Du học Philippines: Giáo dục tốt, chi phí “hạt dẻ”

du hoc Philippines
Philippines là một quốc gia phát triển với môi trường nói tiếng Anh gần như là 80%, chính vì vậy Philippines là địa điểm du học được rất nhiều bậc phụ huynh nhắm đến cho con em của mình. Để trả lời câu hỏi “có nên đi du học Philippines không” thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Golden Visa để tìm kiếm câu trả lời nhé! 

Điều bạn cần biết trước khi du học Philippines

Điều kiện giáo dục

Philippines hay còn được gọi là Cộng Hòa Philippines là quốc gia được đánh giá có hệ thống giáo dục tiêu chuẩn. Được xây dựng dựa trên hệ thống giáo dục của Hoa Kỳ nên học viên Philippines có thể di chuyển qua các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến hơn một cách dễ dàng. 
Từ khi áp dụng phương pháp phân bậc thì hệ thống giáo dục tại Philippines hiệu quả hơn rõ rệt. Cụ thể, các bậc giáo dục tại Philippines gồm có:
  • Bậc tiểu học: Đây là lớp học vỡ lòng, dành cho những trẻ 3-5 tuổi.
  • Bậc tiểu học cơ sở: Dành cho trẻ từ 6 tuổi đến 12 tuổi. Trẻ sẽ theo chương trình giảng dạy trong vòng 6 năm. 3 năm đầu tiên là 3 năm tiểu học. 3 năm tiếp theo được gọi là 3 năm trung gian.
  • Bậc trung học cơ sở: Bắt đầu từ cấp độ trung học cơ sở trở đi, hệ thống giáo dục của Philippines sẽ dựa trên lộ trình nền tảng của trường học Mỹ. Trung học cơ sở được chia thành 4 cấp độ khác nhau. Bộ giáo dục Philippines sẽ đưa ra một chương trình dạy học hoàn chỉnh, áp dụng cho toàn bộ trường học bậc trung học cơ sở, học sinh có độ tuổi từ 12- 15 tuổi.
  • Học nghề: Thời gian học ngắn, kéo dài từ vài tháng đến 3 năm, tùy theo chương trình học. Sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên sẽ có buổi sát hạch kiểm tra năng lực để lấy giấy chứng nhận/ bằng tốt nghiệp.
  • Cao đẳng/ trước Đại Học/ Đại Học: Vào năm 1992, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, Ủy ban quốc hội (EDCOM) đã tạo ra các CHED. Đây là một trong những chương trình nghị sự đóng vai trò lớn trong việc nâng cấp hệ thống giáo dục tại Philippines. 

Mỗi cấp bậc có một chương trình, lộ trình học khác nhau. Chính phủ Philippines hiểu được tầm quan trọng của sức mạnh giáo dục, chính vì vậy mà lộ trình giảng dạy tại đất nước này luôn được đổi mới, sáng tạo theo thời gian. Ngoài những môn học cơ bản, Tiếng Anh cũng là môn học bắt buộc để những mầm non đất nước có thể tiếp cận với các nền giáo dục quốc tế.

Điều kiện kinh tế

Philippines đang là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ trên thế giới. Theo như khảo sát, chỉ gần 30 năm nữa thì Philippines có thể trở thành thị trường sôi động thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước.
Được biết, vào năm 2004, Philippines giữ vị trí thứ 25 so với các quốc gia khác khi so sánh tổng sản phẩm quốc nội. Philippines cũng là một thị trường kinh tế đầy sức hút trong khu vực Đông Nam Á khi đạt GDP 7.5% vào năm 2007.
Hiện tại, nền kinh tế Philippines đang tập trung vào những thế mạnh của mình, gồm các lĩnh vực như: chế biến thực phẩm, linh kiện điện tử, ô tô,… Ngành khai thác mỏ cũng đóng góp không nhỏ cho sự phát triển kinh tế của quốc gia này.

