Du học Malaysia có tốt không? 5 thắc mắc phổ biến khi du học Malaysia

du hoc Malaysia co tot khong
Ở khu vực Đông Nam Á hiện nay, Malaysia nổi tiếng là một trung tâm giáo dục chất lượng với nhiều cơ hội học tập phong phú. Ngoài ra, khi du học tại Malaysia, du học sinh còn có cơ hội tiếp cận với nhiều nền văn hóa khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn nhiều thông tin về chi phí, học bổng khi du học Malaysia hiện nay. 

Du học Malaysia có tốt hay không?

Tùy từng quan điểm của mỗi người về việc học, bằng cấp mà mỗi người sẽ có cái nhìn riêng về việc “ du học Malaysia có tốt không?” Đa số du học sinh lựa chọn Malaysia để du học vì các lý do như sau: 
  • Bằng cấp có giá trị, xứng với chi phí bỏ ra. 
  • Có cơ hội được làm việc với nhiều quốc gia khác ở Đông Nam Á và nhiều quốc gia trên thế giới
  • Chương trình học ngắn gọn giúp tiết kiệm thời gian. 

Đặt kỳ vọng về bằng cấp

Nhiều bố mẹ hiện đại ngày nay không đặt nặng về thành tích học tập mà rất ủng hộ con cái trong việc tự học, tự vượt qua chính mình. Chính vì thế đã hình thành nên cho các em học sinh có góc nhìn tốt về bằng cấp, việc bắt buộc phải đi học đại học. Và ở Malaysia hiện nay có rất nhiều trường đại học liên kết với các trường danh giá ở các quốc gia lớn như Úc, Mỹ, Anh, bằng cấp có được tại các trường đại học ở Malaysia hiện nay có giá trị trên toàn thế giới. 

Cơ hội việc làm sau khi du học Malaysia như thế nào? 

Bạn sẽ có được sự hỗ trợ của nhà nước tốt hơn khi từ Malaysia sang Singapore. Nguyên nhân chính là các nguồn lực sản xuất nước, sinh hoạt,… tại Singapore hiện nay đều phụ thuộc vào Malaysia. Vì thế, có thể sang Singapore dễ dàng hơn nếu tìm được việc ở Malaysia và đi rất nhiều nước khác trong khu vực. 

Học nhanh, tiết kiệm thời gian

Các chương trình như 2+1, 3+0 được quảng bá rất nhiều khi bạn đang tìm hiểu về du học ở Malaysia. 
Chương trình 2+1 là chương trình cho phép sinh viên học 2 năm tại Malaysia và thêm 1 năm tại quốc gia có đơn vị cấp bằng. Còn bằng 3+0 là bằng được hoàn thành toàn bộ tại Malaysia. 

Chi phí du học Malaysia

Chi phí học phí

Học phí tại các trường ở Malaysia có sự khác nhau giữa trường công và trường tư. Ngoài các trường đại học công lập thì hiện nay ở Malaysia còn có 3 loại trường tư bao gồm: 
  • Private College
  • Trường đại học tư của Malaysia
  • Trường đại học quốc tế
Với các ngành học khác nhau thì học phí cũng khác nhau: 
  • Quản trị kinh doanh: dao động trong khoảng 30.000 RM – 40.000 RM ( khoảng 165 – 220 triệu đồng)
  • Kỹ thuật: dao động trong khoảng 46.000 RM – 52.000 RM ( khoảng 253 – 286 triệu đồng) 
  • Công nghệ thông tin: dao động trong khoảng 33.000 RM –  43.000 RM ( khoảng 182 – 237 triệu đồng). 
  • Y dược: dao động trong khoảng 250.000 RM – 333.000 RM ( khoảng 1,4 – 1,9 tỷ đồng). 

Chi phí sinh hoạt

Một số chi phí sinh hoạt ở Malaysia hiện nay như sau: 
  • Tiền sách vở, dụng cụ học tập
  • Tiền nhà ở
  • Tiền mạng, Internet
  • Tiền ăn uống, vui chơi,…
Tổng tất cả các khoản chi phí sinh hoạt này sẽ rơi vào khoảng dưới 10 triệu đồng/ tháng, tương đương khi sống ở các thành phố lớn ở Việt Nam. 

