ chuyên nghiệp ngành Quản trị kinh doanh sau khi hoàn thành khóa học. Trong đó, với những môi trường giao tiếp khô khan, bạn sẽ được học những kỹ năng giao tiếp hiệu quả và tinh tế. Với những gánh vác to lớn, chức vụ cao hơn thì bạn sẽ được học cách sắp xếp, tổ chức quản lý và vận hành công ty lớn. Ngoài ra, bạn còn được có cơ hội tiếp xúc và xử lý những tình huống kinh doanh môi trường quốc tế, đây là những cơ hội lớn cho các bạn trẻ muốn startup.
tu van du hoc ngan han Singapore 

Học Tiếng Anh ngắn hạn

Lựa chọn học tập và sinh sống tại Singapore giúp bạn trau dồi kỹ năng Tiếng Anh bởi nơi đây sử dụng Tiếng Anh là ngôn ngữ chính. 
Có thể bạn quan tâm:

Lý do nên chọn Golden Visa để tư vấn du học ngắn hạn Singapore

Golden Visa hiện nay là một trong những trung tâm tư vấn du học hàng đầu tại Hà Nội. Đến  với Golden Visa, bạn sẽ được tư vấn bởi các chuyên viên có trình độ cao, đã du học và làm việc tại đây trong vài năm. Vì vậy sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm thực tế để học tập và làm việc tốt hơn tại Singapore. Những lý do bạn nên chọn Golden Visa để tư vấn du học ngắn hạn bao gồm: 
  • Tỷ lệ thành công đến 95%
  • Tư vấn cho từng học sinh, sinh viên chọn ngành nghề thích hợp với sở thích và nhu cầu tài chính của bản thân. 
  • Lộ trình học được xây dựng hợp lý và hiệu quả. 
  • Tư vấn tài chính du học, hỗ trợ tìm kiếm chỗ ở, bảo hiểm và phúc lợi cho du học sinh, hỗ trợ đặt vé máy bay, được học các lớp kỹ năng trước khi lên đường đi du học. 
Bài viết trên Golden Visa đã giải đáp cho bạn những thông tin về các khóa du học Singapore ngắn hạn mà rất nhiều bạn lựa chọn hiện nay. Chúc bạn sẽ tìm được cho mình một khóa học hợp lý, và đừng quên liên hệ với Golden Visa nếu có thêm bất kỳ thắc  mắc nào nhé.
Liên hệ với chúng tôi
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0908 971 380