Điều kiện văn hóa

Từ khi mở cửa hòa nhập với các quốc gia khác, văn hóa Philippines ít nhiều cũng đã có sự thay đổi. Tuy nhiên, “hòa nhập nhưng không hòa tan”, Philippines vẫn giữ được nét đẹp văn hóa thuần túy của họ giữa các nền văn hóa ngoại nhập khác.
Văn hóa Philippines phần lớn chịu sự ảnh hưởng của Tây Ban Nha. Hơn 300 năm trở thành thuộc địa của đất nước phương Tây này, Philippines đã chịu không ít ảnh hưởng từ lối sống cho đến phong tục tập quán của người Tây Ban Nha.
Trung Hoa – đất nước tỷ dân cũng là một trong những quốc gia góp thêm màu sắc cho văn hóa Philippines. Điều này thể hiện rõ nhất qua nền ẩm thực với hương vị món ăn đậm chất Hoa. Hoa Kỳ cũng là quốc gia có tác động không nhỏ đối với đất nước này khi mà người dân đều sử dụng thông thạo tiếng Anh. Giới trẻ Philippines cũng rất yêu thích fast-food, thức ăn nhanh bắt nguồn từ đất nước của sự tự do.

Điều kiện ẩm thực

Ẩm thực của Philippines mang hương vị, màu sắc khác với các quốc gia khác trong khu vực châu Á. Cũng là những nguyên liệu đó, gia vị đó nhưng khi qua tay người Philippines thì nó lại là một ăn ăn rất khác, mang đến một hương vị đậm đà, khó quên. Điều thú vị tại Philippines đó chính là đồ ăn thường được bày biện một lần cùng lúc chứ không dựa theo quy tắc lên món như những quốc gia khác. Những món ngon trứ danh ở Philippines: Adobo, Kare- Kare, Lechon, Crispy Pata, Sisig,…

Chi phí du học Philippines

Học phí du học

Học phí đối với du học sinh Philippines thấp hơn rất nhiều so với các quốc gia khác có nền kinh tế phát triển tương đương. Hệ thống giáo dục Philippines cũng chất lượng hơn rất nhiều so với Việt Nam. Theo học tại Philippines, du học sinh sẽ được đào tạo trong môi trường giáo dục với 100% là tiếng Anh. Trình độ tiếng Anh của du học sinh cũng được nâng cao không ngừng.
Du học sinh tại Philippines có cơ hội tiếp xúc với các nền văn hóa khác nhau: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Ả Rập,… Không chỉ nâng cao kỹ năng tiếng Anh mà du học sinh còn có thể học thêm ngôn ngữ thứ 3 tại môi trường quốc tế này.
Mức học phí của sinh viên quốc tế rơi vào khoảng 1.000$ – 1.500$ ( khoảng 2.300.000 tới 3.500.000 tiền Việt). Tùy trường thì phí ghi danh sẽ có sự thay đổi, thường sẽ mất 100$ đến 150$. Các khoản điện nước, phí phát sinh như tài liệu học tập, đề cương ôn thi mất khoảng 50$/ tháng. Nhìn chung, chi phí cho việc du học tại Philippines không tốn kém quá nhiều, chưa đến 2000$/ tháng. Đây được coi là mức phí thấp so với môi trường giáo dục quốc tế đầy tính chuyên nghiệp tại Philippines. 
Lưu ý: Đối với những du học sinh mới đến học thì 1-2 tháng đầu không cần phải trả phí ACR Card. Từ tháng thứ 3 trở đi, mỗi du học sinh phải trả 70$ cho dịch vụ này.

Chi phí sinh hoạt

Phí ăn uống

Người Philippines rất thích ăn đồ ăn nhanh, do đó, du học sinh có thể dễ dàng tìm thấy các cửa hàng fast-food trên mọi nẻo đường. Giá của một bữa ăn nhanh dao động từ 50 đến 250 peso. Chi phí dành cho ăn uống sẽ tăng nếu đi ăn nhà hàng, khoảng 250-500 peso/ người. Có thể lựa chọn những quán đồ ăn lề đường để tiết kiệm chi phí, rơi vào khoảng 45-100 peso. Những món ăn vặt tại local markets hay siêu thị có giá thành tương đương Việt Nam.