Học bổng du học Malaysia

Cần những gì để đạt học bổng? 

Học bổng tại Malaysia hiện nay cũng dựa vào chủ yếu là thành tích học tập, tương tự như ở các nước khác. Đối với hệ cử nhân thì điểm trung bình GPA 3.5/4.0 nếu bạn đăng ký học bổng sau đại học. Còn đối với hệ thạc sĩ thì GPA 3.5/4.0 nếu bạn đăng ký học bổng sau Tiến sĩ). Vì môi trường học tập và sinh sống ở Malaysia sử dụng hoàn toàn bằng Tiếng Anh nên trình độ Tiếng Anh của bạn phải đạt Ielts 6.5 trở lên.  

Làm sao để tìm được học bổng?

Tùy theo điều kiện của bản thân mà sẽ đạt được mức học bổng với số tiền hỗ trợ bao nhiêu là phù hợp. Bạn nên lựa chọn một trường phù hợp với khả năng của mình. 

Điều kiện để du học Malaysia

Trình độ GPA và Tiếng Anh

Tương tự như những nước khác, bạn phải đạt GPA và Tiếng Anh đủ tiêu chuẩn thì mới được đi du học các chương trình tại Malaysia. 
Học sinh nếu muốn vào thẳng đại học năm nhất thì phải đạt mức GPA 8.0 và Ielts tối thiểu là 6.5. Đối với du học sinh Việt Nam, phần lớn ít khi vào học thẳng năm đầu sau khi tốt nghiệp cấp 3, thường là phải học thêm Tiếng Anh rồi mới vào chương trình đại học. 

Thủ tục giấy tờ gồm những gì? 

  • Hộ chiếu
  • Ảnh thẻ 4×6
  • Bằng của cấp cao nhất kèm học bạ hoặc bảng điểm
  • Chứng chỉ Tiếng Anh
  • Visa 

Điều kiện đi du học là gì? 

Du học sinh phải chuẩn bị vốn tiếng Anh thật tốt trước khi lên đường sang Malaysia để du học nhằm dễ dàng hòa nhập với cuộc sống bên này. Hầu hết thì ở các khu vực trung tâm sẽ sử dụng Tiếng Anh nhiều hơn nhưng lại có một nhược điểm đó là phát âm nhiều khi còn sai. Chính vì thế, điều kiện cơ bản nhất là bạn phải học Tiếng Anh. 

Ngành nghề du học Malaysia

Để có thể lựa chọn đúng ngành phù hợp với mình, bạn cần biết sở thích của bản thân là gì? có phù hợp với tính cách, năng lực, sở trường của mình không? Ngành này yêu cầu những kỹ năng gì? Dựa trên những câu hỏi này, bạn sẽ tìm được cho mình một ngành nghề phù hợp với bản thân nhất. 
Có thể bạn quan tâm:

Tư vấn lộ trình du học Malaysia uy tín tại Golden Visa

Hiện nay, du học là một trong những ước mơ tìm kiếm cơ hội cho bản thân của nhiều du học sinh. Để có thể hiện thực hóa ước mơ của mình thì du học sinh phải biết lựa chọn cho mình một lộ trình học hợp lý. Đến với Golden Visa, bạn sẽ được các tư vấn viên tại đây tư vấn để lựa chọn cho mình ngành học phù hợp với khả năng, sở thích của bản thân. Golden Visa có đội ngũ tư vấn viên với nhiều năm kinh nghiệm, đã từng đi du học và làm việc tại Malaysia nên sẽ hiểu rất rõ những điều cần phải có khi muốn đi du học tại đây. Ngoài ra, du học sinh còn được Golden Visa hỗ trợ đặt vé máy bay, tìm kiếm chỗ ở phù hợp với tình hình tài chính của gia đình. 
Bài viết trên Golden Visa đã giải đáp cho bạn câu hỏi: “ Du học Malaysia có tốt không?” Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin để lựa chọn cho con em mình một lộ trình học hợp lý. Và nếu có bất kỳ câu hỏi nào, hãy liên hệ với Golden Visa để được nhân viên của chúng tôi tư vấn kỹ hơn nhé.
Liên hệ với chúng tôi
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0908 971 380