Phí đi lại

Cũng như Việt Nam thường sử dụng xe máy, người Philippines thường sử dụng xe Jeepney để di chuyển. Các phương tiện công cộng như Taxi, bus, tàu cũng là phương tiện phổ biến tại Philippines. Mức giá của mỗi phương tiện này như sau:
  • Xe Jeepney có giá là 7.000 peso/ người. 
  • Taxi có giá 120- 130 peso khi đi 4-5km
  • Xe bus có mức giá 12 peso nếu dừng ở trạm gần, trạm xa thì là 18 peso/ người.
  • Tàu có giá 13-22 peso/ người.

Phí chi tiêu cá nhân ( quần áo, mỹ phẩm,…)

Vì là quốc gia mạnh về lĩnh vực dệt may nên đa số quần áo tại Philippines đều rất rẻ. Mỹ phẩm tại Philippines cũng có mức giá không chêch lệch bao nhiêu so với Việt Nam. Vậy nên, khi đi du học Philippines thì không cần chuẩn bị quá nhiều thứ, chỉ nên mang theo những thứ cần thiết mà thôi.

Có nên du học Philippines hay không?

Có nên đi du học Philippines hay không là thắc mắc của rất nhiều học sinh, sinh viên. Câu hỏi “ du học Philippines có xứng đáng hay không” sẽ được trả lời qua những nội dung dưới đây.

Chương trình dạy học khoa học

Dựa trên nền tảng giáo dục chuẩn Hoa Kỳ, Philippines là một trong những quốc gia top đầu có sinh viên sử dụng tiếng Anh thuần thục nhất hiện nay. Tài liệu giảng dạy đều được tham khảo từ giáo trình chuẩn của các nước tiên tiến: UK, US, Australia,…

Bằng cấp có hiệu lực trên toàn cầu

Bằng cấp được nhận tại Philippines sẽ được các công ty, các quốc gia trên toàn cầu công nhận dựa trên bản tuyên bố công nhận bằng cấp được ký bởi chính phủ Philippines,

Học tập và phát triển bản thân trong trong môi trường tiếng Anh

Dựa trên kết quả khảo sát, Philippines là quốc gia thứ 5 trên thế giới sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh nhiều nhất. Người dân Philippines coi tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ 2 và có cách phát âm, sắc thái chuẩn chỉnh không quá khác so với người bản địa.

Giáo viên có kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm giảng dạy

Lộ trình học tập của Philippines có đến 70% là 1 kèm 1, do đó, yêu cầu giáo viên phải có năng lực, có kinh nghiệm giảng dạy. Để lựa chọn giảng dạy cho các du học sinh, giáo viên phải hoàn thành tốt nghiệp tại các trường đại học, có các chứng chỉ liên quan hỗ trợ cho việc giảng dạy. Ngoài ra, giáo viên đứng lớp phải tích cực tham gia các lớp bồi dưỡng năng lực và sát hạch định kỳ dưới sự giám sát của trưởng bộ môn.
Có thể bạn quan tâm:

Tư vấn du học Philippines uy tín với chuyên gia Golden Visa

Trên địa bàn TPHCM có rất nhiều trung tâm tư vấn du học Philippines nhưng không chắc đơn vị nào cũng có tâm và có tầm. Một trong những cái tên sáng giá để các bậc phụ huynh có thể tin tưởng đó chính là Golden Visa. Golden Visa mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời như:
  • Giới thiệu đến bạn từng lộ trình học, định hướng cho bạn nghề nghiệp phù hợp trong tương lai
  • Golden Visa cung cấp từ A- Z các dịch vụ du học như xin visa cùng những giấy tờ liên quan chuẩn bị cho việc du học
  • Đội ngũ nhân viên có bề dày kinh nghiệm, có kiến thức và chuyên môn, tư vấn chuyên sâu cho các em học sinh cũng như các bậc phụ huynh.
Bài viết đã chia sẻ đến bạn những lý do nên đi du học Philippines cũng như mức học phí cần chuẩn bị trong quá trình du học tại quốc gia này. Nếu còn điều gì thắc mắc thì hãy liên hệ với chúng tôi qua website visanewline.com hoặc trực tiếp gọi điện vào số hotline 0934005759 để được đội ngũ nhân viên take- care nhanh chóng. 
Liên hệ với chúng tôi
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0908 971 380